Long An: Nữ tác giả với đam mê sáng tác truyện thiếu nhi

26/06/2023 - 14:47

Tác giả, biên kịch Thái Thị Hồng Đào mong muốn mang những tác phẩm dễ thương, hiện đại nhưng vẫn giàu tính nhân văn, triết lý đến gần hơn với thiếu nhi, góp phần lan tỏa văn hóa đọc.

A A

Sau khi tốt nghiệp đại học, tác giả, biên kịch Thái Thị Hồng Đào (33 tuổi) lập gia đình rồi chuyển về TP.Tân An, tỉnh Long An sinh sống và làm việc cho đến nay. Chị lựa chọn những công việc có thể làm tại nhà để vừa làm việc, vừa chăm lo cho gia đình nói chung và con trai chị nói riêng. Nhắc đến con trai, chị chạnh lòng chia sẻ: “Khi sinh ra, bé đã bị bệnh về mắt, không thể nhìn thấy ánh sáng như bao trẻ khác. Gia đình đã cố gắng chạy chữa bằng nhiều phương pháp ở nhiều nơi, khó khăn nhất là khoảng thời gian đưa bé đi Singapore chữa trị với chi phí trên 800 triệu đồng. Bé là động lực để tôi cố gắng thật nhiều và dặn lòng không được phép gục ngã…”. Hiện tại, chị đảm nhận nhiều vai trò như tác giả truyện thiếu nhi, biên kịch cho nhiều kênh truyền hình, người sáng tạo nội dung,...

Chị gặt hái được khá nhiều thành công trong lĩnh vực mình theo đuổi với những sản phẩm nổi bật như Về phía cầu vồng (HTV); Kỳ tài nhí đất Tây Đô (Cần Thơ); Gia đình rất ổn (Bến Tre); Phim thiếu nhi đài HTVC (Truyền thuyết về 5 vị thần, Tiên tập sự mùa xuân, Chuyện ở xứ Tuyết, Điều kỳ diệu của phép màu, Sự tích Trung thu, Đôi giày thần, Bảy nàng tiên, Sự tích mùa xuân, Tờ giấy biết nói,...).

Ngoài ra, bộ sưu tập truyện thiếu nhi của chị được nhiều người hoan nghênh và đón nhận. Sau thành công của 2 tập truyện Siêu nhân Bánh Bao và Siêu nhân Chăn Rách, chị cùng ê-kíp tiếp tục cho ra mắt tập truyện thứ 3 nối tiếp về các nhân vật siêu nhân với thông điệp nhắc nhở độc giả nhí về sự dũng cảm, tinh thần "tương thân, tương ái" khi gặp hoàn cảnh khốn cùng. Tác phẩm mang tên Siêu nhân Ủn Ỉn đã xuất bản trên 3.000 quyển.

Tác giả, biên kịch - Thái Thị Hồng Đào (thứ 2, trái qua) tại buổi lễ ra mắt mô hình "Tủ sách ước mơ"

Mặc dù khối lượng công việc khá lớn, phải chăm sóc con trai nhưng chị vẫn cố gắng dành thời gian và rất tích cực trong công tác thiện nguyện. Chị hỗ trợ chi phí khám, chữa bệnh cho nhiều hoàn cảnh khó khăn và trao học bổng cho trên 20 học sinh ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ quyên góp cho Quán cơm 5.000 đồng (phường 1, TP.Tân An). Chị vừa phối hợp Thành Đoàn Tân An tổ chức lễ ra mắt và là nhà tài trợ chính cho mô hình Tủ sách ước mơ, mô hình này hoạt động miễn phí 100% nhằm lan tỏa văn hóa đọc đến thiếu nhi. Tủ sách mở cửa vào các ngày trong tuần để các em có nhiều sự lựa chọn về thời gian đọc sách, giúp ý thức được việc đọc sách và tạo điều kiện cho các em gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kiến thức với nhau.

“Chị cũng đang cố gắng hoàn thành thêm nhiều truyện có dung lượng vừa, ngôn ngữ dễ thương, gần gũi với thiếu nhi để các em có thể trải nghiệm nhiều nhân vật với nhiều hoàn cảnh khác nhau và rút ra được nhiều bài học quý báu được lồng ghép trong truyện” - tác giả Hồng Đào chia sẻ./.

Theo THẢO MI (Báo Long An)