Dấu ấn du lịch Sóc Trăng

Dấu ấn du lịch Sóc Trăng

Những năm gần đây, du lịch Sóc Trăng đã hình thành một số cụm du lịch như: du lịch sinh thái cộng đồng, du lịch tâm linh, du lịch miệt vườn, du lịch biển... Sóc Trăng không chỉ là nơi cho những ai yêu thích, khám phá giá trị văn hoá đa dạng, nhiều màu sắc, mà còn là nơi dừng chân tuyệt vời cho những ai yêu thích thiên nhiên, chốn yên bình...
  • Vì tương lai nghề cá

    Vì tương lai nghề cá

    05-09-2024 16:40

    Trong chiến lược phát triển kinh tế biển của tỉnh, khai thác thuỷ sản (KTTS) và dịch vụ hậu cần nghề cá được xác định là một trong những thế mạnh. Theo đó, để có sự phát triển toàn diện, đồng bộ, tương xứng với tiềm năng, nhất thiết phải đi đôi với việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng, làm nền tảng cơ bản cho sự phát triển nhanh và bền vững.

  • Nghề đan ráp lú

    Nghề đan ráp lú

    14-08-2024 09:04

    Những năm gần đây, nghề đan ráp lú phát triển mạnh trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Tận dụng thời gian rảnh rỗi, ở tại nhà, người dân vẫn có nguồn thu từ nghề này. Nhu cầu sử dụng sản phẩm lú ngày càng lớn trên thị trường, nên đời sống bà con khá ổn định.

  • Đồng Tháp: Rộn ràng nghề làm lọp tép, lưới cá

    Đồng Tháp: Rộn ràng nghề làm lọp tép, lưới cá

    09-08-2024 14:22

    Hàng năm, cứ đến mùa nước nổi là các hộ làm nghề đan lọp, lưới cá tại huyện Lai Vung và Lấp Vò lại tất bật, nhộn nhịp. Năm nào vào mùa nước nổi, nước lên càng cao thì thị trường lọp, lưới cá... càng sôi động.

  • Lại về sóng nước Hàm Luông…

    Lại về sóng nước Hàm Luông…

    22-07-2024 09:10

    Bẵng đi một thời gian, tôi chưa về lại Bến Tre. Nhưng con sóng của sông Hàm Luông lăn tăn vào mùa chưa gió chướng lại bồi hồi níu kéo!

  • Săn cá "leo cây"

    Săn cá "leo cây"

    17-07-2024 09:22

    Cá thòi lòi được Tổ chức Sinh vật thế giới xếp vào 1 trong 6 sinh vật kỳ lạ nhất hành tinh bởi có hình dáng ngộ nghĩnh, vừa sống dưới nước vừa biết kiếm ăn, đào hang trên cạn lại vừa có thể leo cây. Loài cá này sinh sống trong tự nhiên, chủ yếu ở bãi bồi ven biển, thịt cá săn chắc, dai ngon, được chế biến thành nhiều món. Cá thòi lòi rất tinh ranh, nhanh nhẹn trong việc lẩn trốn. Ðể khai thác, người dân vùng bãi bồi đã sáng tạo nhiều cách bắt độc đáo.

  • Cà Mau: Xử lý nạn bán cá non

    Cà Mau: Xử lý nạn bán cá non

    01-07-2024 10:31

    Bắt đầu mùa mưa, khi các kênh rạch có nhiều nước là thời điểm sinh sản của các loại cá đồng, đây cũng là lúc nhiều người tận dụng bắt cá non, cá con bán. Ðể chấn chỉnh vấn đề này cũng như bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản, ngành chức năng đã tiến hành kiểm tra, ra quân nhắc nhở, tuyên truyền để tiểu thương và bà con có ý thức hơn trong việc bảo vệ nguồn lợi cá đồng.

  • Chợ cổ trăm năm - biểu tượng Cần Thơ

    Chợ cổ trăm năm - biểu tượng Cần Thơ

    01-04-2024 10:38

    Với lịch sử hơn 1 thế kỷ, chợ Cần Thơ là di sản đáng tự hào của xứ sở “gạo trắng nước trong”. Hình ảnh Nhà lồng chợ Cần Thơ cách điệu bên dòng sông uốn lượn đã trở thành biểu tượng (logo) của thành phố. Đây cũng là Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp thành phố được UBND TP Cần Thơ xếp hạng vào năm 2012.

  • Trà Vinh: Thả ra môi trường tự nhiên gần 100.000 con cá giống các loại

    Trà Vinh: Thả ra môi trường tự nhiên gần 100.000 con cá giống các loại

    01-04-2024 10:38

    Sáng ngày 01/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Trà Vinh phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh Trà Vinh tổ chức thả cá giống ra môi trường tự nhiên tại cầu Ngãi Hòa (ấp Ngãi Hòa, xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần).

  • Gian nan nghề đáy hàng khơi

    Gian nan nghề đáy hàng khơi

    01-04-2024 10:38

    Hình thành cách đây hàng trăm năm, nghề đóng đáy biển hay còn gọi là đáy hàng khơi ở Trà Vinh tập trung chủ yếu tại các vùng biển Cầu Ngang và Duyên Hải. Đây cũng là một trong những nghề chính để khai thác nguồn lợi từ biển của ngư dân một số địa phương khu vực đồng bằng sông Cửu Long như: Cà Mau, Bạc Liêu và Trà Vinh... Tuy nhiên, vì những nhọc nhằn, gian nan của nghề “hạ bạc” này, mà đến nay nghề đóng đáy hàng khơi đã dần mai một.

  • Cà Mau: Ðảm bảo an toàn Lễ hội Nghinh Ông Sông Ðốc

    Cà Mau: Ðảm bảo an toàn Lễ hội Nghinh Ông Sông Ðốc

    18-03-2024 09:58

    Lễ hội Nghinh Ông Sông Ðốc năm nay diễn ra từ ngày 23-25/3 tới. Ðây là lễ hội dân gian hằng năm, nhằm phát huy giá trị di sản văn hoá phi vật thể quốc gia, đồng thời quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Cà Mau thông qua các sự kiện, hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch.

  • Con đường hoa kèn hồng gần 1km ở Sóc Trăng

    Con đường hoa kèn hồng gần 1km ở Sóc Trăng

    27-02-2024 09:04

    Thời điểm này, kèn hồng trên con đường dẫn vào trung tâm hành chính thị trấn Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng đang đồng loạt bung nở.

  • Giăng câu bắt cá lóc đồng ở miền Tây

    Giăng câu bắt cá lóc đồng ở miền Tây

    19-02-2024 14:56

    Các món ăn được chế biến từ cá lóc đồng khiến nhiều gia đình cảm thấy ngon miệng hơn trong những ngày đầu năm mới.