Tín dụng chính sách góp phần giảm nghèo bền vững

Tín dụng chính sách góp phần giảm nghèo bền vững

Thực hiện Chỉ thị 40/CT-TW ngày 22-11-2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, những năm qua, Phòng giao dịch (PGD) Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang nỗ lực đưa nguồn vốn đến đúng đối tượng thụ hưởng, cùng địa phương thực hiện mục tiêu giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới.
  • Cà Mau: Chuyển đổi nghề, nâng cao đời sống phụ nữ dân tộc

    Cà Mau: Chuyển đổi nghề, nâng cao đời sống phụ nữ dân tộc

    09-09-2024 09:15

    Xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân, là xã ven biển, kinh tế của người dân chủ yếu là đánh bắt thuỷ sản. Trước đây, đời sống bà con còn khó khăn. Tuy nhiên, từ khi áp dụng Luật Thuỷ sản và các chính sách khuyến khích chuyển đổi mô hình sinh kế, đời sống của người dân, đặc biệt là chị em phụ nữ dân tộc thiểu số (DTTS) nơi đây đã có nhiều thay đổi tích cực.

  • CSGT đỡ đẻ cho sản phụ sinh đôi trên cao tốc ở miền Tây

    CSGT đỡ đẻ cho sản phụ sinh đôi trên cao tốc ở miền Tây

    06-09-2024 14:42

    Lực lượng CSGT tuần tra trên cao tốc TPHCM - Trung Lương thì thấy sản phụ đang chuyển dạ nên hỗ trợ, đỡ đẻ thành công cặp song sinh.

  • Hậu Giang: Người phụ nữ tự nguyện xin trả lại sổ hộ nghèo dù vẫn... còn nghèo !

    Hậu Giang: Người phụ nữ tự nguyện xin trả lại sổ hộ nghèo dù vẫn... còn nghèo !

    04-09-2024 10:29

    Chị Nguyễn Cẩm Tiên, ở khu vực 6, phường Lái Hiếu, thành phố Ngã Bảy, quyết tâm xin trả sổ hộ nghèo, thể hiện sự nỗ lực vươn lên, ý thức trong việc sẻ chia, hỗ trợ với những hoàn cảnh còn khó khăn hơn mình.

  • Cà Mau: Không để lây lan dịch bệnh trong trường học

    Cà Mau: Không để lây lan dịch bệnh trong trường học

    04-09-2024 10:17

    Hiện nay, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là các bệnh lây qua đường hô hấp, đường tiêu hoá và các bệnh dù có vắc xin phòng bệnh ở trẻ nhưng có thể quay trở lại. Ðể chủ động kiểm soát các loại dịch bệnh truyền nhiễm có thể lây lan trong trường học và bảo vệ sức khoẻ học sinh, trước khi bước vào năm học mới, Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Ðào tạo tỉnh Cà Mau triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.

  • Hậu Giang: Nhiều giải pháp giảm nghèo

    Hậu Giang: Nhiều giải pháp giảm nghèo

    29-08-2024 14:57

    Với phương châm “Giảm tới đâu chắc tới đó”, huyện Phụng Hiệp lồng ghép các chương trình, đề án và huy động nhiều nguồn lực để hỗ trợ hộ nghèo một cách hiệu quả.

  • Sóc Trăng: Phát huy nguồn lực từ kiều bào, thân nhân kiều bào trong các hoạt động an sinh xã hội

    Sóc Trăng: Phát huy nguồn lực từ kiều bào, thân nhân kiều bào trong các hoạt động an sinh xã hội

    29-08-2024 14:57

    Xác định công tác chăm lo, hỗ trợ người nghèo là một trong những nhiệm vụ quan trọng, ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh Sóc Trăng đã có nhiều cách làm hay, thiết thực nhằm huy động nguồn lực để thực hiện hiệu quả công tác này. Đặc biệt là việc vận động kiều bào, thân nhân kiều bào tham gia các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

  • Cà Mau: Nhà “Khăn quàng đỏ” góp yêu thương, chia sẻ cùng bạn nghèo

    Cà Mau: Nhà “Khăn quàng đỏ” góp yêu thương, chia sẻ cùng bạn nghèo

    29-08-2024 10:16

    Trên địa bàn huyện Ðầm Dơi hiện còn nhiều đội viên có hoàn cảnh hết sức khó khăn, nhà ở xuống cấp nhưng gia đình các em chưa có điều kiện sửa chữa hoặc xây dựng mới. Nhằm góp phần thiết thực giúp đỡ các em, Hội đồng Ðội huyện Ðầm Dơi vận động đóng góp xây dựng nhiều căn nhà “Khăn quàng đỏ”.

  • Bếp ăn từ thiện Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh - nơi lan tỏa tình yêu thương

    Bếp ăn từ thiện Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh - nơi lan tỏa tình yêu thương

    28-08-2024 14:56

    Đưa vào hoạt động vào giữa tháng 4/2023, sau hơn 01 năm vận hành, đến nay Bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người. Từ những suất ăn ấm áp nghĩa tình qua đóng góp thường xuyên của trên 15 tổ chức, cá nhân mạnh thường quân, đã góp phần hỗ trợ một phần cho các bệnh nhân và người nuôi bệnh, nhất là các đối tượng còn khó khăn trong cuộc sống.

  • Cà Mau: Sản phẩm tái chế - Sáng tạo vì môi trường

    Cà Mau: Sản phẩm tái chế - Sáng tạo vì môi trường

    28-08-2024 09:38

    Nhằm khơi dậy tiềm năng và phát triển tư duy, tính sáng tạo của hội viên, thanh niên; nâng cao nhận thức và hành động bảo vệ môi trường trong đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện, Uỷ ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Trần Văn Thời phát động mỗi uỷ ban hội cơ sở thực hiện một mô hình sản phẩm tái chế với vật liệu từ nhựa hoặc các vật liệu khác tái sử dụng.

  • Cà Mau: Cải thiện thu nhập từ năn bộp

    Cà Mau: Cải thiện thu nhập từ năn bộp

    26-08-2024 09:15

    Từng là loại cỏ mọc hoang dại không ai chú ý nhưng những năm gần đây, năn bộp trở thành loại rau sạch được khách hàng ưa chuộng, nhu cầu thị trường cao. Hiện nay, một số hộ dân trên địa bàn xã Tân Thành chuyển từ trồng lúa sang năn bộp mang lại hiệu quả kinh tế khá.

  • Cà Mau: Phụ nữ miền biển lan toả phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

    Cà Mau: Phụ nữ miền biển lan toả phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

    26-08-2024 09:15

    Trong xã hội ngày nay, phụ nữ không chỉ là người xây tổ ấm, giữ lửa hạnh phúc gia đình, mà còn phát huy vai trò nêu gương, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ). Ðiển hình như chị em phụ nữ thị trấn Sông Ðốc, huyện Trần Văn Thời.

  • Cà Mau: Lan toả việc ý nghĩa

    Cà Mau: Lan toả việc ý nghĩa

    19-08-2024 09:45

    Thời gian qua, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau có nhiều cách làm hay, tạo nên những công trình, phần việc ý nghĩa, không chỉ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, mà còn tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cộng đồng.