Cà Mau: Vun đắp yêu thương từ mê làm vườn

Cà Mau: Vun đắp yêu thương từ mê làm vườn

Nhiều người trẻ lựa chọn chăm sóc cây xanh, làm vườn, gieo trồng như một cách chữa lành tâm hồn trước nhịp sống hối hả. Hơn hết, với họ, khi cả gia đình cùng nhau chăm sóc một khu vườn là khoảng thời gian tận hưởng những điều thú vị và họ thực sự hạnh phúc.
  • Nhà khang trang, xuân thêm rộn ràng

    Nhà khang trang, xuân thêm rộn ràng

    22-01-2024 09:59

    Năm 2023, tỉnh Sóc Trăng có 1.710 hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở được xây dựng nhà ở từ nguồn xã hội hóa. Trong đó, cấp tỉnh vận động, xây dựng 1.485 căn nhà (bao gồm 1.200 căn nhà ở từ nguồn vận động của Bộ Công an); cấp huyện vận động, xây dựng 225 căn nhà. Hành trình vận động xây dựng nhà ở có ý nghĩa thiết thực, là nguồn động viên tinh thần to lớn để các hộ nghèo tiếp tục vượt khó, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

  • Bến Tre: Người “giữ nhịp” cho các phong trào tại Vàm Bảy

    Bến Tre: Người “giữ nhịp” cho các phong trào tại Vàm Bảy

    22-01-2024 09:44

    Ông Phan Văn Chí sinh năm 1958, tại xóm Vàm Bảy, ấp An Bình, xã An Nhơn, huyện Thạnh Phú là một trong những gương tiêu biểu trong công tác vận động nhân dân tham gia các mô hình kinh tế và các phong trào ở địa phương, góp phần xây dựng thành công xã An Nhơn đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao. “Quyết đoán nhưng hiền lành, chân thật, sống chan hòa và hết mình vì công việc được giao”, đó là những gì người dân nơi đây nói về ông.

  • Kiên Giang: Giúp phụ nữ nghèo an cư

    Kiên Giang: Giúp phụ nữ nghèo an cư

    18-01-2024 10:03

    Cùng hoạt động chăm lo cuộc sống cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hà Tiên (Kiên Giang) vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho nhiều phụ nữ nghèo, giúp họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

  • Bến Tre: Gương “Tỏa sáng nghị lực Việt” Lê Thị Hồng Thương

    Bến Tre: Gương “Tỏa sáng nghị lực Việt” Lê Thị Hồng Thương

    17-01-2024 09:28

    Lê Thị Hồng Thương, học sinh lớp 11A7 Trường THPT Nguyễn Thị Định, huyện Giồng Trôm, là một tấm gương sáng về nghị lực vượt khó, học giỏi, vượt qua mặc cảm khuyết tật, nỗ lực vươn lên. Vừa qua, em được Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Giồng Trôm tuyên dương gương “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2023.

  • Cà Mau: Nhân lên điều tử tế

    Cà Mau: Nhân lên điều tử tế

    16-01-2024 14:45

    Tháng cuối của năm, tôi ngồi ngẫm lại những chuyến tác nghiệp, chợt nhớ ra mình còn lưu nhiều tư liệu về câu chuyện tử tế trong cuộc sống mà chưa kịp viết. Xin được kể ra để cùng cảm nhận, cùng lan toả những tấm gương, việc làm tốt đẹp trong xã hội.

  • Kiên Giang: Học sinh bán tranh tự vẽ giúp bạn

    Kiên Giang: Học sinh bán tranh tự vẽ giúp bạn

    16-01-2024 07:47

    Trường Trung học cơ sở Kiên Lương 1, huyện Kiên Lương (Kiên Giang) tổ chức bán tranh do học sinh của trường vẽ, lấy tiền gây quỹ giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

  • Vĩnh Long: Khẳng định bản thân, sống có ích cho xã hội

    Vĩnh Long: Khẳng định bản thân, sống có ích cho xã hội

    09-01-2024 15:56

    Thời gian qua, lực lượng học sinh, sinh viên (HS, SV) Vĩnh Long đã không ngừng phấn đấu, lập nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học, trau dồi đạo đức cách mạng. Các bạn đã và đang không ngừng vươn lên từng bước phấn đấu khẳng định mình, sống cống hiến để trở thành công dân có ích cho xã hội.

  • Người vẽ bảng hiệu bằng tay hiếm hoi ở Đồng Tháp

    Người vẽ bảng hiệu bằng tay hiếm hoi ở Đồng Tháp

    08-01-2024 10:15

    Nhiều năm về trước, vẽ bảng hiệu là nghề “hái” ra tiền. Tuy nhiên, trước sự phát triển nhanh của công nghệ, nghề này không còn thịnh hành và ông Nguyễn Nam Thanh (73 tuổi) được biết đến là người vẽ bảng hiệu quảng cáo bằng tay hiếm hoi còn sót lại ở Ðồng Tháp.

  • Cần Thơ: Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi

    Cần Thơ: Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi

    08-01-2024 10:15

    Trong năm 2023, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) TP Cần Thơ đã tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ hội viên thoát nghèo bền vững, như: hỗ trợ xây dựng nhà ở, vay vốn ngân hàng, tổ chức học tập các mô hình hiệu quả... Ðồng thời, tăng cường các hoạt động nghĩa tình trong cán bộ, hội viên CCB.

  • Trà Vinh: Khởi nghiệp từ dừa

    Trà Vinh: Khởi nghiệp từ dừa

    04-01-2024 09:45

    Với chủ đề “Ứng dụng tiến bộ khoa học, đổi mới và sáng tạo công nghệ - Chìa khóa cho sự thành công”, UBND tỉnh Trà Vinh vừa tổ chức thành công Ngày hội khởi nghiệp cấp tỉnh năm 2023. Tại Ngày hội này, các đại biểu được nghe những chia sẻ khá tâm huyết từ các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp…

  • Hậu Giang: Nghe người cao tuổi kể chuyện làm giàu

    Hậu Giang: Nghe người cao tuổi kể chuyện làm giàu

    04-01-2024 08:59

    Được nghe câu chuyện những người cao tuổi làm kinh tế giỏi kể quá trình khởi nghiệp, vượt khó vươn lên làm giàu lại thêm ngưỡng mộ những “Cây cao bóng cả”, vì thấy trong tim mỗi người luôn có dòng chảy “Suối nguồn tươi trẻ”.

  • Giảm nghèo ở Hậu Giang như một kỳ tích

    Giảm nghèo ở Hậu Giang như một kỳ tích

    04-01-2024 08:59

    20 năm trước, tỷ lệ hộ nghèo ở Hậu Giang gần 24%, là một trong những địa phương khó khăn nhất của đồng bằng sông Cửu Long khi đó. Sau 20 năm, tỷ lệ hộ nghèo ở tỉnh giờ còn 3,49%, có nhiều người xúc động chia sẻ đó như một kỳ tích của tỉnh trẻ.