Tuổi trẻ Vĩnh Long hướng về đồng bào bị thiên tai, bão lũ

20/09/2024 - 10:41

Những món quà “của ít lòng nhiều”, những lời động viên mộc mạc… dù nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm chia sẻ, là tấm lòng của tuổi trẻ Vĩnh Long gửi đến đồng bào miền Bắc đang oằn mình khắc phục những hậu quả do bão số 3 gây ra.

Tuổi trẻ Vĩnh Long góp sức, góp công trong hoạt động sẻ chia với đồng bào ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.

Tuổi trẻ Vĩnh Long góp sức, góp công trong hoạt động sẻ chia với đồng bào ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.

Cùng chung một tấm lòng

Sau khi Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Long ra lời kêu gọi cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh chung tay giúp đỡ đồng bào miền Bắc, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng bằng nhiều hoạt động thiết thực.

Đơn cử như Huyện Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Bình Tân đã phát động tuổi trẻ huyện nhà cùng người dân địa phương ủng hộ; đồng thời, tổ chức điểm tập kết hàng hóa hỗ trợ và phối hợp với các nhà hảo tâm chuyển về điểm tiếp nhận của Tỉnh Đoàn.

Theo chị Nguyễn Thị Yến Khoa- Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Bình Tân, đơn vị đã tiếp nhận khoảng 22 tấn hàng hóa gồm: quần áo, mền mùng, mì gói, nước suối, bánh, sữa… Đây chính là tấm lòng của tuổi trẻ và người dân huyện Bình Tân đóng góp nhằm tiếp sức cho đồng bào miền Bắc.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Huyện Đoàn Long Hồ cũng vận động nhà hảo tâm ủng hộ nhu yếu phẩm trị giá hơn 60 triệu đồng cùng 500 chiếc mền. Có chi góp nấy, Chi đoàn Sở GT-VT tỉnh thì gửi 4 thùng bánh mì ngọt. Chi đoàn Quân sự Phường 4 (TP Vĩnh Long) cũng gói ghém tình cảm trong từng chiếc mùng, từng bộ quần áo…

Cùng chung sức sẻ chia với bà con bị ảnh hưởng bão lũ, Đoàn Trường THPT Lưu Văn Liệt cũng vận động học sinh tham gia cùng giáo viên, nhân viên trường quyên góp ủng hộ “bằng tấm lòng” trong tiết sinh hoạt dưới cờ mới đây.

Tương tự, Đoàn Phân hiệu ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh tại Vĩnh Long cũng kêu gọi đoàn viên, thanh niên đồng lòng hỗ trợ qua các kênh thông tin của đoàn...

Khi Đoàn phân hiệu vừa vận động quyên góp, bạn Đỗ Ngọc Yến Mai- sinh viên phân hiệu, liền trích một phần tiền lương đi làm thêm của mình để ủng hộ.

Yến Mai chia sẻ: “Những ngày qua xem tin tức về bão, lũ lụt ở miền Bắc và những thiệt hại mà người dân phải gánh chịu, em thấy xót quá. Em mong mọi người đoàn kết, chung lòng cùng nhau tiếp tinh thần cho bà con mình vơi bớt đau thương, sớm vượt qua khó khăn”.

Ra công, góp sức

Trong những ngày kêu gọi quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc, các sinh viên đã đến Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh để góp công, góp sức.

Khi có chuyến xe chở nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết từ cơ sở lên, các bạn trẻ liền bắt tay mang hàng xuống nơi tập kết, rồi phân loại, chuẩn bị cẩn thận các phần quà gửi đến người dân bị ảnh hưởng nặng nề sau bão lũ…

Với mong muốn “góp thêm một tay” cho hoạt động ý nghĩa, nên bạn Dương Ngọc Hân- sinh viên Phân hiệu ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh tại Vĩnh Long, luôn có mặt mỗi khi xe chở hàng đến.

Tay ôm túi to mùng mền, Ngọc Hân vừa đi vừa chia sẻ: “Thông qua việc làm ý nghĩa này, em muốn gửi gắm yêu thương cùng lời nhắn nhủ đến với đồng bào miền Bắc rằng: Bà con ơi, cố lên! Chúng tôi ở miền Nam luôn một lòng hướng về bà con”.

Cùng chung tấm lòng hướng về đồng bào miền Bắc.

Cùng chung tấm lòng hướng về đồng bào miền Bắc.

Còn em Bùi Thế Nam- học sinh Trường Tiểu học Tân An Thạnh (huyện Bình Tân), dù còn nhỏ nhưng Nam vẫn tháp tùng theo xe chở hàng hóa từ dưới quê lên trung tâm để “phụ được gì thì phụ”.

“Tại đây, em giúp các anh chị sắp xếp quần áo, mùng mền… việc tuy nhỏ nhưng ý nghĩa lớn”- Thế Nam bày tỏ.

Còn tại điểm tập kết Tỉnh Đoàn, các đoàn viên, thanh niên lực lượng vũ trang, sinh viên cũng tất bật, hối hả sắp xếp nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết để chuyến xe cứu trợ lăn bánh sớm nhất...

Mồ hôi lăn dài trên má và ướt đẫm lưng áo, nhưng ai cũng nhiệt tình, không một lời than thở. Bạn Phan Văn Tình- sinh viên Trường ĐH Xây dựng Miền Tây, bộc bạch: “Mình chỉ có tấm lòng và việc làm nho nhỏ này, hy vọng bà con mình ngoài đó sẽ ấm lòng, có thêm động lực để biến đau thương thành sức mạnh mà tiến về phía trước”.

Theo anh Trần Công Khánh- Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long, trước những mất mát không gì bù đắp được mà bà con các tỉnh, thành phía Bắc phải gánh chịu, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long đã kêu gọi tuổi trẻ tỉnh nhà phát huy tình dân tộc, nghĩa đồng bào, tinh thần tương thân, tương ái quyên góp ủng hộ.

Qua 6 ngày phát động, Tỉnh Đoàn đã tiếp nhận trên 51 triệu tiền mặt và hơn 30 tấn nhu yếu phẩm, vật dụng thiết yếu từ cán bộ, đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng, các nhà hảo tâm và người dân…

Chiều 18/9, chuyến xe hỗ trợ đã lăn bánh mang theo tình cảm, sự sẻ chia của tuổi trẻ và Nhân dân tỉnh Vĩnh Long đến với người dân các tỉnh, thành phố miền Bắc.

Mỗi một phần bánh sữa, mỗi chiếc áo, cái mền… tất cả đều chứa đựng những tấm lòng trân quý cùng mong muốn đồng bào sau bão lũ vượt qua giai đoạn khó khăn, sớm khôi phục và ổn định cuộc sống.

Theo CẨM HUỆ (Báo Vĩnh Long)