Bức tranh thiên nhiên đầy sức sống của VQG Tràm Chim ngày nắng ấm

Bức tranh thiên nhiên đầy sức sống của VQG Tràm Chim ngày nắng ấm

VQG Tràm Chim năm nay mang một vẻ đẹp mới sống động và nhộn nhịp hơn nhiều. Các tán rừng tràm xanh đầy sức sống, khoẻ mạnh vươn lên trong nắng, hàng trăm cá thể trích cồ, mòng két, cùng với cò ốc, cò lạo, gà lôi nước Ấn Độ… ồn ào tụ tập kiếm ăn trên các ao, đìa cá còn lại trên cánh đồng sau khi nước rút.
  • Bến Tre: Xây dựng và khai thác tuyến du lịch chợ nổi dừa sông Thom

    Bến Tre: Xây dựng và khai thác tuyến du lịch chợ nổi dừa sông Thom

    13-09-2023 08:48

    Thời gian qua, tuyến du lịch (DL) chợ nổi dừa sông Thom, huyện Mỏ Cày Nam đã được một số doanh nghiệp (DN) DL đưa vào khai thác và được kỳ vọng như là sản phẩm DL mang tính đặc trưng của tỉnh. Tuy nhiên, với nhiều khó khăn hiện hữu, tuyến DL này vẫn chưa được khai thác hiệu quả, để ngỏ nhiều giá trị văn hóa bản địa tiềm năng.

  • Cà Mau: Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

    Cà Mau: Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

    28-08-2023 09:20

    "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

  • Hiệp hội Du lịch ĐBSCL khảo sát các điểm du lịch tiêu biểu tại Quảng Nam, Đà Nẵng

    Hiệp hội Du lịch ĐBSCL khảo sát các điểm du lịch tiêu biểu tại Quảng Nam, Đà Nẵng

    18-08-2023 14:46

    Đoàn đại biểu tỉnh Trà Vinh có 22 thành viên tham gia đoàn khảo sát, do đồng chí Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm Trưởng đoàn.

  • Bến Tre: Châu Thành xây dựng xã nông thôn mới gắn với phát triển du lịch

    Bến Tre: Châu Thành xây dựng xã nông thôn mới gắn với phát triển du lịch

    18-08-2023 10:31

    Đến nay, toàn huyện có 14 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM); trong đó, có 4 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, còn lại 5 xã tiếp tục xây dựng NTM; 3 xã: Quới Thành, Phước Thạnh và An Khánh đã hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị về tỉnh xét công nhận xã đạt chuẩn NTM; 2 xã Tân Thạch và Giao Long đạt từ 14 tiêu chí (TC) trở lên. Số TC bình quân các xã đạt là 17,89 TC/xã. Về TC huyện NTM, đánh giá cơ bản đạt 3/9 TC, 6 TC còn lại đánh giá đạt 60% trở lên.

  • Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

    Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

    17-08-2023 15:56

    "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

  • Đồng Tháp: Đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững

    Đồng Tháp: Đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững

    07-08-2023 09:45

    UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

  • Thả mình về miền sông nước

    Thả mình về miền sông nước

    20-07-2023 09:17

    Tôi đi đến Khu du lịch chợ nổi Trà Ôn, một ngày thả mình về miền quê sông nước, để trải nghiệm, thư giãn trên mảnh đất quê hương mình!

  • Foodtour Cần Thơ

    Foodtour Cần Thơ

    13-07-2023 10:07

    Ẩm thực là một trong những yếu tố thu hút và tạo ấn tượng với du khách về mỗi vùng đất. Tại Cần Thơ, ẩm thực đã trở thành một trong các đặc trưng trong hành trình khám phá của nhiều du khách quốc tế. Foodtour Cần Thơ luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với khách quốc tế.

  • Cần Thơ: Ngày hội Du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng gắn kết và bảo tồn di sản

    Cần Thơ: Ngày hội Du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng gắn kết và bảo tồn di sản

    10-07-2023 14:21

    Ngày hội Du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng (Ngày hội) là sự kiện thường niên do UBND quận Cái Răng và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức, nhằm hưởng ứng Ngày Du lịch Việt Nam (9-7), đồng thời cũng là sự kiện góp phần gìn giữ, gắn kết bảo tồn di sản Văn hóa chợ nổi. Năm nay, Ngày hội có nhiều hoạt động mới với đa trải nghiệm.

  • ĐBSCL: Nhiều sản phẩm hấp dẫn du khách trong mùa du lịch Hè

    ĐBSCL: Nhiều sản phẩm hấp dẫn du khách trong mùa du lịch Hè

    04-07-2023 09:54

    Ngành du lịch các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đang nỗ lực làm mới, bổ sung sản phẩm trên cơ sở lợi thế các điểm đến gắn với miệt vườn xanh mát, sông nước hiền hòa, tăng trải nghiệm thu hút du khách.

  • Vĩnh Long vinh danh các Homestay đạt giải thưởng ASEAN

    Vĩnh Long vinh danh các Homestay đạt giải thưởng ASEAN

    04-07-2023 09:54

    Tối 3/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Long Hồ tổ chức vinh danh các Homestay đạt giải thưởng ASEAN và các hoạt động quảng bá du lịch cù lao An Bình.

  • Thu hút du khách bằng những điểm đến xanh mát, nhiều trải nghiệm

    Thu hút du khách bằng những điểm đến xanh mát, nhiều trải nghiệm

    03-07-2023 09:55

    Với lợi thế khí hậu ổn định, nhiều điểm đến gắn với miệt vườn, sông nước xanh mát, nhiều trải nghiệm đặc sắc, các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long thu hút lượng lớn du khách trong 6 tháng đầu năm và đang tiếp tục có những sản phẩm hấp dẫn giới thiệu đến du khách trong mùa du lịch hè năm nay.