Ngày hội Chuyển đổi số TP. Bến Tre lần thứ II năm 2024

10/10/2024 - 15:10

Ngày 10-10-2024, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số TP. Bến Tre, UBND TP. Bến Tre tổ chức khai mạc Ngày hội Chuyển đổi số TP. Bến Tre lần thứ II, hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, Ngày Chuyển đổi số tỉnh Bến Tre năm 2024.

Lãnh đạo TP. Bến Tre, Sở Thông tin và Truyền thông khai mạc Ngày hội Chuyển đổi số TP. Bến Tre lần thứ II năm 2024. 

Tham dự sự kiện có lãnh đạo TP. Bến Tre, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp công nghệ số, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể TP. Bến Tre.

Ngày Chuyển đổi số (CĐS) quốc gia, Ngày CĐS tỉnh Bến Tre năm 2024 có chủ đề “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”. Hưởng ứng sự kiện này, Ngày hội CĐS TP. Bến Tre lần thứ II diễn ra từ ngày 10 đến ngày 11-10-2024, có sự tham gia của 22 gian hàng chuyển đổi số, quảng bá, giới thiệu các công nghệ, dịch vụ số đến người dân, chính quyền. 

Trong chuỗi hoạt động còn có sự tham gia trưng bày và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên theo hình thức không dùng tiền mặt, hoạt động đọc sách số của Thư viện Nguyễn Đình Chiểu.

Đội hình đạp xe tuyên truyền về chuyển đổi số. 

Trong chuỗi hoạt động Ngày hội CĐS Phòng Văn hóa và Thông tin TP. Bến Tre phối hợp với Thành đoàn TP. Bến Tre tổ chức “Liên hoan Tổ Công nghệ số cộng đồng các ấp, khu phố” TP. Bến Tre năm 2024. Các đơn vị doanh nghiệp công nghệ số tham gia hoạt động đạp xe tuyên truyền trực quan về CĐS qua các tuyến đường trên địa bàn TP. Bến Tre.

Thông qua chuỗi hoạt động ngày hội đã góp phần tuyên truyền, thực hiện, đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về CĐS của tỉnh, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 20-10-2020 của Tỉnh ủy về CĐS tỉnh Bến Tre giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. 

Đồng thời nâng cao nhận thức của người dân toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của CĐS và thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của CĐS.

Tham quan, mua các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên tại ngày hội theo hình thức không dùng tiền mặt. 

Các hoạt động ngày hội cũng hướng đến lợi ích của người dân và doanh nghiệp, nâng cao văn hóa khai thác và ý thức sử dụng công nghệ thông tin từ cơ quan đến xã hội nhằm hướng tới các ứng dụng lành mạnh, thiết thực, hiệu quả, góp phần hình thành xã hội thông tin, gắn kết với bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cho người sử dụng. 

Theo THANH ĐỒNG (Báo Đồng Khởi)