Giữ nét duyên áo dài

06/03/2024 - 16:07

Nhằm lan tỏa nét đẹp của áo dài, tôn vinh giá trị của trang phục truyền thống, nhiều cơ quan, đơn vị,... trên địa bàn tỉnh Long An tích cực hưởng ứng Tuần lễ Áo dài năm 2024. Những chiếc áo dài được chị em chọn mặc khi đến công sở càng tôn thêm nét duyên dáng của phụ nữ (PN) Việt Nam, vừa mang nét đẹp văn hóa truyền thống.

A A

​Phụ nữ huyện Tân Trụ đồng diễn dân vũ trong trang phục áo dài tại Quảng trường Công viên huyện Tân Trụ

Tự hào khi mặc áo dài Việt

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Tân Trụ phát động chương trình hưởng ứng Tuần lễ Áo dài năm 2024 từ ngày 01 đến 08/3. Đây cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Quốc tế PN 08/3 của các cấp Hội trong toàn huyện.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Tân Trụ - Nguyễn Thị Kim Cương thông tin: Để Tuần lễ Áo dài nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của hội viên, PN trong huyện, Hội LHPN huyện đề nghị Hội LHPN các xã, thị trấn, các đơn vị trực thuộc vận động cán bộ hội, hội viên, PN, nữ công chức, viên chức, nữ thanh niên hưởng ứng sự kiện bằng các hoạt động thiết thực, cụ thể nhằm lan tỏa vẻ đẹp của áo dài tại địa phương, nơi công tác.

Cùng với đó, Hội đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động của Tuần lễ Áo dài trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy nét đẹp của áo dài trong mỗi PN, người dân và toàn xã hội.

Đồng thời, vận động cán bộ Hội, hội viên, PN, nữ công chức, viên chức và người lao động nữ mặc áo dài trong các hoạt động công sở, trường học, đơn vị, các sự kiện trong gia đình và xã hội.

Làm việc trong môi trường giáo dục, cô Dương Thị Anh Thư - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Thị Trấn Tân Trụ, cho biết: “Mỗi khi mặc áo dài truyền thống của dân tộc, tôi cảm thấy rất hãnh diện bởi chiếc áo dài tôn lên vẻ đẹp dịu dàng của người PN.

Đặc biệt, khi mặc áo dài đứng trên bục giảng, tôi càng cảm thấy vinh dự, tự hào hơn. Để hưởng ứng Tuần lễ Áo dài, từ đầu tháng 3/2024 đến nay, mỗi giáo viên trong trường thường xuyên mặc áo dài khi lên lớp và cảm thấy rất tự hào bởi áo dài ngày nay đã trở thành hình ảnh để nhận diện về đất nước và con người Việt Nam”.

Những hoạt động trong Tuần lễ Áo dài nhằm tôn vinh nét đẹp, giá trị của áo dài Việt Nam trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn của mỗi cán bộ, hội viên, PN và người dân, góp phần bảo tồn, phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc.

Duyên dáng áo dài đến công sở

Những ngày này, nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của nhiều công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện Bến Lức đồng loạt mặc áo dài truyền thống khi đi làm và tham gia các hoạt động kỷ niệm tại đơn vị.

Đi làm ngay trong ngày đầu hưởng ứng Tuần lễ Áo dài, gắn với các hoạt động kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế PN 08/3 (1910-2024) và 1.984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 100% nữ công đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Long Hiệp đồng loạt mặc áo dài.

Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Công đoàn cơ sở xã Long Hiệp, huyện Bến Lức - Nguyễn Đắc Tuấn cho biết: “Hưởng ứng Tuần lễ Áo dài, Công đoàn cơ sở xã Long Hiệp vận động nữ công đoàn viên mặc áo dài truyền thống trong ngày làm việc với mong muốn góp phần gìn giữ và lan tỏa nét đẹp truyền thống của áo dài Việt Nam”.

Không chỉ ở công đoàn cơ sở khối cơ quan nhà nước, nhiều công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp cũng nhiệt tình hưởng ứng Tuần lễ Áo dài. Tại Công đoàn Công ty Cổ phần Nhựa Đoàn Minh Long, 100% nữ công đoàn viên đều đồng tình.

Chị Võ Kim Loan chia sẻ: “Tại công ty, doanh nghiệp, các chị em ít có dịp mặc áo dài nên khi Công đoàn công ty phát động Tuần lễ Áo dài, công đoàn viên rất hào hứng tham gia. Khi được mặc bộ áo dài, tôi cảm thấy mình duyên dáng và tự tin hơn”.

Công đoàn Chi nhánh CEP Bến Lức hưởng ứng Tuần lễ Áo dài năm 2024

Sau khi Liên đoàn Lao động huyện kêu gọi hưởng ứng Tuần lễ Áo dài, Công đoàn Chi nhánh CEP Bến Lức cũng hưởng ứng nhiệt tình và có những sáng kiến hay như sử dụng các kênh truyền thông của đơn vị, mạng xã hội để đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, góp phần khẳng định và tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Như - Tổ trưởng Tổ Công đoàn Chi nhánh CEP Bến Lức, bày tỏ: “Tuần lễ Áo dài là hoạt động ý nghĩa tôn vinh nét đẹp của áo dài truyền thống. Khi mặc áo dài đến công sở, tôi cảm thấy hãnh diện”.

Hưởng ứng hoạt động Tuần lễ Áo dài, Hội LHPN huyện Tân Hưng đề nghị Liên đoàn Lao động huyện; Hội LHPN các xã, thị trấn; Hội PN Công an huyện cùng phối hợp phát động, tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nữ, cán bộ Hội, hội viên, PN cùng mặc trang phục áo dài (tùy điều kiện cơ quan, đơn vị) khi đi làm, từ ngày 01 đến 08/3/2024 và trong lễ chào cờ đầu tuần, các sự kiện họp mặt.

Phụ nữ huyện Tân Hưng duyên dáng, thướt tha trong trang phục áo dài truyền thống

Từ những ngày đầu của Tuần lễ Áo dài, nhiều nữ cán bộ, công đoàn viên, người lao động ở các cơ quan, đơn vị huyện, UBND các xã, thị trấn đều rất phấn khởi hưởng ứng. Các chị em trông xinh tươi, rạng ngời khi mặc áo dài đi làm cũng như trong các hoạt động, hội nghị của cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, các đơn vị còn lồng ghép tổ chức các hoạt động an sinh xã hội trong Tuần lễ Áo dài; vận động trao tặng áo dài cho cán bộ, hội viên, PN có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu mặc áo dài.

Đồng thời, các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động của Tuần lễ Áo dài trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội nhằm khẳng định giá trị, tôn vinh vị thế của áo dài Việt Nam trong đời sống xã hội.

Trải qua từng thời kỳ, từng giai đoạn với những diễn biến của quá trình lịch sử Việt Nam, tà áo dài Việt Nam luôn tồn tại, mãi là tâm hồn Việt, văn hóa Việt, tinh thần Việt và là trang phục truyền thống mang đậm tính lịch sử của nước Việt ngàn năm văn hiến./.

Theo Báo Long An