“Cháy không còn cái chén để ăn cơm”

“Cháy không còn cái chén để ăn cơm”

Đó là tâm sự của ông Lưu Văn Lợi, ở ấp 4, xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, khi kể với phóng viên về vụ cháy nhà ông xảy ra cách đây hơn 20 ngày.
  • Cà Mau: Vì mục tiêu phát triển bình đẳng

    Cà Mau: Vì mục tiêu phát triển bình đẳng

    13-11-2023 14:27

    Với mục tiêu phát triển bình đẳng, đồng đều ở tất cả các vùng, các nhóm xã hội, thời gian qua, Cà Mau đẩy mạnh triển khai các chính sách nhằm tăng cơ hội cho phụ nữ, đặc biệt là nhóm phụ nữ dân tộc, tôn giáo tiếp cận các nguồn lực xã hội, đảm bảo tính công bằng và toàn diện hơn.

  • Trà Vinh: “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”

    Trà Vinh: “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”

    13-11-2023 14:21

    Chị Võ Thị Diễm Kiều, Phó Bí thư Huyện Đoàn Càng Long cho biết: cùng với nỗ lực của ĐVTN trong phát triển kinh tế, Huyện Đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực, đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp. Qua đó đã tạo điều kiện giúp ĐVTN phát triển kinh tế, làm giàu trên mảnh đất quê hương.

  • Cà Mau: Bình đẳng giới làm thay đổi tập tục, thói quen

    Cà Mau: Bình đẳng giới làm thay đổi tập tục, thói quen

    10-11-2023 09:57

    “Được truyền thông kiến thức, được chơi trò chơi, ai nấy đều vui, nhờ vậy mà bà con hiểu đúng về bình đẳng giới trong gia đình, nhất là việc học hành của con cái đều phải công bằng, con nuôi hay con ruột cũng thương như nhau, con cái dưới 17 tuổi thì không gả cưới…”, anh Hữu Xà Rinh, Ấp 7, xã Tân Lộc, phấn khởi khi tham dự buổi truyền thông "thay đổi nếp nghĩ, cách làm” về thực hiện bình đẳng trong gia đình, do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tổ chức.

  • Cần Thơ: Cảnh sát cứu nữ sinh nhảy cầu tự tử lúc rạng sáng

    Cần Thơ: Cảnh sát cứu nữ sinh nhảy cầu tự tử lúc rạng sáng

    10-11-2023 08:45

    Phát hiện có người trôi trên sông Hậu, dấu hiệu bị đuối nước, Cảnh sát đường thủy Công an TP Cần Thơ kịp thời cứu vớt và sơ cứu ban đầu.

  • Bạc Liêu: Những tấm gương nhiệt huyết vì cộng đồng

    Bạc Liêu: Những tấm gương nhiệt huyết vì cộng đồng

    06-11-2023 14:19

    Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh có nhiều cá nhân không quản ngại khó khăn, tích cực đóng góp xây dựng những công trình xã hội ở địa phương, làm những việc có ích cho cộng đồng. Họ như những “bông hoa đẹp” trong vườn hoa đang ngày đêm tỏa ngát hương.

  • Kiên Giang: Cựu chiến binh nuôi chim yến làm giàu

    Kiên Giang: Cựu chiến binh nuôi chim yến làm giàu

    02-11-2023 15:17

    Là một trong những người thành công trong dẫn dụ nuôi chim yến lấy tổ, cựu chiến binh Phạm Hiếu Giáp, ngụ ấp Tân Hưng, xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất (Kiên Giang) có 6 nhà yến, thu nhập gần 1,8 tỷ đồng/năm.

  • Đồng Tháp: Nông dân vượt khó vươn lên làm giàu, thiện nguyện vì cộng đồng

    Đồng Tháp: Nông dân vượt khó vươn lên làm giàu, thiện nguyện vì cộng đồng

    02-11-2023 08:42

    Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã có nhiều tấm gương cán bộ, hội viên nông dân tích cực tham gia công tác Hội và các phong trào. Đây được xem là những hạt nhân giúp lan tỏa tinh thần quyết tâm vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng quê hương Đất Sen hồng giàu đẹp.

  • Bến Tre: Bà Đặng Thị Chín tích cực trong công tác an sinh xã hội

    Bến Tre: Bà Đặng Thị Chín tích cực trong công tác an sinh xã hội

    01-11-2023 15:13

    Bà Đặng Thị Chín, sinh năm 1953, ngụ Tổ nhân dân tự quản số 4, ấp Cầu Vĩ, xã Mỹ Chánh (Ba Tri) đã có hơn 18 năm tham gia công tác an sinh xã hội, từ thiện tại xã Mỹ Chánh.

  • Kiên Giang: Hết lòng vì hội viên

    Kiên Giang: Hết lòng vì hội viên

    01-11-2023 15:12

    Trên địa bàn tỉnh Kiên Giang xuất hiện nhiều gương nữ cán bộ tiên phong trong hoạt động hội và phong trào phụ nữ. Các chị đóng góp tích cực trong công tác hội và phong trào ở địa phương, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh, xứng đáng là gương sáng cho phụ nữ học tập và noi theo.

  • Những nông dân hào sảng hiến đất để làm đường

    Những nông dân hào sảng hiến đất để làm đường

    31-10-2023 14:42

    Hơn ai hết, nông dân hiểu rõ giá trị 'tấc đất tấc vàng'. Thế nhưng, vì lợi ích chung, nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh Long An sẵn sàng hiến đất để xây dựng đường giao thông nông thôn (GTNT), cùng địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần thay đổi diện mạo quê hương.

  • Long An: Ấm lòng với Câu lạc bộ áo quần từ thiện

    Long An: Ấm lòng với Câu lạc bộ áo quần từ thiện

    30-10-2023 15:23

    Với phương châm “Sống để yêu thương”, hơn 2 năm qua, Câu lạc bộ (CLB) từ thiện Trúc Ly (ấp 1, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) nhận và gửi tặng hàng ngàn bộ quần áo đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

  • Hậu Giang: Dân vận mang lại hiệu quả thiết thực

    Hậu Giang: Dân vận mang lại hiệu quả thiết thực

    30-10-2023 10:25

    Thời gian qua, các cấp ủy đảng trên địa bàn huyện Châu Thành quan tâm làm tốt công tác dân vận, qua đó cụ thể hóa thực hiện lời Bác dạy “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.