'Vươn xa cung bậc phương nam' cùng Tài tử miệt vườn

08/10/2023 - 20:08

Vòng sơ tuyển Tài tử miệt vườn - Phiên bản song ca đã thu hút hơn 300 cặp thí sinh dự thi đến từ 13 tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long cùng các tỉnh, thành phố miền Đông Nam Bộ.

A A

Thí sinh đến từ tỉnh An Giang tham gia thi khởi động. (Ảnh: HỮU NGHĨA)

Ngày 8/10, Đài Phát thanh Truyền hình Đồng Tháp công bố phát sóng chương trình Tài tử miệt vườn 2023 - Phiên bản song ca. Đây là chương trình giải trí do Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Đồng Tháp tổ chức.

Với thông điệp "Vươn xa cung bậc phương nam", chương trình góp phần bảo tồn và phát triển bộ môn nghệ thuật Đờn ca tài tử.

Trong lần thứ IV tổ chức, chương trình có đổi mới đặc biệt so với 3 mùa trước, đó chính là được tổ chức với phiên bản song ca.

Theo đó, các cặp đôi thí sinh không giới hạn độ tuổi, được khuyến khích kết đôi theo khả năng thể hiện và sự ăn ý, được tự do trong việc lựa chọn người cùng dự thi.

Chương trình chia thành 5 vòng thi (gồm: khởi động, cất cánh, tăng tốc, bản lĩnh và đăng quang) với 15 tập. Vòng sơ tuyển diễn ra vào ngày 6 và 7/10 đã thu hút hơn 300 cặp thí sinh dự thi đến từ 13 tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long, cùng các tỉnh, thành phố miền Đông Nam Bộ.

Cụ thể, vòng 1 là vòng khởi động (sơ tuyển) gồm phần casting và phần thi vọng cổ hoặc bài bản tổ. Ban giám khảo sẽ chọn 18 cặp có số điểm cao nhất thi vòng cất cánh.

Ở vòng thi cuối là vòng đăng quang. Vòng thi này, 4 cặp đôi bốc thăm thi với 2 phần thi gồm phần 1: Ca-diễn trích đoạn cải lương tự chọn với sự hỗ trợ của các nghệ sĩ nổi tiếng. Phần 2 là thử thách đặc biệt từ ban tổ chức.

Công bố phát sóng chương trình Tài tử miệt vườn 2023-Phiên bản song ca. (Ảnh: HỮU NGHĨA)

Ban giám khảo chính của chương trình là danh hài Minh Nhí, Nghệ sĩ ưu tú Vũ Luân và Nghệ sĩ ưu tú Quế Trân.

Gameshow Tài tử miệt vườn 2023 - Phiên bản song ca với nhiều sự đổi mới sẽ lên sóng lúc 19 giờ 10 phút, chủ nhật hằng tuần trên kênh Truyền hình Đồng Tháp 1 (THĐT1), bắt đầu từ ngày 22/10. Đây được xem là một trong những chương trình giải trí được đông đảo bà con nhân dân trên mọi miền đất nước đón xem.

Dự kiến, đêm chung kết diễn ra vào cuối tháng 1/2024. Chương trình sẽ trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và các giải thưởng phụ, với tổng giá trị giải thưởng gần 200 triệu đồng, trong đó giải quán quân được 100 triệu đồng.

Theo Báo Nhân Dân