Tín dụng chính sách góp phần giảm nghèo bền vững

Tín dụng chính sách góp phần giảm nghèo bền vững

Thực hiện Chỉ thị 40/CT-TW ngày 22-11-2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, những năm qua, Phòng giao dịch (PGD) Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang nỗ lực đưa nguồn vốn đến đúng đối tượng thụ hưởng, cùng địa phương thực hiện mục tiêu giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới.
  • Cà Mau: Gia đình chính sách gương mẫu

    Cà Mau: Gia đình chính sách gương mẫu

    31-07-2024 14:55

    Không trông chờ, ỷ lại vào sự chăm lo của Ðảng, Nhà nước; sống gương mẫu, cần cù, chịu khó trong lao động sản xuất, vượt khó đi lên... là tinh thần đáng quý của nhiều người có công với cách mạng và gia đình chính sách trên địa bàn huyện Ðầm Dơi.

  • Cà Mau: Hoà Thành tiến tới xoá trắng hộ nghèo

    Cà Mau: Hoà Thành tiến tới xoá trắng hộ nghèo

    31-07-2024 14:39

    Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đa dạng sinh kế cho người dân tăng thu nhập, xây dựng và phát triển các mô hình mới để mang lại năng suất, hiệu quả kinh tế, là những giải pháp đã và đang được xã Hoà Thành, TP Cà Mau, triển khai thực hiện, nhằm nâng cao đời sống người dân.

  • Trà Vinh: Tiểu Cần chăm lo gia đình chính sách

    Trà Vinh: Tiểu Cần chăm lo gia đình chính sách

    30-07-2024 10:30

    Cũng như các địa phương khác trong tỉnh, công tác chăm lo các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Tiểu Cần luôn được cấp ủy, chính quyền đặc biệt quan tâm, chỉ đạo bằng những việc làm thiết thực. Từ đó, góp phần xoa dịu nỗi đau chiến tranh, giúp các gia đình chính sách, người có công vươn lên có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

  • Cà Mau: Tấm lòng lương y trẻ

    Cà Mau: Tấm lòng lương y trẻ

    30-07-2024 09:27

    Lương y, Y sĩ Hồng Nhật Trường, Phường 9, TP Cà Mau, không chỉ trẻ tuổi, đam mê với y học cổ truyền mà còn là người hết lòng, hết sức với bệnh nhân nghèo.

  • Cần Thơ: Nở rộ dịch vụ chăm sóc thú cưng

    Cần Thơ: Nở rộ dịch vụ chăm sóc thú cưng

    30-07-2024 09:26

    Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc các loại thú cưng như chó mèo, những năm gần đây, trên địa bàn TP Cần Thơ xuất hiện ngày càng nhiều các cơ sở làm dịch vụ chăm sóc thú cưng. Các cơ sở này không chỉ cung cấp dịch vụ chăm sóc, khám chữa bệnh, làm đẹp cho thú cưng mà còn góp phần thực hiện công tác tiêm phòng vaccine, hướng dẫn người nuôi biết cách phòng tránh bệnh dại và các loại bệnh nguy hiểm trên đàn chó mèo.

  • Cà Mau: Gương mẫu bảo vệ môi trường

    Cà Mau: Gương mẫu bảo vệ môi trường

    23-07-2024 09:01

    Ở xã Khánh Hội, huyện U Minh hiện nay, các tuyến đường xóm ấp sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo vệ sinh. Ða số người dân ý thức bỏ rác đúng nơi, trồng cây kiểng trước nhà tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, góp phần cùng với địa phương giữ vững Tiêu chí số 17 về môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Ðể có được kết quả đó, phải kể đến công sức đóng góp của các hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB). Ðiển hình là ông Phạm Trọng Tiến (sinh năm 1957), Chi hội trưởng Chi hội CCB Ấp 8, người luôn tích cực đi đầu trong công tác bảo vệ môi trường.

  • Đồng Tháp: Chăm lo, hỗ trợ đời sống cho hội viên, phụ nữ khuyết tật

    Đồng Tháp: Chăm lo, hỗ trợ đời sống cho hội viên, phụ nữ khuyết tật

    23-07-2024 09:01

    Hỗ trợ hội viên (HV), phụ nữ (PN) khuyết tật ổn định cuộc sống, trong thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, Hội LHPN các huyện, thành phố triển khai, thực hiện Kế hoạch số 276 về thực hiện Chương trình trợ giúp PN khuyết tật giai đoạn 2021 - 2030 đến các cơ sở Hội trên địa bàn tỉnh thông qua các hoạt động trao tặng quà, hỗ trợ cất nhà tình thương, xem xét, tiếp cận nguồn vốn vay... giúp HV, PN khuyết tật giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

  • Long An: Xôn xao nữ thợ may 30 năm không ngủ, dân mạng tò mò đến xem thực hư

    Long An: Xôn xao nữ thợ may 30 năm không ngủ, dân mạng tò mò đến xem thực hư

    19-07-2024 09:43

    Trước sự tò mò của dư luận, người phụ nữ ở Long An tiết lộ nguyên nhân khiến bản thân không ngủ suốt 30 năm.

  • Vĩnh Long: Có một hành trình "sẻ chia sự sống"

    Vĩnh Long: Có một hành trình "sẻ chia sự sống"

    09-07-2024 16:03

    Chúng ta có thể san sẻ yêu thương, giúp người hoạn nạn, vượt qua khốn khó bằng nhiều hình thức vật chất lẫn tinh thần; nhưng có một điều không thể nào chia sẻ cho nhau đó là sự sống, một “tặng vật” vô giá mà mỗi con người trên trái đất này được tiếp nhận duy nhất một lần trong cuộc đời này.

  • Giúp người từng lầm lỡ sớm hoà nhập cộng đồng

    Giúp người từng lầm lỡ sớm hoà nhập cộng đồng

    09-07-2024 15:14

    Đối với người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, việc tái hoà nhập cộng đồng và xây dựng cuộc sống mới là thách thức lớn đối với họ. Ðể tháo gỡ khó khăn cho những trường hợp này, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, nhằm giúp họ có vốn đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao đời sống kinh tế gia đình và sớm hoà nhập cộng đồng. Huyện Cái Nước có 5 trường hợp đang được thụ hưởng chính sách này. Ðây là chính sách nhân văn, tạo động lực để họ nỗ lực xây dựng cuộc sống mới.

  • Bến Tre: Cựu Chiến binh làm giàu nhờ mô hình chăn nuôi heo rừng lai

    Bến Tre: Cựu Chiến binh làm giàu nhờ mô hình chăn nuôi heo rừng lai

    05-07-2024 09:59

    Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) xã An Định, huyện Mỏ Cày Nam Bùi Văn Thạnh không chỉ là một cán bộ hội tiêu biểu đạt nhiều thành tích xuất sắc mà còn hăng say trong lao động sản xuất. Anh Thạnh đã mạnh dạn đầu tư chăn nuôi với mô hình heo rừng lai và vươn lên làm giàu tại địa phương.

  • Cà Mau: Xã khó khăn nỗ lực giảm nghèo

    Cà Mau: Xã khó khăn nỗ lực giảm nghèo

    02-07-2024 15:58

    Nguyễn Phích là xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo hơn 8,3%. Nhằm nâng cao đời sống cho người dân, xã đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp giảm nghèo.