Tín dụng chính sách góp phần giảm nghèo bền vững

Tín dụng chính sách góp phần giảm nghèo bền vững

Thực hiện Chỉ thị 40/CT-TW ngày 22-11-2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, những năm qua, Phòng giao dịch (PGD) Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang nỗ lực đưa nguồn vốn đến đúng đối tượng thụ hưởng, cùng địa phương thực hiện mục tiêu giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới.
  • Chung tay xóa cầu tạm

    Chung tay xóa cầu tạm

    10-10-2024 15:38

    Không chỉ nối nhịp đôi bờ, tạo thuận lợi cho giao thông của người dân, mà việc thay thế những cây cầu tạm nông thôn bằng cầu bê tông cốt thép bằng nguồn vốn hỗ trợ không hoàn lại còn giúp thắt chặt tình hữu nghị giữa Hậu Giang và các tổ chức, quỹ từ thiện.

  • Cà Mau: Ðồng hành cùng thanh niên lập nghiệp

    Cà Mau: Ðồng hành cùng thanh niên lập nghiệp

    25-09-2024 09:05

    Các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hỗ trợ đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) khởi nghiệp, lập nghiệp; hỗ trợ thanh niên trong xây dựng mô hình phát triển kinh tế; xây dựng quỹ góp vốn xoay vòng, quỹ khởi nghiệp, giúp nhau lập nghiệp.

  • Cà Mau: Giúp trẻ khuyết tật hoà nhập cộng đồng

    Cà Mau: Giúp trẻ khuyết tật hoà nhập cộng đồng

    25-09-2024 09:05

    Cùng với việc thực hiện đầy đủ các chính sách bảo trợ, các cấp, ngành, địa phương trong huyện Ngọc Hiển chú trọng đẩy mạnh công tác xã hội hoá, vận động các nguồn lực để thực hiện ngày càng tốt hơn công tác bảo vệ, chăm lo, tạo điều kiện để trẻ khuyết tật được học tập, vui chơi...

  • Hậu Giang: Lan tỏa nhiều gia đình “5 không, 3 sạch”

    Hậu Giang: Lan tỏa nhiều gia đình “5 không, 3 sạch”

    25-09-2024 08:36

    Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” trên địa bàn huyện Phụng Hiệp ngày càng đi vào chiều sâu, được đông đảo hội viên, phụ nữ hưởng ứng tham gia thông qua nhiều mô hình thiết thực, góp phần tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

  • Bến Tre: Người cao tuổi góp sức xây cầu giao thông nông thôn

    Bến Tre: Người cao tuổi góp sức xây cầu giao thông nông thôn

    25-09-2024 08:35

    Từ năm 2020 đến nay, ông Nguyễn Tấn Thiện (73 tuổi) - Phó trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi xã Định Thủy, là thành viên Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường tỉnh đã vận động các nhà hảo tâm xây dựng 240 cây cầu bê-tông với tổng kinh phí khoảng 7 tỷ đồng cho các xã ở huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc.

  • Bến tạm phà An Bình: Đi vào hoạt động, đảm bảo an toàn

    Bến tạm phà An Bình: Đi vào hoạt động, đảm bảo an toàn

    18-09-2024 10:03

    Hiện tại, bến phà An Bình phía TP Vĩnh Long được dời về bến tạm thuộc Phường 2 (Xóm Chài). Qua đó đảm bảo việc đi lại cũng như an toàn cho người dân.

  • Hậu Giang: Nền tảng để nâng cao chất lượng giáo dục

    Hậu Giang: Nền tảng để nâng cao chất lượng giáo dục

    18-09-2024 09:48

    Huyện Châu Thành A có 30/34 trường từ mầm non đến THCS đạt chuẩn quốc gia (chiếm tỷ lệ 88,2%), đây là cơ sở để các trường nâng cao chất lượng giáo dục.

  • Cần Thơ: Đầm ấm Tết Trung thu

    Cần Thơ: Đầm ấm Tết Trung thu

    17-09-2024 14:48

    Một mùa Trung thu đang về trong sự háo hức, đợi chờ của các em nhỏ. Với mong muốn mang đến một mùa Trung thu ấm áp và ý nghĩa, các cấp ủy, chính quyền và tổ chức chính trị - xã hội TP Cần Thơ triển khai nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo chu đáo cho thiếu nhi. Qua đó, góp phần tạo điều kiện để thiếu nhi vui đón Tết Trung thu đầm ấm, vui tươi và có thêm sân chơi bổ ích để phát triển toàn diện.

  • Cà Mau: Mái ấm cho người già neo đơn

    Cà Mau: Mái ấm cho người già neo đơn

    17-09-2024 14:32

    Thiếu thốn cả vật chất, tinh thần, nhưng khi đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, những người già neo đơn như được bù đắp, lấp đi khoảng trống của sự thiếu thốn. Ðây như là ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai giúp các cụ an hưởng tuổi già.

  • Mát dịu vị tuổi thơ

    Mát dịu vị tuổi thơ

    13-09-2024 14:47

    Vốn là thức quà vặt gắn liền với tuổi thơ của biết bao người, ngày nay, các món kem mát lạnh dù được biến tấu với những sắc màu sáng tạo riêng để trở nên hấp dẫn hơn, nhưng đối với thực khách, món giải khát phổ biến này vẫn giữ đúng dư vị tuổi thơ mà ai cũng thích mê.

  • Hậu Giang: Nhân văn những mô hình hội chữ thập đỏ trường học

    Hậu Giang: Nhân văn những mô hình hội chữ thập đỏ trường học

    09-09-2024 15:29

    Công tác thanh, thiếu niên chữ thập đỏ (CTĐ) trường học đạt những kết quả thiết thực từ nhiều cách làm hay, mô hình ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng trường học an toàn, thân thiện.

  • Cà Mau: Phụ nữ vùng biển nỗ lực vươn lên

    Cà Mau: Phụ nữ vùng biển nỗ lực vươn lên

    09-09-2024 09:15

    Những năm gần đây, phụ nữ vùng biển nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ của các ngành, các cấp hội phụ nữ, cùng với sự nỗ lực, cố gắng của bản thân, từ đó đời sống vật chất và tinh thần của chị em từng bước được cải thiện, nâng cao.