Tiềm năng của du lịch chuyên đề

Tiềm năng của du lịch chuyên đề

Du lịch chuyên đề là dòng sản phẩm thu hút thị trường khách nhất định. Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Một số địa phương đã nhìn ra lợi thế này và đang chú trọng đầu tư phát triển.
  • Năm mới, về Vĩnh Long check-in công viên nghệ thuật gốm đỏ

    Năm mới, về Vĩnh Long check-in công viên nghệ thuật gốm đỏ

    02-01-2024 09:29

    Có dịp đến thành phố Vĩnh Long vào những ngày đầu năm mới, du khách có thể dành thời gian ghé thăm Công viên nghệ thuật gốm đỏ tại phường 9. Theo TTXTDL tỉnh Vĩnh Long, đây là công trình nằm trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long lần thứ 3 và sẽ được trưng bày đến sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, phục vụ người dân và du khách tham quan.

  • Hậu Giang: Tăng tốc thực hiện định hướng phát triển du lịch gắn với nông nghiệp

    Hậu Giang: Tăng tốc thực hiện định hướng phát triển du lịch gắn với nông nghiệp

    28-12-2023 11:42

    Tập trung khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch và lợi thế từ nông nghiệp, huyện Phụng Hiệp đẩy nhanh thực hiện Nghị quyết số 05 về “Phát triển nông nghiệp bền vững gắn với du lịch trên địa bàn huyện, giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030”.

  • 20 năm Cần Thơ từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    20 năm Cần Thơ từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    26-12-2023 15:19

    Phát triển du lịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội là định hướng được đề ra trong nhiều nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động của Thành ủy, UBND TP Cần Thơ. Trong đó xác định đưa du lịch thành phố trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030. Suốt 20 năm qua, du lịch Cần Thơ từng bước định vị thương hiệu trên bản đồ du lịch quốc gia và quốc tế.

  • Bến Tre đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030

    Bến Tre đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030

    26-12-2023 08:56

    Tỉnh phát triển thương hiệu du lịch Bến Tre xứ Dừa dựa vào tiềm năng, lợi thế về tự nhiên; lịch sử, truyền thống văn hóa địa phương, xây dựng Bến Tre là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện.

  • Vin Hair Vendor - Tiên phong trong lĩnh vực xuất khẩu tóc Việt Nam

    Vin Hair Vendor - Tiên phong trong lĩnh vực xuất khẩu tóc Việt Nam

    22-12-2023 16:52

    Vin Hair Vendor tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu và tiên phong trong lĩnh vực xuất khẩu tóc Việt Nam. Với đẳng cấp và uy tín đã được kiểm chứng trên thị trường quốc tế, Vin Hair đã và đang góp phần nâng cao danh tiếng của ngành công nghiệp tóc Việt Nam trên bản đồ thế giới.

  • Bài học từ du lịch Phú Quốc

    Bài học từ du lịch Phú Quốc

    20-12-2023 09:39

    Ngày 18/12, Ủy ban nhân dân thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) tổ chức hội nghị công bố chiến dịch kích cầu du lịch “Tôi yêu Phú Quốc-I love Phu Quoc”. Chiến dịch gồm nhiều giải pháp đồng bộ, từ tăng cường truyền thông, quảng bá hình ảnh cho đến các hoạt động kiểm tra, kiểm soát giá cả các loại dịch vụ, hàng hóa du lịch; đồng thời giới thiệu các sản phẩm nhằm đón khách du lịch dịp cuối năm.

  • Kiên Giang: Phát triển du lịch U Minh Thượng

    Kiên Giang: Phát triển du lịch U Minh Thượng

    14-12-2023 14:54

    Xác định du lịch là lĩnh vực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, huyện U Minh Thượng (Kiện Giang) đề ra nhiều giải pháp thúc đẩy ngành du lịch tăng trưởng.

  • Bạc Liêu học tập kinh nghiệm phát triển du lịch nông thôn ở Đồng Tháp và Tây Ninh

    Bạc Liêu học tập kinh nghiệm phát triển du lịch nông thôn ở Đồng Tháp và Tây Ninh

    05-12-2023 09:41

    Nằm trong chương trình học tập kinh nghiệm các mô hình du lịch nông thôn, từ ngày 3 - 5/12, đoàn cán bộ tỉnh Bạc Liêu đến tham quan các mô hình du lịch nông thôn ở 2 tỉnh Đồng Tháp và Tây Ninh.

  • Tín hiệu vui của du lịch Kiên Giang

    Tín hiệu vui của du lịch Kiên Giang

    01-12-2023 09:45

    Các hoạt động du lịch trên địa bàn Kiên Giang đã dần hồi phục với nhiều tín hiệu tích cực. Chỉ tiêu về lượng khách, doanh thu đã vượt kế hoạch năm; riêng du khách quốc tế vượt đến 63,8%.

  • Du lịch Phú Quốc “thất sủng”: Truy tìm "gốc rễ" để đảo ngọc hồi sinh

    Du lịch Phú Quốc “thất sủng”: Truy tìm "gốc rễ" để đảo ngọc hồi sinh

    28-11-2023 14:41

    Tăng trưởng nóng, giá máy bay cao, dịch vụ đắt đỏ... cùng sự thiếu bản sắc văn hóa bản địa cùng những “mảng màu ngoại lai” chắp vá đang “ăn mòn” đảo ngọc đã khiến du lịch Phú Quốc "thất sủng."

  • Hậu Giang: Kỳ vọng thu hút du khách dịp cuối năm

    Hậu Giang: Kỳ vọng thu hút du khách dịp cuối năm

    27-11-2023 10:06

    Nhằm khai thác tiềm năng du lịch, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, huyện Phụng Hiệp đã và đang tập trung quảng bá, lan tỏa hình ảnh, thông tin của những điểm đến, tuyến du lịch trên địa bàn...

  • Lời giải nào cho bài toán trùng lặp sản phẩm du lịch ở Đồng bằng sông Cửu Long?

    Lời giải nào cho bài toán trùng lặp sản phẩm du lịch ở Đồng bằng sông Cửu Long?

    24-11-2023 10:32

    Tình trạng trùng lặp sản phẩm, dịch vụ giữa một số điểm đến, địa phương có tương đồng về tài nguyên du lịch ở Đồng bằng sông Cửu Long đòi hỏi cần có sự liên kết, hợp tác phát triển để tăng cạnh tranh.