Tặng phẩm đặc biệt viên đá thạch anh khắc logo Bến Tre

16/02/2023 - 15:10

Ban Liên lạc đồng hương tỉnh Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh vừa trao tặng Tỉnh ủy Bến Tre viên đá thạch anh nguyên khối, có tên là “Bến Tre quê mình” nặng 4,5kg và có khắc logo Bến Tre.

A A

Tiếp nhận tặng phẩm đặc biệt viên đá thạch anh khắc logo Bến Tre.

Được biết, chủ nhân của viên đá thạch anh xanh lục nguyên khối này là nghệ nhân Trần Đức Nhân. Theo chủ nhân của viên đá, viên đá được nhập khẩu từ Brazil về, có trọng lượng ban đầu là 60kg. Qua đôi tay nghệ nhân, viên đá được mài giũa, điêu khắc mang hình dáng tỉnh Bến Tre trên bản đồ Việt Nam, với trọng lượng 4,5kg. Trên viên đá còn được khắc hình cây dừa, một trong những biểu tượng gần gũi, thân quen của người dân xứ Dừa.

Tại buổi họp mặt truyền thống lần thứ 33 của Ban Liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh, viên đá được đấu giá với giá khởi điểm là 40 triệu đồng và người chiến thắng sở hữu viên đá là ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và bà Huỳnh Bích Ngọc với mức giá cuối cùng là 400 triệu đồng. Theo ông Đặng Hồng Anh, việc đấu giá không vì mục đích thắng, thua mà ý nghĩa chính là muốn hướng tấm lòng về quê hương, mong muốn đóng góp vào quỹ an sinh xã hội của tỉnh.

Trưởng ban Liên lạc đồng hương tỉnh Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh Huỳnh Tấn Bửu cho biết: Ngay sau khi sở hữu viên đá quý, ông Đặng Hồng Anh đã bày tỏ mong muốn được trao tặng lại viên đá cho Tỉnh ủy Bến Tre và số tiền đấu giá được đã trao cho quỹ an sinh của Ban Liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh để thực hiện công tác an sinh cho tỉnh Bến Tre trong năm 2023.

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Nguyễn Thái Bình cho biết: Đây là tặng phẩm có giá trị và ý nghĩa đặc biệt đối với tỉnh Bến Tre. Đặc biệt, tặng phẩm đã đóng góp cho hoạt động an sinh của tỉnh. Văn phòng Tỉnh ủy sẽ tham mưu Tỉnh ủy đặt tặng phẩm nơi trang trọng, thể hiện sự trân quý tình cảm và tấm lòng của hai đơn vị trúng đấu giá.

Theo Báo Đồng Khởi