Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 2 lần về thăm Đồng Tháp

26/07/2024 - 09:10

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã quan tâm, dành tình cảm đặc biệt đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Đồng Tháp. Trên cương vị Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng 2 lần về thăm và làm việc với tỉnh Đồng Tháp.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương trước mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc vào năm 2012 (Ảnh: Huỳnh Thanh Phong)

Cách nay 12 năm, vào ngày 24 - 25/11/2012, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng Đoàn công tác về thăm và làm việc với tỉnh Đồng Tháp. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm những mô hình liên kết giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm ở xã Phú Hiệp, huyện Tam Nông. Sau đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, gặp gỡ các đồng chí lão thành cách mạng nguyên là Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên qua các thời kỳ và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Đồng Tháp. Trong đó, nông nghiệp của Đồng Tháp ngày càng có vai trò cực kỳ quan trọng, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của tỉnh cũng như của cả nước. Trong công tác xây dựng Đảng, công tác tổ chức cán bộ, hệ thống chính trị, tỉnh Đồng Tháp có điểm nhấn là đổi mới phong cách lãnh đạo, nền nếp làm việc và quan tâm công tác cán bộ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng định hướng Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp tiếp tục triển khai thực hiện các Nghị quyết đã có, bổ sung thêm những gì còn thiếu, rà soát lại các chương trình, kế hoạch, chọn ra những công tác trọng tâm tập trung chỉ đạo thực hiện dứt điểm. Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ tỉnh cần tiếp tục tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4, không chỉ nhiệm kỳ này mà cho cả nhiệm kỳ sau, không chỉ có tự phê bình và phê bình, mà cần có kế hoạch khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm.

Lần thứ 2, vào ngày 13 - 14/4/2018, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm, làm việc với tỉnh Đồng Tháp, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm, làm việc tại xã Tân Thuận Tây, TP Cao Lãnh, địa phương được công nhận xã nông thôn mới cuối năm 2017. Tại đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã biểu dương, đánh giá cao cách làm mới, hiệu quả của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân xã Tân Thuận Tây. Tổng Bí thư mong muốn Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân của xã đoàn kết một lòng, giải quyết thấu đáo những vấn đề phát sinh, giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới và các thành tích đã đạt được.

Tiếp đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm Tâm Quê Hội quán là 1 trong 2 Hội quán của xã Tân Thuận Tây được thành lập và hoạt động theo mô hình cộng đồng dân cư quản lý xây dựng nông thôn mới. Trò chuyện với bà con nông dân, Tổng Bí thư bày tỏ vui mừng được chứng kiến hình thức sinh hoạt mới của người nông dân Đồng Tháp. Tổng Bí thư cho rằng, Hội quán là mô hình giúp bà con trao đổi thông tin, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, không chỉ về sản xuất, kỹ thuật mà cả về vấn đề an sinh xã hội... Qua đó, tình làng nghĩa xóm càng thêm gắn bó.

Làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ niềm phấn khởi trước sự phát triển của Đồng Tháp, biểu dương những kết quả, thành tích mà Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Đồng Tháp đạt được trên các lĩnh vực, đã có nhiều mô hình hay, sáng kiến thiết thực. Đồng Tháp đã có cơ ngơi khang trang, bộ mặt TP Cao Lãnh có nhiều đổi thay, quy hoạch đô thị đẹp. Tổng Bí thư mong muốn Đồng Tháp quan tâm làm tốt hơn nữa việc sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; bảo vệ vững chắc quốc phòng - an ninh; tập trung công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tăng cường nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng, duy trì đoàn kết nội bộ.

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã vinh dự 2 lần đón tiếp đồng chí Nguyễn Phú Trọng đến thăm và làm việc, Tổng Bí thư có những chỉ đạo, định hướng, lời căn dặn giúp cho Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp tạo ra những quyết sách đúng đắn, tiếp thêm nguồn động lực to lớn cho quê hương Đất Sen hồng ngày càng bứt phá, vươn lên.

Theo DƯƠNG ÚT (Báo Đồng Tháp)