Cà Mau: Thú vị trải nghiệm làm nông dân

Cà Mau: Thú vị trải nghiệm làm nông dân

Chụp đìa là hình thức thu hoạch cá đồng truyền thống có từ lâu đời của người dân vùng ngọt hoá ở Cà Mau, ngày nay hình thức bắt cá đặc biệt này được tái hiện tại điểm du lịch cộng đồng Mười Ngọt, xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, đáp ứng nhu cầu du khách tham quan, trải nghiệm mỗi khi đến vùng đất U Minh Hạ.
  • Lời giải nào cho bài toán trùng lặp sản phẩm du lịch ở Đồng bằng sông Cửu Long?

    Lời giải nào cho bài toán trùng lặp sản phẩm du lịch ở Đồng bằng sông Cửu Long?

    24-11-2023 10:32

    Tình trạng trùng lặp sản phẩm, dịch vụ giữa một số điểm đến, địa phương có tương đồng về tài nguyên du lịch ở Đồng bằng sông Cửu Long đòi hỏi cần có sự liên kết, hợp tác phát triển để tăng cạnh tranh.

  • Phú Quốc đứng hạng 6/50 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2024

    Phú Quốc đứng hạng 6/50 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2024

    22-11-2023 15:34

    Đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang) được Travel Lemming (Hoa Kỳ) xếp vị trí thứ 6 trong danh sách 50 điểm đến du lịch hàng đầu thế giới năm 2024. Travel Lemming là website hướng dẫn du lịch trực tuyến với hơn 10 triệu độc giả hàng năm.

  • Cà Mau: Phát triển du lịch từ ý thức người dân

    Cà Mau: Phát triển du lịch từ ý thức người dân

    09-11-2023 08:56

    Theo ông Huỳnh Thanh Hận, Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin huyện Thới Bình: “Mặc dù địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, song việc khai thác du lịch trên những nền tảng sẵn có còn nhiều hạn chế. Ðể kích cầu du lịch địa phương, bên cạnh yêu cầu quan trọng là quy hoạch, bố trí vùng hợp lý, còn cần tập trung tuyên truyền để nâng cao nhận thức, ý thức làm du lịch của người dân địa phương”.

  • Về Sóc Trăng, thăm chùa Tà Mơn rực rỡ sắc vàng

    Về Sóc Trăng, thăm chùa Tà Mơn rực rỡ sắc vàng

    07-11-2023 15:00

    Bên cạnh chùa Chén Kiểu, chùa Kh’leang, thì chùa Tà Mơn cũng là một trong những ngôi chùa đẹp mà du khách có thể viếng thăm khi đến Sóc Trăng.

  • Về Kiên Giang thăm hòn Phụ Tử

    Về Kiên Giang thăm hòn Phụ Tử

    07-11-2023 08:52

    Hòn Phụ Tử từng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của tỉnh Kiên Giang. Mặc dù sau khi hòn Phụ bị đổ, nơi đây đã kém sức hút với nhiều du khách, nhưng hòn Phụ Tử vẫn là điểm đến du lịch đáng ghé thăm vì những giá trị văn hóa, lịch sử.

  • Đến Trà Vinh, trải nghiệm du lịch ‘thuận thiên’ tại Cồn Chim

    Đến Trà Vinh, trải nghiệm du lịch ‘thuận thiên’ tại Cồn Chim

    06-11-2023 08:52

    Cồn Chim là điểm du lịch cộng đồng nổi bật tại Trà Vinh với mô hình “thuận thiên”, bảo vệ môi trường, giữ gìn văn hóa nhưng vẫn cuốn hút bởi những nét mộc mạc, hiền hòa, đậm đà hồn quê.

  • Hội thảo “Nông dân Bến Tre với du lịch sinh thái bền vững”

    Hội thảo “Nông dân Bến Tre với du lịch sinh thái bền vững”

    03-11-2023 15:08

    Ngày 3-11-2023, tại Nông trại Hải Vân - Sân chim Vàm Hồ, xã Tân Mỹ, huyện Ba Tri, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội thảo “Nông dân Bến Tre với du lịch sinh thái (DLST) bền vững”.

  • Cà Mau: Ðọng lại những câu chuyện du lịch

    Cà Mau: Ðọng lại những câu chuyện du lịch

    03-11-2023 10:13

    Du lịch các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL) ngày càng có sức hút lớn với du khách, trở thành một lĩnh vực quan trọng đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng. Một số địa phương như: Tiền Giang, Ðồng Tháp, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang đã có cú bứt tốc ngoạn mục trong du lịch, trở thành những gợi ý bổ ích đối với Cà Mau trong việc lựa chọn mô hình, xây dựng sản phẩm và chiến lược phát triển lĩnh vực này.

  • Vĩnh Long: Xu hướng kinh doanh "một điểm đến, nhiều lựa chọn"

    Vĩnh Long: Xu hướng kinh doanh "một điểm đến, nhiều lựa chọn"

    02-11-2023 15:16

    Khi thói quen tiêu dùng và thưởng thức ẩm thực của thị dân dần thay đổi, khách hàng không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm mà còn đề cao giá trị trải nghiệm, thích khám phá những điều mới mẻ. Khu tổ hợp ra đời với sự kết hợp đa dạng dịch vụ và sản phẩm, tạo cơ hội kết nối cộng đồng cho mọi lứa tuổi.

  • Top 9 địa điểm du lịch Mỹ Tho đẹp nhất

    Top 9 địa điểm du lịch Mỹ Tho đẹp nhất

    26-10-2023 08:59

    Mỹ Tho là một trong những địa phương du lịch nổi tiếng của tỉnh Tiền Giang với 9 địa điểm du lịch hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua.

  • Liên kết, khai phá nét đặc trưng du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

    Liên kết, khai phá nét đặc trưng du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

    24-10-2023 14:17

    Chương trình du lịch liên kết Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long ngày càng phát huy hiệu quả với sự tham gia đồng bộ của nhà quản lý, chuyên gia và doanh nghiệp.

  • Trở lại khu căn cứ Cửa Cạn

    Trở lại khu căn cứ Cửa Cạn

    10-10-2023 15:10

    Những ngày tháng 10, chúng tôi tìm về căn cứ địa nghĩa quân Nguyễn Trung Trực tại xã Cửa Cạn, TP. Phú Quốc (Kiên Giang). Nơi đây còn một số hiện vật ghi dấu tinh thần quật khởi, kiên cường chống giặc ngoại xâm của nghĩa quân trước quân thù.