Tiền Giang: Hát với đam mê - sân chơi âm nhạc vùng Gò Công

06/06/2022 - 16:17

Chương trình giao lưu âm nhạc Hát với đam mê được Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh (VH-TT&TT) huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang tổ chức từ những tháng đầu năm 2022. Đây không chỉ là sân chơi âm nhạc của riêng huyện Gò Công Tây, mà còn thu hút sự tham gia của nhiều người đam mê âm nhạc ở các địa phương lân cận.

A A

Đầu năm 2022, huyện Gò Công Tây được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới trong niềm hân hoan, phấn khởi của cán bộ và nhân dân huyện nhà. Cùng thời điểm này, nhiều công trình văn hóa tại địa phương cũng đã được khánh thành, đưa vào sử dụng phục vụ nhân dân: Hội trường đa năng, sân khấu ngoài trời, sân vận động, hệ thống trang thiết bị hiện đại….

Chương trình Hát với đam mê tháng 3-2022.

Chương trình Hát với đam mê tháng 3-2022.

Đây là niềm vui lớn nhưng cũng đặt ra cho địa phương nhiều trăn trở, bởi tất cả các hoạt động phải sao cho xứng tầm với danh hiệu huyện nông thôn mới vừa được Chính phủ công nhận, trong đó có các hoạt động trên lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật.

Trước yêu cầu đó, Ban Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT huyện và tập thể viên chức đơn vị đã nghiên cứu tìm hướng đi mới sao cho vừa phù hợp với điều kiện của địa phương, vừa phù hợp với nhu cầu của người dân trong huyện. Và Chương trình Hát với đam mê được đề xuất tổ chức theo định kỳ hằng tháng, nhằm tạo thêm sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích cho người dân. Kỳ vọng ban đầu chỉ là tạo sân chơi âm nhạc cho giới trẻ trong huyện, nhưng sau 3 kỳ tổ chức đã vượt xa kỳ vọng ban đầu.

Hát với đam mê giờ đây không chỉ là sân chơi cho giới trẻ, mà đã là niềm đam mê của những người trung niên, cao tuổi; không chỉ được người dân trong huyện hưởng ứng, mà còn được người yêu nhạc các huyện, thị lân cận đăng ký tham gia.

Để tổ chức được sân chơi này, đơn vị tổ chức xác định phải đồng hành và hỗ trợ hết mình để các chương trình được diễn ra thiết thực và hiệu quả. Chính vì vậy, lãnh đạo Trung tâm và toàn thể viên chức đơn vị đã vào cuộc, cùng chia sẻ trách nhiệm trong công tác tổ chức, từ chuẩn bị sân khấu, trang trí không gian, âm thanh, ánh sáng, hậu cần…; đến biên tập chương trình, tập hợp lực lượng và tích cực tập dợt các tiết mục cho từng kỳ biểu diễn.

Mỗi kỳ biểu diễn, nhìn lực lượng diễn viên “cháy hết mình” trên sân khấu, bên dưới khán giả chăm chú theo từng giai điệu âm nhạc và những tiếng vỗ tay rộn rã… là niềm khích lệ lớn nhất cho những người tổ chức chương trình. Và mỗi người luôn tự nhủ phải nỗ lực nhiều hơn nữa, đổi mới hơn nữa, sáng tạo hơn nữa để tổ chức tốt hơn ở những đêm biểu diễn sau.

Chương trình Hát với đam mê tháng 5-2022.

Chương trình Hát với đam mê tháng 5-2022.

Tuy không cầu kỳ về hình thức, nhưng Hát với đam mê đã mang đến cho người tham gia những trải nghiệm rất thú vị bởi sự giản dị, gần gũi và quan trọng hơn hết là các tiết mục luôn “cháy” với niềm đam mê âm nhạc, nhất là giới trẻ. Tuy không phải là những nghệ sĩ chuyên nghiệp nhưng lòng nhiệt huyết, đam mê và biết “cháy hết mình” qua từng tiết mục đã làm cho chương trình luôn sôi động, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của những người tham gia đêm nhạc và người xem.

Từ lần đầu tiên tổ chức chương trình với nhiều điều mới mẻ, giờ đây Hát với đam mê đã trở thành một sản phẩm văn hóa và là một món ăn tinh thần không thể thiếu ở huyện nông thôn mới Gò Công Tây. Từng đêm biểu diễn luôn được đổi mới về chương trình, thiết kế không gian sân khấu, phong cách, đối tượng tham gia…, đem đến cho người xem nhiều điều mới lạ với bao cảm xúc.

Mỗi đêm biểu diễn, không gian tại Trung tâm VH-TT&TT huyện Gò Công Tây sôi động hơn, náo nhiệt hơn bởi những giai điệu âm nhạc, những tiếng vỗ tay hò reo, đã góp phần xua tan mệt nhọc của những ngày làm việc vất vả. Điều đó đã làm nên sức sống của một chương trình giao lưu âm nhạc và được kỳ vọng sẽ ngày càng có sức lan tỏa với những người yêu nhạc.

Tuy chưa thật sự đặc sắc so với các chương trình chuyên nghiệp, nhưng Hát với đam mê đã thực sự trở thành sân chơi bổ ích và là điểm đến của nhiều người. Tại sân chơi này, chi phí tổ chức đã  được đơn vị chủ quản chủ động từ nhiều nguồn, khách tham gia chỉ cần thỏa đam mê và cống hiến hết mình để mang đến cho khán giả không gian âm nhạc sôi động, tràn đầy năng lượng.

Đây thực sự là một sân chơi nghệ thuật bổ ích, ý nghĩa và rất cần được nhân rộng tại nhiều địa phương khác, nhằm không ngừng nâng cao đời sống tinh thần của người dân, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tại các địa bàn dân cư. Với huyện Gò Công Tây, Hát với đam mê là chương trình âm nhạc đã từng bước khẳng định thương hiệu bằng tâm huyết và đam mê của những người yêu nhạc, qua đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu đời sống tinh thần của người dân trong vùng Gò Công.

Theo Báo Ấp Bắc