Bức tranh thiên nhiên đầy sức sống của VQG Tràm Chim ngày nắng ấm

Bức tranh thiên nhiên đầy sức sống của VQG Tràm Chim ngày nắng ấm

VQG Tràm Chim năm nay mang một vẻ đẹp mới sống động và nhộn nhịp hơn nhiều. Các tán rừng tràm xanh đầy sức sống, khoẻ mạnh vươn lên trong nắng, hàng trăm cá thể trích cồ, mòng két, cùng với cò ốc, cò lạo, gà lôi nước Ấn Độ… ồn ào tụ tập kiếm ăn trên các ao, đìa cá còn lại trên cánh đồng sau khi nước rút.
  • Trải nghiệm bãi nghêu

    Trải nghiệm bãi nghêu

    23-06-2023 16:04

    Mũi Cà Mau được thiên nhiên ban tặng cho nhiều cồn, bãi, như cồn Ông Trang, Cồn Mũi, bãi bồi, bãi Khai Long... Ðây là vùng đất bùn do phù sa lắng đọng pha lẫn với những hạt cát nhỏ bé liên kết lại với nhau tạo thành bãi bồi. Ðây cũng chính là nơi để con nghêu, con sò và các loài thuỷ hải sản sinh sôi, nhiều nhất là từ bãi Khai Long, Rạch Thọ… đến Mũi Cà Mau.

  • Kiên Giang: Nuôi hươu, nai phục vụ du lịch

    Kiên Giang: Nuôi hươu, nai phục vụ du lịch

    19-06-2023 11:24

    Đến Mũi Nai, TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, ngoài tắm biển, thưởng thức hải sản tươi ngon, thăm thú Hà Tiên thập cảnh, du khách còn có thêm trải nghiệm tham quan, chơi đùa cùng bầy hươu, nai được nuôi trong khuôn viên khu du lịch.

  • Cà Mau: Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

    Cà Mau: Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

    12-06-2023 14:10

    Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

  • Cà Mau: Khôi phục vườn dâu Cái Tàu làm du lịch

    Cà Mau: Khôi phục vườn dâu Cái Tàu làm du lịch

    05-06-2023 12:17

    Là đặc sản nổi tiếng của Cà Mau, nhưng một thời gian dài không mang lại hiệu quả kinh tế cao, người dân chuyển sang mô hình sản xuất mới, làm cây dâu Cái Tàu mất dần. Gần đây, một số hộ quyết giữ loại cây trồng đặc sản này, bắt đầu khôi phục lại vườn dâu và đã tạo ra sản phẩm du lịch đặc sắc ở vùng rừng U Minh Hạ.

  • Bến Tre: Xây dựng mô hình điểm về du lịch cộng đồng

    Bến Tre: Xây dựng mô hình điểm về du lịch cộng đồng

    31-05-2023 10:08

    Thời gian qua, các hoạt động du lịch (DL) cộng đồng (CĐ) của tỉnh còn đang trong quá trình phát triển, chủ yếu tại các xã phía Nam TP. Bến Tre, 8 xã ven sông Tiền, huyện Châu Thành, các xã khu vực Làng Văn hóa DL huyện Chợ Lách, xã Thạnh Phú Đông (Giồng Trôm), An Hiệp, Bảo Thuận (Cồn Nhàn), Tân Mỹ (Ba Tri), Tam Hiệp (Bình Đại)… Bên cạnh những yếu tố mới mẻ, đột phá thì thực tế nhìn chung, do nhiều hạn chế về cơ sở hạ tầng, năng lực, các hoạt động DLCĐ trên địa bàn tỉnh còn cần được củng cố và tổ chức thực hiện một cách bài bản, hiệu quả hơn.

  • Long An: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch

    Long An: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch

    25-05-2023 14:13

    Du lịch nông thôn, chăm sóc sức khỏe (CSSK) đang dần trở thành xu thế được ưa chuộng hiện nay. Đó cũng là định hướng du lịch mà tỉnh Long An hướng tới trong năm 2023. Kết hợp với chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), du lịch của tỉnh từng bước thu hút và giữ chân du khách bằng chính đặc trưng của địa phương mình.

  • Kiên Giang: Hà Tiên liên kết, phát triển sản phẩm du lịch đặc thù

    Kiên Giang: Hà Tiên liên kết, phát triển sản phẩm du lịch đặc thù

    22-05-2023 14:34

    Sản phẩm du lịch TP. Hà Tiên (Kiên Giang) ngày càng được đầu tư phát triển đa dạng, chất lượng dịch vụ du lịch được củng cố và nâng cao, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của du khách. Từ đó du khách đến Hà Tiên tăng; doanh thu du lịch, dịch vụ du lịch tăng trưởng mạnh, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố.

  • Hậu Giang: Nhiều hoạt động văn hóa, du lịch nổi bật

    Hậu Giang: Nhiều hoạt động văn hóa, du lịch nổi bật

    22-05-2023 09:39

    Từ đầu năm đến nay, lĩnh vực văn hóa, du lịch có nhiều hoạt động nổi bật, tạo đà cho chuỗi hoạt động chào mừng Hậu Giang 20 tuổi.

  • Cần Thơ: Phát triển kinh tế vườn gắn với du lịch ở Phong Điền

    Cần Thơ: Phát triển kinh tế vườn gắn với du lịch ở Phong Điền

    19-05-2023 09:14

    Phong Điền, “vành đai xanh” của thành phố, có diện tích vườn cây khoảng 1/3 diện tích trồng cây ăn trái của TP Cần Thơ. Vườn cây không chỉ giúp người dân làm kinh tế vườn hiệu quả mà còn gắn kết hoạt động du lịch, giúp Phong Điền hình thành du lịch sinh thái đặc trưng.

  • Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

    Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

    16-05-2023 08:39

    Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

  • Sóc Trăng: Phát huy tiềm năng du lịch cù lao, sông, biển gắn với liên kết vùng

    Sóc Trăng: Phát huy tiềm năng du lịch cù lao, sông, biển gắn với liên kết vùng

    15-05-2023 14:22

    Liên kết vùng là một trong những giải pháp trọng tâm để thu hút và đẩy mạnh thị trường du lịch nội địa, nhằm hướng đến mục tiêu phát huy thế mạnh cạnh tranh của từng địa phương vào việc xây dựng sản phẩm du lịch và thương hiệu du lịch vùng. Theo đó, tỉnh Sóc Trăng cũng rất chú trọng phát huy tiềm năng du lịch cù lao, sông, biển gắn với liên kết vùng.

  • Trải nghiệm làm người Cà Mau

    Trải nghiệm làm người Cà Mau

    12-05-2023 15:49

    Khi gõ từ khoá “Bà Ngoại Homestay”, trên Facebook sẽ hiển thị lên những tấm ảnh, những lời chia sẻ thật chân tình của chính chủ dành cho khách. Ðây là địa điểm tạo cảm giác thân thiện, gần gũi, mang đến cho khách tham quan nhiều trải nghiệm thú vị đúng với nếp sống, sinh hoạt của người dân vùng sông nước Cà Mau.