Ngày 18-1, Công ty Cổ phần Phát triển du lịch An Giang tổ chức Lễ khai trương công viên nước Thanh Long, tại Khu du lịch Lâm viên núi Cấm (xã An Hảo, Tịnh Biên, An Giang).
Tới Cần Thơ dịp tết, có thể đi đâu để vừa nghỉ dưỡng vừa tận hưởng cảm giác hòa mình vào thiên nhiên?
Hòa trong không khí hân hoan, phấn khởi đón chào năm mới; tiếp nối chuỗi hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Canh Tý năm 2020, TP. Châu Đốc (An Giang) tổ chức lễ thông xe tuyến đường Lê Đại Cương nối từ đường tránh Quốc lộ 91 đến chợ Vĩnh Đông, phục vụ nhu cầu phát triển du lịch cũng như phát triển kinh tế - xã hội, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố.
Chỉ cần đánh một tour quanh “tứ giác du lịch An Giang” (Long Xuyên -Châu Đốc - Tri Tôn - Thoại Sơn), du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị, với những nét đặc trưng của ĐBSCL thu nhỏ: có sông, có núi, có rừng, có chợ nổi, làng bè, cù lao, có văn hóa Kinh, Chăm, Hoa, Khmer …
Trước tiên, cần khẳng định rằng Vũng Liêm có đầy đủ điều kiện để xây dựng nên tuyến du lịch mới về Vĩnh Long, đặc biệt, có thể xây dựng những dòng sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho khách nội địa và khách quốc tế. Chúng tôi đã từng đề xuất “Cung đường di sản” trên địa bàn này, đáng mừng là gần đây, lãnh đạo ngành đã thực sự quan tâm và bắt đầu có những bước đi đầu tiên.
Chợ Mới có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch (DL), so với các địa phương khác trong vùng ĐBSCL. Hai năm qua, công tác phát triển DL có bước khởi sắc, đã thu hút khá nhiều khách đến tham quan DL, nhất là thực hiện tốt công tác tuyên truyền quảng bá DL của địa phương. Từ đó, số lượng du khách đến tham quan DL năm sau cao hơn năm trước.
Từ năm 2015, khi chưa có chủ trương xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, xã Vĩnh Trạch Đông đã lập kế hoạch thực hiện mô hình trồng hoa làm đẹp những con đường. Công trình này đã tạo nên diện mạo tươi mới cho xã vùng ven của TP. Bạc Liêu.
Đánh giá sơ nét về kết quả trong lĩnh vực du lịch mà TX. Gò Công, tỉnh Tiền Giang đã đạt được trong những năm gần đây, Phó Chủ tịch UBND TX. Gò Công Trần Phạm Vĩnh An cho biết:
Chợ nổi vốn dĩ là cái hiển nhiên của văn minh miền sông nước Nam Bộ. Còn ở miền Tây, hai chợ nổi được cư dân nơi đây nhắc đến nhiều nhất đều gắn với từ “ngã” của biết bao ngã sông- đó là chợ nổi Ngã Bảy và Ngã Năm.
Nói nào ngay, cách đây vài năm, người nông dân quê mình đâu có “mơ” một ngày trở thành ông chủ của những điểm du lịch đâu! Trước giờ, suốt ngày chỉ “quanh đi, quẩn lại” chuyện đồng án, vườn tược thôi. Trồng trọt thì không ai bằng, chăn nuôi chẳng ai chê.
Hơn 9 triệu lượt khách du lịch đã đến với An Giang, trong đó có hơn nửa triệu là du khách quốc tế. Đây là con số đáng mơ ước của ngành du lịch. Thế nhưng, làm sao “níu” chân du khách, rồi tận dụng, phát huy thế mạnh cứ mãi được đặt ra...
Năm 2019, An Giang đón 9,2 triệu lượt khách đến tham quan (tăng 8,23% so năm 2018). Doanh thu từ du lịch ước khoảng 5.500 tỷ đồng (tăng 14,85% so năm 2018). Ðể có được những thành tựu đáng khích lệ đó, năm qua, bên cạnh việc đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, tăng cường quản lý, làm trong sạch môi trường kinh doanh dịch vụ, có một phần đóng góp quan trọng từ việc đổi mới, tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.