Đồng Tháp: Chăm lo, hỗ trợ đời sống cho hội viên, phụ nữ khuyết tật

Đồng Tháp: Chăm lo, hỗ trợ đời sống cho hội viên, phụ nữ khuyết tật

Hỗ trợ hội viên (HV), phụ nữ (PN) khuyết tật ổn định cuộc sống, trong thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, Hội LHPN các huyện, thành phố triển khai, thực hiện Kế hoạch số 276 về thực hiện Chương trình trợ giúp PN khuyết tật giai đoạn 2021 - 2030 đến các cơ sở Hội trên địa bàn tỉnh thông qua các hoạt động trao tặng quà, hỗ trợ cất nhà tình thương, xem xét, tiếp cận nguồn vốn vay... giúp HV, PN khuyết tật giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.
  • Cà Mau: Lan toả giá trị gia đình

    Cà Mau: Lan toả giá trị gia đình

    02-07-2024 14:18

    Ngày Gia đình Việt Nam năm nay, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức biểu dương, khen thưởng 9 tập thể, 27 hộ gia đình tiêu biểu trong tỉnh có thành tích xuất sắc trong công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình. Ðây là những nhân tố tích cực, góp phần lan toả những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam ở Cà Mau nói riêng, trong xã hội hiện nay nói chung.

  • Cần Thơ: Nếp nhà hiếu học của ông Ðào Quang Từ

    Cần Thơ: Nếp nhà hiếu học của ông Ðào Quang Từ

    01-07-2024 09:13

    Gia đình ông Đào Quang Từ, ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ được nhiều người biết đến bởi truyền thống hiếu học, có con cháu đều học đại học, sau đại học... Điều trân quý là gia đình ông cùng xây dựng, gìn giữ nền nếp truyền thống, phấn đấu trong việc học.

  • Vĩnh Long: Đẩy mạnh đào tạo nghề, phát triển thị trường việc làm

    Vĩnh Long: Đẩy mạnh đào tạo nghề, phát triển thị trường việc làm

    25-06-2024 10:03

    Hơn 15.700 việc làm (VL) mới được giải quyết cho người lao động (LĐ) qua 6 tháng đầu năm, gồm trong và ngoài nước; hàng ngàn LĐ nông thôn được đào tạo nghề… là dấu hiệu cho thấy thị trường LĐ, VL tiếp tục duy trì và phát triển.

  • Cà Mau: Ðổi thay nơi xóm biển

    Cà Mau: Ðổi thay nơi xóm biển

    25-06-2024 09:33

    Xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân, là xã bãi ngang ven biển, đời sống người dân từng gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là đồng bào dân tộc. Trước đây, toàn xã có 143 hộ dân tộc (tập trung nhiều ở ấp Gò Công với 56 hộ), hộ nghèo chiếm khoảng 20-30% trong tổng số hộ dân tộc. Nhưng với sự đồng thuận, nỗ lực hết mình của Ðảng bộ và Nhân dân, xã Nguyễn Việt Khái có bước phát triển đáng kể, nhất là từ giữa năm 2023, khi xã về đích nông thôn mới.

  • Bạc Liêu: Những “bóng hồng” sau cánh cửa cai nghiện

    Bạc Liêu: Những “bóng hồng” sau cánh cửa cai nghiện

    24-06-2024 16:17

    Đằng sau cánh cửa Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh, ngoài những chàng trai lầm đường lỡ bước còn có không ít “bóng hồng”. Chỉ vì một chút buồn hay một phút vui, vì một phút nông nổi thiếu suy nghĩ, nhiều “bóng hồng” đã lấn sâu vào ma túy. Giờ đây, những “bóng hồng” ấy đang quyết tâm sửa chữa sai lầm trong quá khứ để trở về làm lại cuộc đời.

  • Cà Mau: Cô "chị cả" đầy nghị lực

    Cà Mau: Cô "chị cả" đầy nghị lực

    17-06-2024 14:40

    “Vui vẻ, lạc quan, nghị lực và vững ý chí vươn lên trong cuộc sống” là phương châm sống của chị Lê Thị Kim Ngân, 36 tuổi, hiện đang sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau (Trung tâm), một tấm gương lan toả tinh thần tích cực của người khuyết tật.

  • “Cô Dzàng” nhiệt huyết

    “Cô Dzàng” nhiệt huyết

    13-06-2024 15:11

    Buổi đó, tiết Ngữ văn của Lớp 11 Chuyên Sử - Ðịa (Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển) học đến bài “Ca nhạc ở miệt vườn”. Sau khi hướng dẫn học sinh tìm hiểu văn bản, xem qua các đoạn clip giới thiệu về nghệ thuật đờn ca tài tử, cô Huỳnh Hồng Dưng mặc nhiên thả lòng, nắn nót từng lời trong bài vọng cổ nhịp 2 “Dạ cổ hoài lang”. Ðoạn, cả cô và trò cùng hoà vang âm điệu ngũ cung. Tiết học trải qua nhiều cung bậc, khi sôi nổi với những câu hỏi đặt ra, lúc hào hứng khi học sinh có dịp được tập ca cải lương, sau lại êm dịu bởi giọng ca của cô giáo. Không gian lớp bỗng nhiên sực ấm trong mạch đồng điệu đẹp...

  • Tấm lòng nhân ái của nữ đảng viên 75 tuổi đời, 55 tuổi Đảng

    Tấm lòng nhân ái của nữ đảng viên 75 tuổi đời, 55 tuổi Đảng

    10-06-2024 10:32

    Trong những năm qua, cô Nguyễn Kim Chính, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam phường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy) đã tích cực vận động bạn bè, đồng đội, nhà hảo tâm hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam… Những hành động nhân ái, san sẻ yêu thương của nữ cựu chiến binh, đảng viên hưu trí này đã lan tỏa trong cộng đồng, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt an sinh xã hội.

  • Bạc Liêu: Lan tỏa “Hành trình nhân đạo - trao nhận yêu thương”

    Bạc Liêu: Lan tỏa “Hành trình nhân đạo - trao nhận yêu thương”

    05-06-2024 16:26

    Phát huy tinh thần tương thân tương ái, nhất là trong Tháng Nhân đạo năm 2024, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, từ đó lan tỏa rộng khắp những việc làm ý nghĩa, nhân lên những giá trị tốt đẹp trong xã hội.

  • Cà Mau: Ðiểm tựa thoát nghèo

    Cà Mau: Ðiểm tựa thoát nghèo

    05-06-2024 16:25

    Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Sông Ðốc, huyện Trần Văn Thời đã làm tốt vai trò cầu nối và là điểm tựa vững chắc cho hội viên phụ nữ trên địa bàn vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

  • Ấm lòng với bếp ăn từ thiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng

    Ấm lòng với bếp ăn từ thiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng

    03-06-2024 10:01

    Gần 20 năm nay, bếp ăn từ thiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng luôn đồng hành cùng bệnh nhân nghèo bằng những suất cơm từ thiện, giảm phần nào gánh nặng chi phí cho gia đình bệnh nhân.

  • Hậu Giang: Vào mùa cá cơm nước ngọt

    Hậu Giang: Vào mùa cá cơm nước ngọt

    27-05-2024 09:23

    Thời điểm này, người làm nghề đẩy xiệp cá cơm trên địa bàn tỉnh đang bước vào mùa thu hoạch rộ. Công việc này tuy vất vả nhưng mang về nguồn thu nhập khá cho bà con.