“Cháy không còn cái chén để ăn cơm”

“Cháy không còn cái chén để ăn cơm”

Đó là tâm sự của ông Lưu Văn Lợi, ở ấp 4, xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, khi kể với phóng viên về vụ cháy nhà ông xảy ra cách đây hơn 20 ngày.
  • Cà Mau: Nỗ lực vì mục tiêu giảm nghèo bền vững

    Cà Mau: Nỗ lực vì mục tiêu giảm nghèo bền vững

    15-12-2023 15:03

    Theo kết quả rà soát, đến nay, huyện Trần Văn Thời còn 623 hộ nghèo, tỷ lệ 1,32% (so đầu năm, giảm 419 hộ, tỷ lệ 0,86%); 573 hộ cận nghèo, tỷ lệ 1,21% (giảm 45 hộ, tỷ lệ 0,08%).

  • Hậu Giang: Chủ động thoát nghèo

    Hậu Giang: Chủ động thoát nghèo

    14-12-2023 14:54

    Huyện Châu Thành A đang tăng tốc về đích Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023. Đến cuối năm nay, địa phương đã giảm hơn 1,25% hộ nghèo, vượt kế hoạch đề ra.

  • Sóc Trăng: Tuổi trẻ là không ngại khó

    Sóc Trăng: Tuổi trẻ là không ngại khó

    14-12-2023 14:31

    “Bén duyên” với “màu áo xanh” và đảm nhận làm Bí thư Chi đoàn ấp Xẻo Cóc, xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) từ năm 2021, Sơn Thái Nguyên quan niệm rằng, làm việc gì cũng phải có trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng nhận và hoàn thành phần việc được giao. Với em, tuổi trẻ không có quan niệm ngại khó, làm không được.

  • Cà Mau: Lan toả tình yêu thương

    Cà Mau: Lan toả tình yêu thương

    14-12-2023 08:43

    Thời gian qua, với nhiều chủ trương, chính sách và các giải pháp của Ðảng, Nhà nước, cùng sự đoàn kết chung sức, chung lòng của chính quyền địa phương, các sở, ngành và mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, công tác chăm lo đối tượng yếu thế, nạn nhân chất độc da cam (NNCÐDC) trên địa bàn tỉnh được lan toả, phong trào “Hành động vì NNCÐDC” được phát huy và mang lại nhiều kết quả.

  • Cà Mau: Ấm áp những căn nhà tình thương

    Cà Mau: Ấm áp những căn nhà tình thương

    12-12-2023 15:43

    Thời gian qua, Giáo hội Phật giáo Hoà Hảo - Ban Trị sự Ấp 5, xã Khánh Hoà, huyện U Minh, tích cực vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, anh em đồng đạo trong và ngoài huyện hỗ trợ xây cất nhà tình thương cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn huyện.

  • Đồng Tháp: Chú Võ Hữu Luận nhiệt tình với công việc thiện nguyện

    Đồng Tháp: Chú Võ Hữu Luận nhiệt tình với công việc thiện nguyện

    05-12-2023 10:48

    Nhiều năm qua, chú Võ Hữu Luận ngụ Khóm 1, Phường 11 (TP Cao Lãnh) luôn nhiệt tình với công việc thiện nguyện trong và ngoài địa phương. Ngoài thời gian đi làm thuê, chú Luận còn vận động, chở hàng ngàn lượt chuyến rau, củ, quả miễn phí đến các bếp ăn từ thiện tại một số bệnh viện trên địa bàn TP Cao Lãnh.

  • “Nuôi heo vì bạn nghèo”

    “Nuôi heo vì bạn nghèo”

    27-11-2023 10:06

    Mô hình “Nuôi heo vì bạn nghèo” được Trường Tiểu học Long Bình, xã Long Bình, thị xã Long Mỹ, thành lập vào cuối tháng 2 năm nay, đến nay đã hỗ trợ 11 trường hợp là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mua tập sách, quần áo để tiếp tục thực hiện giấc mơ nuôi con chữ.

  • Đồng Tháp: Hiệu quả mô hình 'Đi có quà-về có nhà' ở Phú Ninh

    Đồng Tháp: Hiệu quả mô hình 'Đi có quà-về có nhà' ở Phú Ninh

    21-11-2023 09:56

    Từ thực tế ở địa phương, một số công dân tham gia nghĩa vụ quân sự có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, Ban CHQS xã Phú Ninh, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã thực hiện mô hình 'Đi có quà-về có nhà'. Đây là sáng kiến hay, được lãnh đạo địa phương đồng thuận cao và nhanh chóng triển khai thực hiện từ đầu năm 2023.

  • Sóc Trăng: Vững bước hoàn lương nhờ điểm tựa gia đình

    Sóc Trăng: Vững bước hoàn lương nhờ điểm tựa gia đình

    20-11-2023 10:45

    Thời điểm nghiện ma túy, anh Nguyễn Tuấn Vũ, ở ấp Nhà Thờ, xã Trung Bình, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) chưa đầy 20 tuổi. Giờ bước sang tuổi 32, nhìn lại chặng đường đã qua, anh Vũ càng trân trọng hơn thời gian bên người thân.

  • Bến Tre: Tấm lòng thiện nguyện của người thầy miệt cồn

    Bến Tre: Tấm lòng thiện nguyện của người thầy miệt cồn

    20-11-2023 09:35

    Gần 20 năm công tác ở Trường THPT Trần Trường Sinh (xã Giao Thạnh, huyện Thạnh Phú), thầy giáo Nguyễn Văn Hận (sinh năm 1982) đã trở thành cầu nối giữa các mạnh thường quân với những hoàn cảnh khó khăn các xã trên địa bàn huyện. Trong những năm qua, thầy Hận đã in dấu chân của mình đến những xóm, ấp để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh học sinh khó khăn và người nghèo, hỗ trợ làm đường, xây cầu... Liên tiếp từ năm 2020 đến nay, thầy Nguyễn Văn Hận được Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen vì đã tích cực vận động vật chất cho công tác an sinh xã hội.

  • Tiền Giang: Đến giảng đường bằng những tờ vé số của mẹ

    Tiền Giang: Đến giảng đường bằng những tờ vé số của mẹ

    14-11-2023 16:09

    Mang trong mình căn bệnh tim nhưng hằng ngày bà Thái Thị Ba, ngụ ấp Long Hưng, xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang vẫn không cho phép mình được nghỉ ngơi, rong ruổi khắp các nẻo đường của TP. Mỹ Tho để bán vé số.

  • Long An: Hành trình khởi nghiệp từ thất bại

    Long An: Hành trình khởi nghiệp từ thất bại

    13-11-2023 15:40

    Từ vùng đất hoang, nhiễm phèn nặng, cỏ mọc um tùm, vậy mà, sau 30 năm, ông Võ Quan Huy (hay còn gọi Huy Long An, Út Huy hoặc Huy chuối) đã cải tạo vùng đất “chết” biên giới Mỹ Bình, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An thành vùng trồng chuối bạt ngàn với một màu xanh trù phú.