Tuổi trẻ Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang ra quân làm sạch đẹp hồ Nguyễn Du

04/06/2022 - 12:37

 - Lòng hồ Nguyễn Du (phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên) đã không còn rác sau gần 1 buổi ra quân hướng ứng Ngày Môi trường thế giới của các đoàn viên, thanh niên Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang.

A A

Các đoàn viên đi vớt từng mảnh rác dưới lòng hồ Nguyễn Du

Ngày 4/6, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang tổ chức đợt ra quân hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới 5/6. Đồng thời, thực hiện tuyên truyền về hạn chế sử dụng rác thải nhựa để góp phần bảo vệ môi trường.

Công nhân môi trường cũng tích cực tham gia hỗ trợ cho đoàn viên thu gom, vận chuyển rác sau khi được vớt lòng từ lòng hồ.

Anh Mai Xuân Cầu, Bí thư Chi đoàn Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang cho rằng hồ Nguyễn Du là nơi lý tưởng cho người dân địa phương, cũng như du khách gần xa đến thư giãn hoặc “xả stress” sau ngày làm việc. Tuy nhiên, dưới lòng hồ này thường xuyên xuất hiện các loại rác nhựa gây mất vẻ mỹ quan và có nguy cơ ảnh hưởng môi trường sống của các loài các bản địa vốn được quan tâm.

“Qua đợt ra quân làm này sẽ giúp nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, xây dựng nếp sống văn hóa, trật tự kỷ cương đô thị cho các đoàn viên, thanh niên để góp phần xây dựng văn minh đô thị. Đồng thời, vận động người dân cùng chung tay gìn giữ cho môi trường luôn xanh, sạch, đẹp. Tuổi trẻ Công ty Môi trường đô thị An Giang sẽ duy trì các hoạt động này và thực hiện một cách hiệu quả, chất lượng”- anh Cầu chia sẻ và rất mong nhận được đồng cảm và tham gia tích cực hơn nữa của người dân địa phương để quê hương An Giang nói chung và thành phố trên quê hương Bác Tôn ngày càng đẹp hơn.

Tin, ảnh: ĐINH KIỆT