Vụ án đạp chết đứa bé hơn 1 tuổi: Kẻ sát nhân lãnh án chung thân

14/06/2022 - 09:08

Tức giận vì con riêng của “vợ hờ” liên tục khóc, Nguyễn Minh Quân (SN 1991, ngụ xã Nhơn Bình- Trà Ôn) dùng chân đạp khiến bé tử vong. Hành vi mất nhân tính của Quân phải trả giá bằng bản án chung thân vì tội “Giết người”.

A A

Nhẫn tâm

Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long truy tố Nguyễn Minh Quân tội “Giết người” theo quy định tại khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự, với tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự là giết người dưới 16 tuổi và có tính chất côn đồ. Theo đó, khuya 29/11/2021, Quân đến ngã ba Mỹ Thạnh Trung (Tam Bình) mua thuốc hút nhưng không ai bán. Trên đường quay về, Quân bắt được con rắn hổ hành đem về nhà kêu “vợ hờ” là N.T.Q.N. (SN 1999) lấy đồ đựng.

Lúc này đã hơn 1 giờ ngày 30/11, N. và con riêng là bé P.G.B. (SN 21/9/2020) đang ngủ trong phòng. Nghe Quân gọi N. thức giấc và đặt con xuống nền gạch để xuống nhà sau lấy bao đựng rắn. Mẹ vừa đi thì bé B. giật mình thức giấc và khóc lớn. Quân thấy vậy nên la mắng rồi dùng chân đạp nhiều cái vào đầu và chân bé B. Thấy bé bất tỉnh, Quân lấy xe đạp chở đến Trung tâm Y tế huyện Tam Bình cấp cứu, sau đó chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ nhưng không cứu được.

Lực lượng công an dẫn giải bị cáo Nguyễn Minh Quân sau khi kết thúc phiên tòa.

Lực lượng công an dẫn giải bị cáo Nguyễn Minh Quân sau khi kết thúc phiên tòa.

Theo giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh Vĩnh Long), nguyên nhân tử vong của bé B. do chấn thương sọ não. Với hành vi này, Quân bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Vĩnh Long) khởi tố bị can, bắt tạm giam. Quá trình điều tra, Quân khai nhận chỉ dùng chân đạp nạn nhân, ngoài ra không sử dụng hung khí nào khác. Quân còn khai thêm, 1 ngày trước khi xảy ra vụ án có sử dụng ma túy và theo kết quả xét nghiệm vào ngày 2/12/2021 thì bị can dương tính với ma túy đá.

Bi kịch

Quá trình điều tra phát hiện Quân từng bị TAND TX Thuận An (nay là TP Thuận An- Bình Dương) phạt 9 tháng tù vì tội “Trộm cắp tài sản”, chấp hành án xong vào tháng 9/2018 và chưa được xóa án tích. Ra tù, Quân không tìm được việc làm lại nghiện ma túy. Trước đó, Quân cũng từng có gia đình nhưng sống không hạnh phúc nên “đường ai nấy đi”.

Trong khi đó, từ năm 2018, N.T.Q.N. và P.L.H. (SN 1995, ngụ thị trấn Tam Bình) sống chung như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn, bé B. là con chung. Thời gian này, H. quen biết với Quân nên rủ về nhà sống chung. Khoảng tháng 6/2021, H. phạm tội “Trộm cắp tài sản” bị phạt 9 tháng tù giam, chấp hành án tại Trại giam Bến Giá (Trà Vinh). Chồng ở tù, N. sống chung như vợ chồng với Quân được vài tháng thì xảy ra vụ án.

Ngày 9/6/2022, tại phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh Vĩnh Long, Quân thừa nhận do bé B. khóc lớn khiến bị cáo không kiềm chế được nóng giận. “Bị cáo quen biết với N. từ năm lớp 9, sau đó mới biết H. lúc dọn về nhà sống chung với vợ chồng H., bị cáo và N. mới phát sinh tình cảm”- bị cáo Quân khai với tòa.

Hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo có 1 tiền án chưa được xóa án tích, đáng lẽ sau khi chấp hành án xong trở về địa phương phải đặt mình trong khuôn khổ pháp luật, sống có ích cho xã hội nhưng bị cáo lại tái phạm. Trong khi đó, bị cáo sử dụng ma túy và bản chất côn đồ, chỉ vì tiếng khóc mà dùng vũ lực cướp đi sinh mạng của đứa bé chỉ hơn 1 tuổi. Hành vi này của bị cáo là trái đạo đức xã hội, dư luận bức xúc và cực lực lên án. Tuy nhiên, theo HĐXX, sau khi gây án, bị cáo có đưa bị hại đi cấp cứu và chấp nhận mức bồi thường thiệt hại mà phía đại diện bị hại yêu cầu, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên được xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Do đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Quân mức án chung thân vì tội “Giết người”.

Theo Báo Vĩnh Long