Gian nan nghề đáy hàng khơi

Gian nan nghề đáy hàng khơi

Hình thành cách đây hàng trăm năm, nghề đóng đáy biển hay còn gọi là đáy hàng khơi ở Trà Vinh tập trung chủ yếu tại các vùng biển Cầu Ngang và Duyên Hải. Đây cũng là một trong những nghề chính để khai thác nguồn lợi từ biển của ngư dân một số địa phương khu vực đồng bằng sông Cửu Long như: Cà Mau, Bạc Liêu và Trà Vinh... Tuy nhiên, vì những nhọc nhằn, gian nan của nghề “hạ bạc” này, mà đến nay nghề đóng đáy hàng khơi đã dần mai một.
  • Long An: Người dân ngóng lũ

    Long An: Người dân ngóng lũ

    28-08-2023 10:36

    Vào thời điểm này những năm trước, tại vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh Long An, nước lũ đã tràn về trắng đồng. Thế nhưng năm nay, đến hiện tại, ở những vùng trũng thấp, nước lũ chỉ mới vào chân ruộng. Xuồng, lưới đã chuẩn bị sẵn sàng, còn người dân thì trông chờ con nước để mưu sinh.

  • Khám phá hình ảnh Nhà cổ Ông Kiệt độc đáo tại tỉnh Tiền Giang

    Khám phá hình ảnh Nhà cổ Ông Kiệt độc đáo tại tỉnh Tiền Giang

    24-08-2023 10:51

    Căn nhà cổ của gia đình ông Trần Tuấn Kiệt ở xã Đông Hòa Hiệp (Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) được xây từ năm 1838, là một trong 'Cửu đại mỹ gia' của Việt Nam và được UNESCO châu Á công nhận Di sản Văn hóa.

  • Tận hưởng niềm vui từ những điều giản đơn

    Tận hưởng niềm vui từ những điều giản đơn

    23-08-2023 10:33

    Với nhiều người, chỉ cần được hòa mình với thiên nhiên, dành một chút thời gian làm điều mình thích cũng là cách tận hưởng niềm vui, hạnh phúc từ những điều giản đơn.

  • Về Cần Thơ thăm Đền thờ vua Hùng

    Về Cần Thơ thăm Đền thờ vua Hùng

    12-07-2023 15:24

    Trong chuyến hành trình tiếp nối truyền thống Long An trung dũng kiên cường, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Cần Giuộc có dịp đến với TP.Cần Thơ để chiêm bái Đền thờ vua Hùng. Ai nấy đều dâng lên một cảm xúc khó tả khi ngay trên vùng đất Tây đô có một trung tâm thờ tự, thực hành tín ngưỡng thờ cúng các vua Hùng rất bề thế và ý nghĩa dành cho người dân Vùng Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh lân cận.

  • Bấp bênh nghề hầm than

    Bấp bênh nghề hầm than

    29-06-2023 09:03

    Họ đều là những hộ dân không đất sản xuất, đất ở, tứ xứ về đây lập nghiệp và gọi nhau là anh em, giúp đỡ, nương tựa nhau cùng phát triển, cùng nhau xây dựng nên thương hiệu than đước của vùng đất cực Nam. Trải qua biết bao thăng trầm, biến cố để vươn lên trong cuộc sống; hiện nay, 19 hộ dân của HTX Chế biến than 2/9 (ấp Nhà Hội, xã Tam Giang, huyện Năm Căn) một lần nữa đối mặt với nhiều khó khăn khi sạt lở đe doạ đến sản xuất và cuộc sống của họ.

  • Nhọc nhằn bám biển mùa dông bão

    Nhọc nhằn bám biển mùa dông bão

    08-06-2023 09:58

    Muôn vàn vất vả, gian lao, thậm chí phải đánh đổi bằng cả tính mạng, là những gì mà mọi người thường dùng để diễn tả cuộc sống của ngư dân. Cuộc mưu sinh nơi đầu sóng ấy luôn tất bật những lo toan, nhất là vào mùa mưa bão như hiện nay.

  • Về Vĩnh Long thăm làng nghề truyền thống làm tàu hũ ky trăm tuổi

    Về Vĩnh Long thăm làng nghề truyền thống làm tàu hũ ky trăm tuổi

    06-06-2023 09:00

    Tàu hũ ky xã Mỹ Hòa có màu vàng óng, vị thơm, béo nhưng không quá ngậy khiến người ăn không bị ngán, chất lượng nổi trội so với các các loại tàu hũ ky khác.

  • Độc đáo đàn ếch 4.000 con biết làm xiếc của người đàn ông miền Tây

    Độc đáo đàn ếch 4.000 con biết làm xiếc của người đàn ông miền Tây

    09-05-2023 09:24

    Người đàn ông ở Cần Thơ nuôi 4.000 con ếch biết làm xiếc, bay qua vòng tròn cao 50cm vô cùng độc đáo.

  • Xanh mát quanh nhà

    Xanh mát quanh nhà

    08-05-2023 09:37

    Thời tiết nóng bức trong những tháng mùa khô ở Cà Mau hiện nay vô cùng gay gắt. Ðể giảm nhiệt, nông dân huyện Trần Văn Thời đã nghĩ ra cách trồng cây kiểng tạo không gian xanh vô cùng độc đáo cho ngôi nhà. Hoa, kiểng, cây xanh trước nhà, sau vườn làm cho khung cảnh cũng như không gian sống luôn gần gũi với thiên nhiên. Những ngôi nhà xanh, thoáng đãng, tươi mát, giúp con người thoải mái, dễ chịu hơn trong những ngày nắng nóng.

  • Mưu sinh trên đầu sóng

    Mưu sinh trên đầu sóng

    26-04-2023 09:11

    Bạn chòi cũng là một nghề giúp nhiều gia đình có cuộc sống ấm no, nhưng nghề này vô cùng vất vả vì phải đối mặt với hiểm nguy giữa trùng khơi sóng gió.

  • Kiên Giang: Nét đẹp vần công

    Kiên Giang: Nét đẹp vần công

    24-04-2023 16:16

    Vần công là nét đẹp văn hóa cộng đồng của người dân miền Tây, thể hiện sự phóng khoáng, nghĩa tình của người dân. Hơn 15 năm nuôi tôm càng xanh là ngần ấy thời gian người dân ấp Vĩnh Bình, xã Vĩnh Tuy, huyện Gò Quao (Kiên Giang) làm vần công giúp nhau thu hoạch tôm.

  • Ngắm trọn mặt trời

    Ngắm trọn mặt trời

    21-04-2023 09:16

    Mũi Cà Mau thuộc xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, là điểm cuối cùng trên đất liền địa đầu cực Nam của Tổ quốc. Ðất Mũi Cà Mau có 3 mặt giáp biển, là nơi duy nhất ở Việt Nam ngắm trọn mặt trời mọc từ biển Ðông và mặt trời lặn ở biển Tây.