Trà Vinh: Cô gái vàng trong “làng” huy chương Taekwondo

08/10/2024 - 08:56

Là sinh viên Trường Ngôn ngữ - Văn hóa - Nghệ thuật Khmer Nam Bộ và Nhân văn (thuộc Trường Đại học Trà Vinh), Trương Thị Hồng Thanh, sinh viên lớp đại học Quản trị khách sạn khóa 2021 gây ấn tượng không chỉ với thành tích học tập tốt mà còn là vận động viên Taekwondo kiên trì, miệt mài luyện tập và đạt nhiều thành tích đáng khâm phục.

Trương Thị Hồng Thanh.

Trúng tuyển vào Trường Đại học Trà Vinh, ngay từ khi mới nhập học Hồng Thanh đã mạnh dạn, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể và trở thành gương mặt quen thuộc trong nhiều hoạt động ngoại khóa.

Sinh năm 2003 tại huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh, Hồng Thanh theo đuổi bộ môn võ thuật Taekwondo từ năm 14 tuổi và bắt đầu con đường chinh phục các huy chương từ đó.

Hồng Thanh tâm sự: ban đầu em tập luyện tại Câu lạc bộ (CLB) Taekwondo Tiểu Cần, em chỉ nghĩ học võ để phòng thân và bảo vệ sức khỏe. Thời điểm đó, tuy có tham gia các giải đấu nhưng vẫn chưa đạt thành tích cao. Khi lên đại học, em tiếp tục theo đuổi đam mê với môn võ thuật này tại CLB võ thuật Taekwondo Trường Đại học Trà Vinh.

Suốt thời gian tập luyện tại CLB, ban chủ nhiệm hướng dẫn, dẫn dắt nhiều bài học quý báu để em tích lũy kinh nghiệm, từng ngày hoàn thiện bản thân. Ngoài ra, Ban chủ nhiệm CLB tạo điều kiện, sắp xếp thời gian hợp lý để đảm bảo các nội dung tập luyện theo yêu cầu của ban huấn luyện đồng thời giúp bạn theo kịp tiến độ của chương trình học tập tại Trường.

Trong những khoảng thời gian tham gia tập luyện và thi đấu tại các giải toàn quốc, chương trình học của em tuy có bị gián đoạn, nhưng ngay khi trở về em đã được thầy cô, bạn bè giúp đỡ và hỗ trợ để em hoàn thành tốt các nội dung học tập của mình. Kết quả học tập của Hồng Thanh luôn giữ vững ở mức khá, giỏi.

Mạnh mẽ trên sàn đấu, nhưng khi khoác trên mình bộ võ phục trắng tinh khôi, Hồng Thanh lại rất duyên dáng. Là sinh viên chuyên ngành Quản trị khách sạn, Hồng Thanh luôn nhiệt tình, năng nổ tham gia các phong trào, hòa đồng với bạn bè và được thầy cô quý mến.

Chia sẻ về cô học trò của mình, anh Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ nhiệm CLB võ thuật Teakwondo Trường Đại học Trà Vinh cho biết: CLB tự hào khi có thành viên đạt nhiều thành tích về võ thuật như vậy. Với tác phong thể thao đoàn kết, trung thực, Hồng Thanh luôn cống hiến, phấn đấu vì sự phát triển chung của CLB. Mặc dù phải dành nhiều thời gian để tập luyện và thi đấu, song nhà trường luôn tạo điều kiện hỗ trợ để em vừa hoàn thành chương trình học tập và thực hiện niềm đam mê tập luyện, tham gia thi đấu tại các hoạt động trong và ngoài tỉnh.

Nói về thành tích khi tham gia các giải thi đấu trong những năm vừa qua, Hồng Thanh cho biết: bản thân luôn nỗ lực hết sức mình dưới sự hướng dẫn chuyên môn của ban huấn luyện và sự cố gắng hết mình để mang về những thành tích xứng đáng cho bản thân.

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, nhiều thành tích xứng đáng đã mỉm cười với bạn như: Huy chương Vàng đối kháng cá nhân tại Giải vô địch Taekwondo thành phố Sóc Trăng mở rộng năm 2022. Huy chương Vàng quyền tiêu chuẩn cá nhân, Huy chương Vàng đối kháng đồng đội và Huy chương Đồng nội dung đối kháng tại Giải vô địch Taekwondo tỉnh Trà Vinh năm 2023. Huy chương Vàng đối kháng cá nhân nữ hạng cân 43kg và Huy chương Đồng quyền tiêu chuẩn cá nhân tại Giải vô địch Taekwondo sinh viên toàn quốc năm 2024. Huy chương Vàng quyền tiêu chuẩn cá nhân, Huy chương Vàng đối kháng cá nhân nữ hạng cân 43kg và Huy chương Vàng đối kháng đồng đội nữ tại Giải vô địch Taekwondo tỉnh Trà Vinh năm 2024.

Ngoài các thành tích về hoạt động thể thao, trong hoạt động phong trào Hồng Thanh được Hội Sinh viên Trường Đại học Trà Vinh tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác Hội và phong trào sinh viên - học sinh năm 2023.

Hồng Thanh cho hay: thời gian tới em sẽ tiếp tục cố gắng học tập, hoàn thành chương trình học và rèn luyện để đạt được kết quả học tập tốt nhất, tiếp tục tham gia các hoạt động thể dục thể thao để cùng lan tỏa phong trào rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực trong sinh viên Trường Đại học Trà Vinh.

Theo HOÀNG NAM (Báo Trà Vinh)