Cù Lao Dung là dải cù lao ở cuối nguồn sông Hậu, nơi có ba cửa sông Ðịnh An, Bassac (Ba Thắc) và Trần Ðề. Ðây là vùng đất giàu truyền thống cách mạng của tỉnh Sóc Trăng. Nằm giữa sông lại giáp biển, có hệ sinh thái đa dạng và sở hữu nhiều di sản văn hóa, Cù Lao Dung hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi để vươn mình phát triển.
Tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch, góp phần tạo dựng hình ảnh tỉnh nhà, Đồng Tháp quan tâm đầu tư hạ tầng du lịch. Đến nay, các dự án đầu tư hạ tầng du lịch tại các khu di tích, điểm du lịch trọng điểm cơ bản đã hoàn thành và đưa vào khai thác phục vụ khách du lịch.
Anh Nguyễn Tấn Vàng (34 tuổi, ngụ huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) là một trong những người tiên phong khởi nghiệp làm du lịch dựa vào hệ sinh thái rừng ngập mặn, hướng tới sự phát triển bền vững.
Tuần lễ Du lịch với Văn hóa và Ẩm thực tỉnh Hậu Giang, diễn ra từ ngày 29-12-2023 đến 2-1-2024, đã hoàn thành mục tiêu đề ra là tổ chức chuỗi hoạt động tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi chào mừng 20 năm thành lập tỉnh, vừa quảng bá sản phẩm du lịch Hậu Giang từ văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực.
Thời gian qua, nhiều địa phương trong tỉnh phát triển mô hình chợ quê, thu hút đông đảo người dân, du khách gần xa đến tham quan, mua sắm, thưởng thức những món ăn truyền thống. Điều này, góp phần thu hút khách du lịch, phát triển kinh tế, quảng bá hình ảnh địa phương...
Có dịp đến thành phố Vĩnh Long vào những ngày đầu năm mới, du khách có thể dành thời gian ghé thăm Công viên nghệ thuật gốm đỏ tại phường 9. Theo TTXTDL tỉnh Vĩnh Long, đây là công trình nằm trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long lần thứ 3 và sẽ được trưng bày đến sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, phục vụ người dân và du khách tham quan.
Tập trung khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch và lợi thế từ nông nghiệp, huyện Phụng Hiệp đẩy nhanh thực hiện Nghị quyết số 05 về “Phát triển nông nghiệp bền vững gắn với du lịch trên địa bàn huyện, giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030”.
Phát triển du lịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội là định hướng được đề ra trong nhiều nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động của Thành ủy, UBND TP Cần Thơ. Trong đó xác định đưa du lịch thành phố trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030. Suốt 20 năm qua, du lịch Cần Thơ từng bước định vị thương hiệu trên bản đồ du lịch quốc gia và quốc tế.
Tỉnh phát triển thương hiệu du lịch Bến Tre xứ Dừa dựa vào tiềm năng, lợi thế về tự nhiên; lịch sử, truyền thống văn hóa địa phương, xây dựng Bến Tre là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện.
Vin Hair Vendor tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu và tiên phong trong lĩnh vực xuất khẩu tóc Việt Nam. Với đẳng cấp và uy tín đã được kiểm chứng trên thị trường quốc tế, Vin Hair đã và đang góp phần nâng cao danh tiếng của ngành công nghiệp tóc Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Ngày 18/12, Ủy ban nhân dân thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) tổ chức hội nghị công bố chiến dịch kích cầu du lịch “Tôi yêu Phú Quốc-I love Phu Quoc”. Chiến dịch gồm nhiều giải pháp đồng bộ, từ tăng cường truyền thông, quảng bá hình ảnh cho đến các hoạt động kiểm tra, kiểm soát giá cả các loại dịch vụ, hàng hóa du lịch; đồng thời giới thiệu các sản phẩm nhằm đón khách du lịch dịp cuối năm.
Xác định du lịch là lĩnh vực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, huyện U Minh Thượng (Kiện Giang) đề ra nhiều giải pháp thúc đẩy ngành du lịch tăng trưởng.