Sóc Trăng: Bệnh nhi 3 tuổi bị gãy lồi cầu ngoài xương cánh tay trái đã bình phục

28/02/2024 - 09:07

Đó là bệnh nhi B.T (nữ, 3 tuổi), ở thành phố Sóc Trăng, bị té ngã chống tay trái xuống đất. Sau té, tay bé bị sưng đau ở vùng khuỷu tay trái nhiều, không cử động được và đã được gia đình đưa đến Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng thăm khám.

A A

Ca phẫu thuật thành công. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Qua thăm khám và làm các cận lâm sàng, ekip bác sĩ chấn thương chỉnh hình đã đưa ra chẩn đoán: gãy lồi cầu ngoài xương cánh tay trái, phân loại Lagrange - Rigault II. Phương pháp điều trị được xác định là phẫu thuật kết hợp xương xuyên đinh Kirschner.

Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển lên phòng mổ và tiến hành phẫu thuật. Các bác sĩ kết hợp nắn chỉnh tốt nhất để phục hồi góc mang cho tay bé cố định xương gãy bằng 2 đinh Kirschner. Sau đó, bé được nẹp bột cánh bàn tay trái, điều trị kháng sinh để giảm đau, giảm phù nề. Ca phẫu thuật thành công, đến ngày 27/2/2024, bé được xuất viện sau 3 ngày nằm viện và hầu như không có đau đớn đáng kể; đinh Kirschner sẽ được tháo bỏ sau 4 - 6 tháng.

Bác sĩ Chuyên khoa 2 Trần Vĩnh Quới cho biết: “Trẻ em là đối tượng rất hiếu động, thích khám phá nên nguy cơ té ngã và gãy xương cao. Các gia đình nên chủ động các biện pháp phòng chống té ngã cho trẻ; khi có té ngã cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế có chuyên môn để thăm khám và điều trị đúng cách".

Theo HOÀNG PHÚC (Báo Sóc Trăng)