Đồng Tháp: Chăm lo, hỗ trợ đời sống cho hội viên, phụ nữ khuyết tật

Đồng Tháp: Chăm lo, hỗ trợ đời sống cho hội viên, phụ nữ khuyết tật

Hỗ trợ hội viên (HV), phụ nữ (PN) khuyết tật ổn định cuộc sống, trong thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, Hội LHPN các huyện, thành phố triển khai, thực hiện Kế hoạch số 276 về thực hiện Chương trình trợ giúp PN khuyết tật giai đoạn 2021 - 2030 đến các cơ sở Hội trên địa bàn tỉnh thông qua các hoạt động trao tặng quà, hỗ trợ cất nhà tình thương, xem xét, tiếp cận nguồn vốn vay... giúp HV, PN khuyết tật giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.
  • Vĩnh Long: Đồng hành mang niềm vui nước sạch về nông thôn

    Vĩnh Long: Đồng hành mang niềm vui nước sạch về nông thôn

    24-05-2024 15:57

    Góp phần huy động tinh thần đoàn kết quốc tế và sự hợp tác, ủng hộ trong sự nghiệp phát triển tỉnh nhà, Dự án “Mở rộng hệ thống tuyến ống cấp nước xã An Bình (Long Hồ) và xã Bình Phước (Mang Thít) tỉnh Vĩnh Long” do tổ chức Latter-day Saint Charities (LDSC/Mỹ) tài trợ vừa được khởi công; mang niềm vui đưa nước sạch về tận nhà.

  • Trà Vinh: Mô hình “Hũ gạo tình thương” ở Ban CHQS huyện Càng Long

    Trà Vinh: Mô hình “Hũ gạo tình thương” ở Ban CHQS huyện Càng Long

    21-05-2024 10:32

    Thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, cán bộ, chiến sĩ Chi bộ Ban Tham mưu, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Càng Long đã tiết kiệm kinh phí để trao tặng cho những hộ khó khăn trên địa bàn đóng quân và những chiến sĩ dân quân trong đơn vị còn khó khăn trong cuộc sống. Mô hình “Hũ gạo tình thương” của Chi bộ Ban Tham mưu là một điển hình cụ thể.

  • Cần Thơ: Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế

    Cần Thơ: Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế

    20-05-2024 14:45

    Phát huy vai trò đồng hành, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp, thời gian qua, các cấp Hội LHPN quận Ninh Kiều đã có nhiều hoạt động hiệu quả, như hỗ trợ phụ nữ vay vốn; tổ chức các chương trình quảng bá, tìm đầu ra cho sản phẩm; thành lập các mô hình liên kết hợp tác sản xuất... Thông qua các hoạt động giúp nhiều chị em tự tin phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

  • Cà Mau: An sinh tuổi già

    Cà Mau: An sinh tuổi già

    20-05-2024 09:07

    Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là một trong những chính sách an sinh của Nhà nước. Nhằm lan toả chính sách này đến mọi người dân, thời gian qua, UBND xã Viên An Ðông (huyện Ngọc Hiển) đã phối hợp với BHXH huyện, tổ chức dịch vụ thu đẩy mạnh tuyên truyền, giúp người dân hiểu rõ về chính sách và tích cực tham gia để chủ động cuộc sống khi về già.

  • Kiên Giang: Thực hiện tốt mô hình đảng viên phụ trách hộ gia đình

    Kiên Giang: Thực hiện tốt mô hình đảng viên phụ trách hộ gia đình

    16-05-2024 16:18

    Giai đoạn 2021-2023, Đảng bộ xã Sơn Bình, huyện Hòn Đất (Kiên Giang) được huyện chọn làm điểm triển khai thực hiện mô hình cán bộ, đảng viên phụ trách hộ gia đình trên địa bàn xã. Qua 3 năm thực hiện, tình hình kinh tế - xã hội địa phương có nhiều chuyển biến, đời sống nhân dân được nâng lên; cán bộ, đảng viên ngày càng nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong công việc.

