• Bến Tre: Hành trình 20 năm trao giải thưởng Trương Vĩnh Ký

    Bến Tre: Hành trình 20 năm trao giải thưởng Trương Vĩnh Ký

    04-09-2024 14:24

    Thực hiện lời dặn của Bác “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, Hội Khuyến học tỉnh đã khởi xướng giải thưởng Trương Vĩnh Ký, nhằm khuyến khích học sinh, sinh viên (HSSV) học tập, nghiên cứu, phát triển năng khiếu, tài năng để trở thành người công dân tốt. Đồng thời, động viên gia đình, dòng họ, cộng đồng quan tâm chăm lo việc học tập của con em đạt được kết quả cao nhất. Đến năm 2005, UBND tỉnh có quyết định về việc ban hành quy định xét chọn, trao giải thưởng Trương Vĩnh Ký và giao Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện. Năm 2024 đánh dấu hành trình 20 năm trao và nhận giải thưởng Trương Vĩnh Ký. Giải thưởng đã tôn vinh những tấm gương sáng về tinh thần hiếu học, cầu tiến, vươn lên, lập thành tích xuất sắc trong học tập.

  • Đỉnh lũ ở Đồng bằng sông Cửu Long có khả năng xuất hiện vào nửa đầu tháng 10

    Đỉnh lũ ở Đồng bằng sông Cửu Long có khả năng xuất hiện vào nửa đầu tháng 10

    02-09-2024 19:54

    Đỉnh lũ tại Tân Châu (An Giang) dao động ở mức 3,2-3,5m, tương đương hoặc nhỏ hơn báo động 1 từ 0-0,3 m, thấp hơn trung bình nhiều năm từ 0,4-0,7m, nhưng cao hơn năm 2023 từ 0,11-0,41m.

  • Vĩnh Long: Thủy lợi từng bước chuyển đổi phục vụ đa mục tiêu

    Vĩnh Long: Thủy lợi từng bước chuyển đổi phục vụ đa mục tiêu

    29-08-2024 14:38

    Qua 49 năm (từ 1975-2024), được sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh, công trình thủy lợi (TL) ở Vĩnh Long phát triển mạnh mẽ cả về số lượng lẫn chất lượng, góp phần rất quan trọng trong phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Nhưng trong từng giai đoạn, công tác TL luôn có sự chuyển đổi để phù hợp với xu thế phát triển và phục vụ tốt hơn.

  • Cà Mau: Cảnh sát cơ động - “Lá chắn thép” trong mọi tình huống

    Cà Mau: Cảnh sát cơ động - “Lá chắn thép” trong mọi tình huống

    29-08-2024 14:38

    Những năm qua, lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCÐ) Cà Mau không ngừng lớn mạnh. Nhiệm vụ đặc thù luôn đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ CSCÐ sẵn sàng thực hiện tốt việc tổ chức, tham gia các lớp huấn luyện thường xuyên về kỹ, chiến thuật quân sự, võ thuật, sử dụng thành thạo các loại vũ khí được trang bị, sẵn sàng cơ động chiến đấu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

  • Đồng Tháp: Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong dự Lễ phát động Tháng khuyến học tại xã An Phong

    Đồng Tháp: Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong dự Lễ phát động Tháng khuyến học tại xã An Phong

    29-08-2024 14:37

    Sáng ngày 29/8, tại Trung tâm Văn hóa - Học tập cộng đồng xã An Phong (huyện Thanh Bình), UBND xã An Phong tổ chức Lễ phát động Tháng Khuyến học - Thi đua xây dựng xã hội học tập năm 2024. Đến dự có đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Khuyến học tỉnh; lãnh đạo huyện Thanh Bình.

  • Đồng Tháp: Mô hình Hội quán tham gia thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm tại địa phương

    Đồng Tháp: Mô hình Hội quán tham gia thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm tại địa phương

    29-08-2024 14:36

    Những năm qua, mô hình Hội quán trên địa bàn tỉnh tiếp tục duy trì, phát triển. Các Hội quán đa dạng ngành nghề, lĩnh vực hoạt động, từ sản xuất kinh doanh đến Hội quán văn nghệ sĩ. Hoạt động của Hội quán giúp người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, từng bước khắc phục tư tưởng trông chờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Đặc biệt, phát huy tinh thần đoàn kết, tự nguyện, tự chủ, tự quản của người dân trong sản xuất, kinh doanh, tham gia giải quyết công việc ở cộng đồng dân cư, góp phần thay đổi nhận thức, tập quán từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp.

  • Cà Mau: Sạt lở - Lo thường trực, lực chưa toàn

    Cà Mau: Sạt lở - Lo thường trực, lực chưa toàn

    29-08-2024 10:16

    Những năm gần đây, tình trạng sạt lở ven sông luôn là vấn đề thời sự "nóng", bởi gây ra nhiều thiệt hại về tài sản của người dân, nhất là tại các huyện ven biển Ðông. Sạt lở ngày một diễn biến phức tạp, trong khi nguồn lực để ứng phó vẫn là bài toán khó.

  • Cà Mau: Phòng chống dịch sởi mùa tựu trường

    Cà Mau: Phòng chống dịch sởi mùa tựu trường

    28-08-2024 09:38

    Trước thềm năm học mới 2024-2025, với các trường mẫu giáo, mầm non trên địa bàn tỉnh, bên cạnh công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ dạy và học, trang trí không gian lớp học, nhà trường còn đặc biệt chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh.

  • Hậu Giang: Đổi thay trên quê hương Vị Đông

    Hậu Giang: Đổi thay trên quê hương Vị Đông

    28-08-2024 09:37

    Đời sống người dân phát triển nhờ mô hình sản xuất hiệu quả, cùng với hệ thống cơ sở hạ tầng và cảnh quan môi trường khang trang, sạch đẹp,… là những đổi thay nổi bật trên quê hương xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, hôm nay khi về đích nông thôn mới (NTM).

  • Tiền Giang: Trường, lớp đã sẵn sàng cho năm học mới

    Tiền Giang: Trường, lớp đã sẵn sàng cho năm học mới

    28-08-2024 09:37

    Năm học 2024 - 2025 đã khởi động. Một số trường học đã chính thức cho học sinh tựu trường. Năm học mới đã bắt đầu, tuy còn khó khăn nhưng ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Tiền Giang vẫn tập trung đầu tư cơ sở vật chất (CSVC), kiên cố hóa trường lớp, hướng tới chuẩn hóa các trường chuẩn quốc gia.

  • Long An: Về thăm nơi từng đặt Tổng hành dinh Khu 7

    Long An: Về thăm nơi từng đặt Tổng hành dinh Khu 7

    26-08-2024 14:27

    Xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An từng là một bộ phận của chiến khu Đồng Tháp Mười; là nơi đặt Văn phòng Ủy ban Kháng chiến Nam Bộ, Tổng hành dinh Khu 7; cũng là địa điểm thành lập Khu 7, Khu 8, Khu 9, đánh dấu một điểm son chói lọi trong lịch sử chống ngoại xâm của vùng Nam Bộ.

  • Tiền Giang: Giải ngân vốn đầu tư công - Tăng tốc để về đích

    Tiền Giang: Giải ngân vốn đầu tư công - Tăng tốc để về đích

    26-08-2024 14:27

    Đến thời điểm này, Tiền Giang đang tiếp tục thực hiện tốt công tác giải ngân vốn đầu tư công năm 2024. Hiện các chủ đầu tư tiếp tục tháo gỡ các khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn.