Phát triển du lịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội là định hướng được đề ra trong nhiều nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động của Thành ủy, UBND TP Cần Thơ. Trong đó xác định đưa du lịch thành phố trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030. Suốt 20 năm qua, du lịch Cần Thơ từng bước định vị thương hiệu trên bản đồ du lịch quốc gia và quốc tế.
Tỉnh phát triển thương hiệu du lịch Bến Tre xứ Dừa dựa vào tiềm năng, lợi thế về tự nhiên; lịch sử, truyền thống văn hóa địa phương, xây dựng Bến Tre là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện.
Vin Hair Vendor tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu và tiên phong trong lĩnh vực xuất khẩu tóc Việt Nam. Với đẳng cấp và uy tín đã được kiểm chứng trên thị trường quốc tế, Vin Hair đã và đang góp phần nâng cao danh tiếng của ngành công nghiệp tóc Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Ngày 18/12, Ủy ban nhân dân thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) tổ chức hội nghị công bố chiến dịch kích cầu du lịch “Tôi yêu Phú Quốc-I love Phu Quoc”. Chiến dịch gồm nhiều giải pháp đồng bộ, từ tăng cường truyền thông, quảng bá hình ảnh cho đến các hoạt động kiểm tra, kiểm soát giá cả các loại dịch vụ, hàng hóa du lịch; đồng thời giới thiệu các sản phẩm nhằm đón khách du lịch dịp cuối năm.
Xác định du lịch là lĩnh vực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, huyện U Minh Thượng (Kiện Giang) đề ra nhiều giải pháp thúc đẩy ngành du lịch tăng trưởng.
Nằm trong chương trình học tập kinh nghiệm các mô hình du lịch nông thôn, từ ngày 3 - 5/12, đoàn cán bộ tỉnh Bạc Liêu đến tham quan các mô hình du lịch nông thôn ở 2 tỉnh Đồng Tháp và Tây Ninh.
Các hoạt động du lịch trên địa bàn Kiên Giang đã dần hồi phục với nhiều tín hiệu tích cực. Chỉ tiêu về lượng khách, doanh thu đã vượt kế hoạch năm; riêng du khách quốc tế vượt đến 63,8%.
Tăng trưởng nóng, giá máy bay cao, dịch vụ đắt đỏ... cùng sự thiếu bản sắc văn hóa bản địa cùng những “mảng màu ngoại lai” chắp vá đang “ăn mòn” đảo ngọc đã khiến du lịch Phú Quốc "thất sủng."
Nhằm khai thác tiềm năng du lịch, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, huyện Phụng Hiệp đã và đang tập trung quảng bá, lan tỏa hình ảnh, thông tin của những điểm đến, tuyến du lịch trên địa bàn...
Tình trạng trùng lặp sản phẩm, dịch vụ giữa một số điểm đến, địa phương có tương đồng về tài nguyên du lịch ở Đồng bằng sông Cửu Long đòi hỏi cần có sự liên kết, hợp tác phát triển để tăng cạnh tranh.
Đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang) được Travel Lemming (Hoa Kỳ) xếp vị trí thứ 6 trong danh sách 50 điểm đến du lịch hàng đầu thế giới năm 2024. Travel Lemming là website hướng dẫn du lịch trực tuyến với hơn 10 triệu độc giả hàng năm.
Theo ông Huỳnh Thanh Hận, Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin huyện Thới Bình: “Mặc dù địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, song việc khai thác du lịch trên những nền tảng sẵn có còn nhiều hạn chế. Ðể kích cầu du lịch địa phương, bên cạnh yêu cầu quan trọng là quy hoạch, bố trí vùng hợp lý, còn cần tập trung tuyên truyền để nâng cao nhận thức, ý thức làm du lịch của người dân địa phương”.