“Cháy không còn cái chén để ăn cơm”

“Cháy không còn cái chén để ăn cơm”

Đó là tâm sự của ông Lưu Văn Lợi, ở ấp 4, xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, khi kể với phóng viên về vụ cháy nhà ông xảy ra cách đây hơn 20 ngày.
  • Người vẽ bảng hiệu bằng tay hiếm hoi ở Đồng Tháp

    Người vẽ bảng hiệu bằng tay hiếm hoi ở Đồng Tháp

    08-01-2024 10:15

    Nhiều năm về trước, vẽ bảng hiệu là nghề “hái” ra tiền. Tuy nhiên, trước sự phát triển nhanh của công nghệ, nghề này không còn thịnh hành và ông Nguyễn Nam Thanh (73 tuổi) được biết đến là người vẽ bảng hiệu quảng cáo bằng tay hiếm hoi còn sót lại ở Ðồng Tháp.

  • Cần Thơ: Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi

    Cần Thơ: Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi

    08-01-2024 10:15

    Trong năm 2023, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) TP Cần Thơ đã tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ hội viên thoát nghèo bền vững, như: hỗ trợ xây dựng nhà ở, vay vốn ngân hàng, tổ chức học tập các mô hình hiệu quả... Ðồng thời, tăng cường các hoạt động nghĩa tình trong cán bộ, hội viên CCB.

  • Trà Vinh: Khởi nghiệp từ dừa

    Trà Vinh: Khởi nghiệp từ dừa

    04-01-2024 09:45

    Với chủ đề “Ứng dụng tiến bộ khoa học, đổi mới và sáng tạo công nghệ - Chìa khóa cho sự thành công”, UBND tỉnh Trà Vinh vừa tổ chức thành công Ngày hội khởi nghiệp cấp tỉnh năm 2023. Tại Ngày hội này, các đại biểu được nghe những chia sẻ khá tâm huyết từ các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp…

  • Hậu Giang: Nghe người cao tuổi kể chuyện làm giàu

    Hậu Giang: Nghe người cao tuổi kể chuyện làm giàu

    04-01-2024 08:59

    Được nghe câu chuyện những người cao tuổi làm kinh tế giỏi kể quá trình khởi nghiệp, vượt khó vươn lên làm giàu lại thêm ngưỡng mộ những “Cây cao bóng cả”, vì thấy trong tim mỗi người luôn có dòng chảy “Suối nguồn tươi trẻ”.

  • Giảm nghèo ở Hậu Giang như một kỳ tích

    Giảm nghèo ở Hậu Giang như một kỳ tích

    04-01-2024 08:59

    20 năm trước, tỷ lệ hộ nghèo ở Hậu Giang gần 24%, là một trong những địa phương khó khăn nhất của đồng bằng sông Cửu Long khi đó. Sau 20 năm, tỷ lệ hộ nghèo ở tỉnh giờ còn 3,49%, có nhiều người xúc động chia sẻ đó như một kỳ tích của tỉnh trẻ.

  • Kiên Giang: Khởi nghiệp từ mùn dừa

    Kiên Giang: Khởi nghiệp từ mùn dừa

    02-01-2024 10:58

    Sau 17 năm đi xuất khẩu lao động, anh Nguyễn Tấn Kỷ - đoàn viên Chi đoàn ấp Tân Điền, xã Giục Tượng, huyện Châu Thành (Kiên Giang) quyết tâm trở về quê hương lập nghiệp. Tận dụng vỏ dừa tươi ở các quán nước trên địa bàn, anh Kỷ thu gom về sản xuất mùn dừa. Mô hình vừa giúp anh Kỷ có thu nhập ổn định vừa góp phần bảo vệ môi trường.

  • Sóc Trăng: Thanh niên tiêu biểu vượt khó, sáng tạo khởi nghiệp

    Sóc Trăng: Thanh niên tiêu biểu vượt khó, sáng tạo khởi nghiệp

    02-01-2024 10:58

    Thông qua phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”, Huyện đoàn Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đã đồng hành, khơi dậy tinh thần chủ động, sáng tạo khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên. Anh Nguyễn Văn Nhí, ấp Hòa Bạch, xã Hòa Tú 2 là một trong nhiều điển hình thanh niên tiêu biểu vượt khó khởi nghiệp tại địa phương.

  • Bến Tre: Xây dựng và hoạt động mô hình “Câu lạc bộ Nông dân tỷ phú”

    Bến Tre: Xây dựng và hoạt động mô hình “Câu lạc bộ Nông dân tỷ phú”

    27-12-2023 09:37

    Phong trào nông dân (ND) thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững là một phong trào lớn do Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam phát động đã phát triển sâu rộng trong hội viên (HV), ND gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới. Qua phong trào, đã xuất hiện ngày càng nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả, lợi nhuận trên 1 tỷ đồng/năm. Những hộ ND giỏi này mong muốn liên kết sản phẩm với những ND khác, tạo ra sản lượng lớn hơn để đáp ứng nhu cầu của thị trường; mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm hay cho nhiều ND khác học tập làm theo.

  • Bến Tre: Tấm gương cựu chiến binh thoát nghèo nhờ nuôi dê

    Bến Tre: Tấm gương cựu chiến binh thoát nghèo nhờ nuôi dê

    22-12-2023 09:11

    Cựu chiến binh (CCB) Đặng Ngọc Ấu, sinh năm 1959 (ngụ ấp Bình Thạnh 3, xã Thạnh Trị, huyện Bình Đại) thoát nghèo nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn cho mượn để phát triển mô hình nuôi dê. Khi khá giả, người CCB này đã tích cực giúp đỡ những đồng đội khác bằng cách cho mượn con giống để phát triển kinh tế gia đình.

  • Đồng Tháp: Tích cực hỗ trợ người lao động có việc làm, thu nhập ổn định

    Đồng Tháp: Tích cực hỗ trợ người lao động có việc làm, thu nhập ổn định

    21-12-2023 14:19

    Năm 2023, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) đơn vị trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động trong, ngoài nước. Qua đó, giúp hàng chục ngàn người lao động có thu nhập ổn định vượt qua khó khăn.

  • Hậu Giang: Nỗ lực với chỉ tiêu giảm nghèo

    Hậu Giang: Nỗ lực với chỉ tiêu giảm nghèo

    21-12-2023 14:19

    Bằng nhiều giải pháp hỗ trợ cho hộ nghèo có công ăn việc làm ổn định đã giúp cho xã Phụng Hiệp, huyện Phụng Hiệp, không còn hộ tái nghèo.

  • Bến Tre: Phú Mỹ - ấp thông minh đầu tiên của xã Phú Túc

    Bến Tre: Phú Mỹ - ấp thông minh đầu tiên của xã Phú Túc

    18-12-2023 08:50

    Ấp Phú Mỹ là một trong những ấp tiên phong trong việc xây dựng nông thôn mới tại xã Phú Túc, huyện Châu Thành. Đầu năm 2023, địa phương này được công nhận là ấp thông minh nhờ có những thành tích đáng khen ngợi trong việc nâng cao đời sống và an sinh xã hội cho người dân.