  • Cà Mau: Ðồng bào Khmer tự lực vươn lên

    Cà Mau: Ðồng bào Khmer tự lực vươn lên

    16-05-2024 14:18

    Tự lực vươn lên, không trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước, đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn huyện Thới Bình ngày càng ý thức và có trách nhiệm với việc phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu cho gia đình, từ đó cuộc sống ngày càng ổn định.

  • Nhân văn “Mái ấm Nông dân”

    Nhân văn “Mái ấm Nông dân”

    15-05-2024 09:55

    Ðược phát động từ năm 2021, Chương trình xây nhà Mái ấm Nông dân ở huyện Phú Tân có sức lan toả sâu rộng, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, hội viên nông dân và các nhà hảo tâm trong việc chung tay giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí xây nhà cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn; từ đó giúp nhiều hộ hội viên nghèo được an cư lạc nghiệp, có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

  • Vĩnh Long đưa nước sạch về xóm, ấp

    Vĩnh Long đưa nước sạch về xóm, ấp

    09-05-2024 15:46

    Nhằm đạt các chỉ tiêu nước sạch của tiêu chí chất lượng môi trường sống trong xây dựng nông thôn mới (NTM), tỉnh Vĩnh Long nỗ lực đưa nước sạch về tới từng thôn xóm. Theo quy hoạch đến năm 2030, Vĩnh Long sẽ có 97% hộ dân nông thôn sử dụng nước sạch từ hệ thống cấp nước tập trung.

  • Cà Mau: Ấp Chống Mỹ vươn mình

    Cà Mau: Ấp Chống Mỹ vươn mình

    08-05-2024 10:18

    Thời kháng chiến chống giặc ngoại xâm, người dân ấp Chống Mỹ (xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời) nêu cao lòng yêu nước, theo cách mạng. Những chàng trai, cô gái chỉ mới 14, 15 tuổi đã hăng hái trốn nhà đi đánh giặc. Ông Phạm Thanh Tòng, năm nay 78 tuổi, người dân cố cựu ở ấp, kể lại: “Sau này Nhà nước đặt tên ấp là ấp Chống Mỹ để biểu dương tinh thần yêu nước của người dân nơi đây. Thời đó, Nhân dân chung một lòng quyết chiến vì độc lập của Tổ quốc. Tôi nhớ những ngày trốn nhà đi chiến đấu khi chỉ mới 14 tuổi, lúc ấy chỉ với suy nghĩ là phải thắng giặc thù, giành lại độc lập".

  • Sóc Trăng: Thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ, hỗ trợ phụ nữ “lầm lỡ” tái hòa nhập cộng đồng

    Sóc Trăng: Thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ, hỗ trợ phụ nữ “lầm lỡ” tái hòa nhập cộng đồng

    06-05-2024 15:37

    Với những người từng lầm lỡ, việc vượt qua mặc cảm, hòa nhập cộng đồng, ngoài sự quyết tâm, nỗ lực của bản thân, rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của gia đình và cả cộng đồng. Thấu hiểu những mong mỏi, lo lắng đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Sóc Trăng đã kịp thời chỉ đạo và triển khai hiệu quả nhiều chương trình, mô hình, đề án để đồng hành cùng người lầm lỡ trong quá trình hòa nhập cộng đồng.

  • Cà Mau: Nghĩa tình quán cơm Nghĩa

    Cà Mau: Nghĩa tình quán cơm Nghĩa

    06-05-2024 14:52

    Đồng hồ chưa điểm 11 giờ, quán cơm Nghĩa (Phường 7, TP Cà Mau) đã đông khách. Người đến hầu hết là người lao động, thu nhập thấp, được phục vụ chu đáo. Không khí giờ ăn vui vẻ.

  • Cà Mau: Phòng, chống bệnh không lây nhiễm

    Cà Mau: Phòng, chống bệnh không lây nhiễm

    02-05-2024 15:44

    Bệnh không lây nhiễm (KLN), thường là các bệnh mạn tính, bệnh phát triển và tiến triển chậm kéo dài trong nhiều năm, đòi hỏi việc điều trị có hệ thống và lâu dài thậm chí cả cuộc đời.