Kiên Giang: Trải nghiệm trại hè ý nghĩa, bổ ích

10/07/2023 - 14:21

Để con có mùa hè vui tươi, ý nghĩa, nhiều phụ huynh đăng ký cho con tham gia các chương trình trại hè trải nghiệm tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Kiên Giang. Tham gia chương trình, các em được trang bị kiến thức về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội ý nghĩa và bổ ích.

A A

Trở về từ chương trình trại hè trải nghiệm khóa 2-2023, em Trần Thế Bảo (7 tuổi), ngụ TP. Rạch Giá (Kiên Giang) phấn khởi khi lần đầu được làm quen với nhiều bạn mới, được vui chơi trải nghiệm những điều mới lạ. Thế Bảo chia sẻ: “Những ngày qua, con được cùng ăn, cùng sinh hoạt vui chơi với nhiều bạn mới. Đây là lần đầu con xa ba mẹ 3 ngày và tự làm nhiều thứ như xếp khăn, xếp mùng, mền, quần áo… Giờ con biết giặt đồ và rửa chén. Con muốn năm sau được tham gia trại hè để được học nhiều điều thú vị hơn”.

Trại sinh được vui chơi trải nghiệm tại chương trình trại hè trải nghiệm khóa 2-2023.

Biết đến chương trình trại hè trải nghiệm từ bạn, chị Phạm Thị Sáng, ngụ phường Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá (Kiên Giang) đăng ký cho con tham gia chương trình như món quà dành tặng con dịp hè để con vừa được vui chơi, giải trí vừa được học những điều bổ ích.

Chị Sáng cho biết: Thấy chương trình có nhiều nội dung rèn luyện kỹ năng bổ ích, khung chương trình phù hợp nên chị đăng ký cho con gái tham gia. Mong chương trình giúp con em tăng cường tính đoàn kết, hòa đồng khi làm việc nhóm với các bạn và tính tự lập.

“Sau khi tham gia trại hè khóa 1-2023 về, bé biết rửa chén, tự xếp quần áo. Bé hứa cố gắng học để cha mẹ cho tham gia chương trình kỹ năng hè năm sau. Tôi vui vì bé có mùa hè ý nghĩa và đặt ra mục tiêu học tập cho năm học mới”, chị Sáng nói.

Trại sinh được hướng dẫn kỹ năng băng bó vết thương tại chương trình trại hè trải nghiệm khóa 2-2023.

Năm 2023, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Kiên Giang chiêu sinh 2 khóa chương trình trại hè trải nghiệm với gần 80 em từ 7-14 tuổi tham gia. Trại hè khóa 1 với chủ đề “Kỹ năng sinh tồn” với 50 em tham gia. Trại hè khóa 2 với chủ đề “Chiến sĩ nhí” với 28 em tham gia.Chương trình trại hè được trung tâm triển khai thực hiện hàng năm. Đây là mô hình giáo dục tổng hợp tiêu biểu dành cho thanh, thiếu niên.

Đồng chí Đồng Xuân Trường - Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Kiên Giang cho biết: Do các trại sinh còn nhỏ nên chúng tôi nghiên cứu thiết kế chương trình phù hợp lứa tuổi, vừa sức, đảm bảo các em vừa học vừa chơi.

"Mỗi chương trình trại hè từng khóa được thiết kế với những nội dung khác nhau nhưng vẫn đảm bảo các nội dung rèn luyện kỹ năng tự lập gấp xếp quần áo, mùng mền, rửa chén, giặt đồ… kỹ năng băng bó vết thương, cứu thương; xử lý khi bị côn trùng cắn; sinh hoạt thể thao… Qua các nội dung hoạt động trong trại hè nhằm nuôi dưỡng sự tự tin, rèn tính tự lập cho các em trong 3 ngày sống xa cha mẹ”, đồng chí Đồng Xuân Trường nói.

Theo HUỲNH ANH (Báo Kiên Giang)