Đồng Tháp: Chăm lo, hỗ trợ đời sống cho hội viên, phụ nữ khuyết tật

Đồng Tháp: Chăm lo, hỗ trợ đời sống cho hội viên, phụ nữ khuyết tật

Hỗ trợ hội viên (HV), phụ nữ (PN) khuyết tật ổn định cuộc sống, trong thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, Hội LHPN các huyện, thành phố triển khai, thực hiện Kế hoạch số 276 về thực hiện Chương trình trợ giúp PN khuyết tật giai đoạn 2021 - 2030 đến các cơ sở Hội trên địa bàn tỉnh thông qua các hoạt động trao tặng quà, hỗ trợ cất nhà tình thương, xem xét, tiếp cận nguồn vốn vay... giúp HV, PN khuyết tật giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.
  • Sóc Trăng: “Biến” lá bồ đề thành tranh

    Sóc Trăng: “Biến” lá bồ đề thành tranh

    02-05-2024 15:37

    Nhờ “biến” lá bồ đề thành tranh, anh Ðặng Duy Khánh ở xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, có thu nhập mỗi tháng trên 10 triệu đồng và tạo việc làm cho nhiều phụ nữ địa phương.

  • Hậu Giang: Niềm tự hào của nữ cựu thanh niên xung phong

    Hậu Giang: Niềm tự hào của nữ cựu thanh niên xung phong

    02-05-2024 10:59

    Ở tuổi 79, trí nhớ không như xưa nhưng những ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên với bà Trần Thị Định (Năm Định), cựu thanh niên xung phong ở ấp 7, xã Long Trị A, thị xã Long Mỹ.

  • Đồng Tháp: Ý nghĩa mô hình “Cà phê y đức”

    Đồng Tháp: Ý nghĩa mô hình “Cà phê y đức”

    02-05-2024 09:54

    Tận dụng khuôn viên của đơn vị, 1 điểm cà phê được ra đời với tên gọi “Cà phê y đức”. Đây là mô hình do Sở Y tế Đồng Tháp thành lập, với mong muốn tạo không gian kết nối giữa người đương nhiệm với thế hệ đi trước trong ngành y tế tỉnh nhà, từng bước giảm bớt tình trạng hành chính hóa...

  • “Cháy không còn cái chén để ăn cơm”

    “Cháy không còn cái chén để ăn cơm”

    11-04-2024 14:42

    Đó là tâm sự của ông Lưu Văn Lợi, ở ấp 4, xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, khi kể với phóng viên về vụ cháy nhà ông xảy ra cách đây hơn 20 ngày.

  • Cà Mau: Tăng thu nhập từ vốn chính sách

    Cà Mau: Tăng thu nhập từ vốn chính sách

    02-04-2024 09:43

    Từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội, nhiều hội viên phụ nữ Ấp 7, xã Khánh Tiến, huyện U Minh, tận dụng diện tích đất xung quanh nhà trồng rau màu, có nguồn thu nhập ổn định.

  • Đồng Tháp: Những “mái ấm tình thương” nghĩa tình

    Đồng Tháp: Những “mái ấm tình thương” nghĩa tình

    01-04-2024 15:04

    Chăm lo, hỗ trợ cho hội viên (HV), phụ nữ (PN) nghèo được an cư, ổn định cuộc sống, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Cao Lãnh và các cơ sở Hội trong huyện tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ triển khai xây dựng “mái ấm tình thương” cho HV, PN thuộc hộ nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, giúp nhiều HV, PN có được căn nhà vững chắc.

  • Hậu Giang: “Phép màu” từ lòng thiện

    Hậu Giang: “Phép màu” từ lòng thiện

    01-04-2024 15:04

    Với tấm lòng sẵn sàng cho đi, bà Lại Thị Hồng, ở ấp Long Phụng A, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, luôn tin mình sẽ được nhận lại những điều quý giá hơn cả vật chất, đó là sự an yên trong tâm hồn.

  • Kiên Giang: “Vết chân tròn” xây dựng quê hương

    Kiên Giang: “Vết chân tròn” xây dựng quê hương

    01-04-2024 10:38

    Ở ấp Tràm Dưỡng, xã Mỹ Phước, huyện Hòn Đất (Kiên Giang), người dân nơi đây hầu như ai cũng dành tình cảm, sự quý trọng và khâm phục đối với cựu chiến binh, thương binh hạng 2/4 Lê Bá Lộc (sinh năm 1966).

  • Cà Mau: Vun đắp yêu thương từ mê làm vườn

    Cà Mau: Vun đắp yêu thương từ mê làm vườn

    28-03-2024 09:44

    Nhiều người trẻ lựa chọn chăm sóc cây xanh, làm vườn, gieo trồng như một cách chữa lành tâm hồn trước nhịp sống hối hả. Hơn hết, với họ, khi cả gia đình cùng nhau chăm sóc một khu vườn là khoảng thời gian tận hưởng những điều thú vị và họ thực sự hạnh phúc.

  • Kiên Giang: Duy trì nghề làm bánh dứa

    Kiên Giang: Duy trì nghề làm bánh dứa

    22-03-2024 16:35

    Hơn ba thế hệ của gia đình bà Thị Hận, ngụ khu phố 3, thị trấn Thứ Ba, huyện An Biên (Kiên Giang) đều làm bánh dứa. Gia đình bà Hận dành nhiều tâm huyết để lưu giữ và quảng bá nét đẹp ẩm thực của đồng bào Khmer đến thực khách.

  • Cà Mau: Giảm nghèo ở xã đặc biệt khó khăn

    Cà Mau: Giảm nghèo ở xã đặc biệt khó khăn

    19-03-2024 14:51

    Ðầu năm 2023, xã Khánh Lâm, huyện U Minh, có 426 hộ nghèo, đến thời điểm này, số hộ nghèo giảm còn 282 hộ, chiếm 8%. Tuy vẫn ở mức khá cao nhưng đó là nỗ lực đáng ghi nhận.

  • Sóc Trăng: Hùn vàng giúp nhau...

    Sóc Trăng: Hùn vàng giúp nhau...

    19-03-2024 14:51

    Hơn 14 năm hùn vàng trợ vốn sản xuất, kinh doanh, chị em phụ nữ ở xã Kế An, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, đã có thêm điều kiện cải thiện kinh tế gia đình, xây nhà khang trang và lo cho con học hành thành đạt.