Tiền Giang đón hơn 94 ngàn lượt du khách dịp Lễ 30-4 và 1-5

Tiền Giang đón hơn 94 ngàn lượt du khách dịp Lễ 30-4 và 1-5

Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Tiền Giang, dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5 năm nay, tỉnh đón được 94.450 lượt khách du lịch, tăng 6,7% so cùng kỳ năm 2023.
  • Vẻ đẹp thiên nhiên ở vườn cò Bằng Lăng

    Vẻ đẹp thiên nhiên ở vườn cò Bằng Lăng

    07-04-2023 11:17

    Vườn cò Bằng Lăng (ấp Thới Bình 1, phường Thuận An, quận Thốt Nốt) được biết đến là một trong những sân chim lớn của vùng ÐBSCL. Ðiểm du lịch sinh thái này vẫn giữ sự mộc mạc ở vùng quê thanh bình với không gian xanh của tre và hàng ngàn chim cò sinh sống.

  • Cà Mau: Cầu nối du lịch từ công nghệ số

    Cà Mau: Cầu nối du lịch từ công nghệ số

    04-04-2023 09:11

    “Anh em trong đoàn sẽ chụp lại những hình ảnh về khu di tích, sau đó sẽ xử lý, chuyển thành những nội dung sống động trên các nền tảng như app, web để mọi người được tiếp cận dù chưa đặt chân đến điểm tham quan. Từ đó, định hình hành trình du lịch cho du khách, thu hút khách và góp phần quảng bá cho những địa điểm”, anh Trần Phú Thọ, nhân viên Trung tâm Kinh doanh công nghệ số của Mobifone Khu vực 9 (khu vực các tỉnh miền Tây), chia sẻ về hành trình đến Cà Mau phối hợp với Tỉnh đoàn Cà Mau triển khai thử nghiệm số hoá Di tích lịch sử Khu căn cứ Tỉnh uỷ tại Xẻo Ðước, xã Phú Mỹ, huyện Phú Tân.

  • Hòn đảo hơn 100 triệu năm trên biển Tây

    Hòn đảo hơn 100 triệu năm trên biển Tây

    04-04-2023 08:39

    Cụm hòn Ðá Bạc (hòn Ông Ngộ, Hòn Trụi và hòn Ðá Bạc) diện tích khoảng 6,43 ha, thuộc xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Ðây là đảo nằm gần bờ nhất (khoảng 500 m) và mang nhiều truyền thuyết kỳ bí nhất vùng ven biển Tây Cà Mau.

  • Hậu Giang: Triển vọng dự án khởi nghiệp “du lịch xanh”

    Hậu Giang: Triển vọng dự án khởi nghiệp “du lịch xanh”

    03-04-2023 10:31

    Lần đầu tiên trong Cuộc thi khởi nghiệp của phụ nữ Hậu Giang tổ chức hàng năm, xuất hiện một dự án khởi nghiệp khá mới, mang tên “Dự án khởi nghiệp mô hình du lịch nông nghiệp (du lịch xanh) đạt chuẩn OCOP” của nhóm tác giả ở huyện Châu Thành A.

  • Chinh phục Tiên Sơn đỉnh

    Chinh phục Tiên Sơn đỉnh

    30-03-2023 09:29

    Tiên Sơn đỉnh nằm cuối dãy núi Hàm Ninh, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cao hơn 500m so với mặt nước biển. Để chinh phục được đỉnh Tiên Sơn, du khách phải mất khoảng 1,5 giờ, vượt qua nhiều đoạn dốc thẳng đứng, len lỏi dưới tán cây cổ thụ sừng sững, tua tủa rễ nép mình bên những tảng đá khổng lồ bám đầy rêu xanh và dương xỉ.

  • Nhà cổ Bến Tre hút khách, chủ nhân trẻ tiết lộ điều bất ngờ

    Nhà cổ Bến Tre hút khách, chủ nhân trẻ tiết lộ điều bất ngờ

    29-03-2023 10:15

    Ngôi nhà đang thu hút nhiều khách tham quan, chuyên gia văn hóa, sinh viên các ngành mỹ thuật, kiến trúc… đến tìm hiểu kiến trúc, phong tục, lễ nghi cổ truyền.

  • Long An: Những địa điểm thu hút giới trẻ

    Long An: Những địa điểm thu hút giới trẻ

    24-03-2023 15:22

    Trong nhịp sống hiện đại, các bạn trẻ có nhiều kế hoạch, dự định trong công việc và học tập. Nhu cầu về vui chơi, giải trí, thư giãn sau giờ làm việc cũng được quan tâm nhiều hơn. Tùy vào điều kiện cụ thể, các bạn trẻ lựa chọn cho mình những điểm vui chơi, giải trí khác nhau.

  • Cà Mau: Khu Du lịch sinh thái Sông Trẹm nơi bảo tồn động vật hoang dã

    Cà Mau: Khu Du lịch sinh thái Sông Trẹm nơi bảo tồn động vật hoang dã

    24-03-2023 09:54

    Giữa bốn bề là tràm, Khu Du lịch sinh thái Sông Trẹm (Ấp 17, xã Khánh Thuận, huyện U Minh) gần như là nơi đầu tiên của tỉnh Cà Mau thực hiện khôi phục và bảo tồn động vật hoang dã. Có loài nằm trong sách Ðỏ, thuộc dạng quý hiếm được gìn giữ. Khám phá vườn thú nơi đây, nhiều câu chuyện hấp dẫn mở ra từ những người dành trọn tâm huyết và tình yêu với động vật hoang dã.

  • Trải nghiệm du lịch xanh ở Đất Mũi

    Trải nghiệm du lịch xanh ở Đất Mũi

    22-03-2023 08:52

    Huyện Ngọc Hiển là một trong những địa phương của tỉnh Cà Mau có thế mạnh về du lịch. Huyện đang đẩy mạnh phát triển các loại hình du lịch gắn với môi trường sinh thái giúp du khách được trải nghiệm không khí trong lành của thiên nhiên, hướng đến phát triển du lịch xanh.

  • Đưa làng trầu Vị Thủy trở thành điểm du lịch ấn tượng

    Đưa làng trầu Vị Thủy trở thành điểm du lịch ấn tượng

    22-03-2023 08:52

    Cách trung tâm huyện Vị Thủy (Hậu Giang) chưa đến 3 km, làng trầu Vị Thủy rộng hàng chục ha đã tồn tại, phát triển gần trăm năm qua. Đây được xem là làng trầu duy nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, một trong hai làng trầu của miền Nam và cả nước có diện tích lớn và tồn tại lâu đời.

  • Tăng cường quảng bá, thu hút du khách đến Kiên Giang

    Tăng cường quảng bá, thu hút du khách đến Kiên Giang

    17-03-2023 10:18

    Ngành công nghiệp không khói của Kiên Giang đang hồi phục mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19, với những con số tăng trưởng khá ấn tượng. Nhằm trợ lực để du lịch trở thành một "trụ cột" phát triển vững chắc, Kiên Giang đang đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, thu hút du khách.

  • Chắp cánh cho du lịch Sóc Trăng

    Chắp cánh cho du lịch Sóc Trăng

    14-03-2023 09:18

    Trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, việc ứng dụng công nghệ thông tin đã mang đến nhiều cơ hội cho ngành du lịch. Theo đó, cuối năm 2022, Hệ thống du lịch thông minh tỉnh Sóc Trăng ra mắt, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, hứa hẹn thúc đẩy sự phát triển của du lịch tỉnh nhà theo xu hướng chung của du lịch Việt Nam.