Lãnh đạo TP Cần Thơ tiếp Tổng Lãnh sự Ý tại TP Hồ Chí Minh

23/03/2024 - 10:05

Chiều 22/3, đồng chí Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng đại diện các sở, ngành có buổi tiếp thân mật ngài Enrico Padula, Tổng Lãnh sự Ý tại TP Hồ Chí Minh đến chào xã giao nhân dịp đoàn tham dự một số sự kiện tổ chức tại TP Cần Thơ.

A A

Lãnh đạo thành phố chụp hình lưu niệm với ngài Tổng Lãnh sự Ý và đoàn tại buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thực Hiện thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố và kết quả hợp tác giữa Ý và TP Cần Thơ trên các lĩnh vực. Thời gian qua, lãnh đạo TP Cần Thơ luôn quan tâm đến việc hợp tác với các đối tác Ý. Trong năm 2018, Chủ tịch HÐND thành phố đã dẫn Ðoàn công tác tham dự Chương trình quảng bá địa phương tại Ý. Thành phố cũng thường xuyên đón tiếp Ðại sứ, Tổng Lãnh sự Ý đến thăm và làm việc tại Cần Thơ. Về hợp tác lĩnh vực kinh tế, năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của TP Cần Thơ sang thị trường Ý đạt 3,2 triệu USD, các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là gạo, thủy sản, may mặc, nông sản và nông sản chế biến; kim ngạch nhập khẩu 0,21 triệu USD, mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là nguyên liệu dược.

Ðể tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Cần Thơ và Ý trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch mong ngài Tổng Lãnh sự hỗ trợ giới thiệu, quảng bá môi trường đầu tư của Cần Thơ đến các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực may mặc, nông nghiệp công nghệ cao, giao thông vận tải, logistics...

Mới đây, Sở Ngoại vụ đã có buổi trao đổi với Tổng Lãnh sự quán Ý và Phòng Thương mại Ý về đề xuất phối hợp tổ chức “Ngày Ý tại Cần Thơ” trong năm 2024, đồng chí Nguyễn Thực Hiện cho đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, giúp tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước, cũng như thúc đẩy trao đổi, hợp tác giữa TP Cần Thơ với các đối tác Ý, đặc biệt trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại, văn hóa, giáo dục…

Cảm ơn sự đón tiếp trọng tình của lãnh đạo thành phố, ngài Enrico Padula bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển và đánh giá cao vai trò quan trọng của TP Cần Thơ trong sự phát triển vùng ÐBSCL. Ngài Tổng Lãnh sự nhấn mạnh, Ý luôn coi trọng và đẩy mạnh sự hợp tác với Việt Nam nói chung, giữa các địa phương 2 nước nói riêng; trong đó TP Cần Thơ cũng là một trong những đối tác quan trọng trong sự hợp tác này. Tổng Lãnh sự quán Ý sẽ xem xét đến các gói tài trợ liên quan đến các vấn đề ứng phó biến đổi khí hậu, đặc biệt lĩnh vực nông nghiệp; đồng thời hỗ trợ Cần Thơ kết nối, quảng bá về tiềm năng, cơ hội đầu tư đến các đối tác Ý.

Theo NAM HƯƠNG (Báo Cần Thơ)