“Cháy không còn cái chén để ăn cơm”

“Cháy không còn cái chén để ăn cơm”

Đó là tâm sự của ông Lưu Văn Lợi, ở ấp 4, xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, khi kể với phóng viên về vụ cháy nhà ông xảy ra cách đây hơn 20 ngày.
  • Kiên Giang: Câu lạc bộ giúp học sinh phát triển toàn diện

    Kiên Giang: Câu lạc bộ giúp học sinh phát triển toàn diện

    26-10-2023 22:18

    Nhiều câu lạc bộ trong trường học ở Kiên Giang hoạt động hiệu quả, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, giúp các em phát triển năng lực học tập, kỹ năng, năng khiếu. Thông qua câu lạc bộ, các trường phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn học sinh tham gia các cuộc thi, hội thi, phong trào, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

  • Trà Vinh: Hội Khuyến học các cấp chung tay vì công tác khuyến học, khuyến tài

    Trà Vinh: Hội Khuyến học các cấp chung tay vì công tác khuyến học, khuyến tài

    26-10-2023 22:17

    Khắc ghi lời Bác dạy “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, những năm qua, với sự chung tay của toàn xã hội, trong đó có vai trò nòng cốt của Hội Khuyến học các cấp, công tác khuyến học, khuyến tài đã được đẩy mạnh, lan tỏa rộng khắp ở các địa phương trên toàn tỉnh. Qua đó, động viên tinh thần hiếu học của học sinh, sinh viên, đặc biệt là tạo điều kiện cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có cơ hội tiếp tục chăm chỉ học tập, trau dồi tri thức, nâng cao kỹ năng, góp phần đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời.

  • Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi "gừng già"

    Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi "gừng già"

    26-10-2023 22:17

    Chiếm tỷ lệ 11,79% dân số, rất nhiều người cao tuổi (NCT) trên địa bàn tỉnh vẫn còn sức khỏe và khả năng để làm những công việc phù hợp mang lại thu nhập cho bản thân, gia đình và xã hội. Khởi nghiệp ở tuổi “lên lão”, NCT vừa trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh, vừa là chỗ dựa tinh thần và tấm gương sáng truyền đạt kinh nghiệm cho thế hệ trẻ học tập.

  • Vĩnh Long: Người đàn ông tử vong khi cưa cây dừa

    Vĩnh Long: Người đàn ông tử vong khi cưa cây dừa

    23-10-2023 09:34

    Trong lúc cưa cây dừa, một người đàn ông không may tử vong do sự cố máy cưa va vào người.

  • Người đàn ông bị điện giật tử vong khi đánh bắt cá

    Người đàn ông bị điện giật tử vong khi đánh bắt cá

    17-10-2023 14:55

    Quá trình đánh bắt cá trên sông Vàm Cỏ, người đàn ông bất cẩn bị điện giật, rơi xuống nước tử vong.

  • Tiền Giang: Người dân cùng nhau làm đường dân sinh 1 tỷ đồng

    Tiền Giang: Người dân cùng nhau làm đường dân sinh 1 tỷ đồng

    17-10-2023 08:53

    Đó là những người dân đang sinh sống cặp một con đường dân sinh ở ấp Long Hòa B, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, đã cùng nhau hiến hơn 200 m2 đất, góp tiền, ngày công để nâng cấp, mở rộng con đường, với kinh phí khoảng 1 tỷ đồng.

  • Hậu Giang: Giúp hộ nghèo an cư

    Hậu Giang: Giúp hộ nghèo an cư

    10-10-2023 15:10

    Từ các nguồn hỗ trợ và xã hội hóa, huyện Châu Thành tích cực xây dựng và sửa chữa nhà ở, giúp hộ nghèo có mái ấm an cư, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

  • Đồng Tháp: Bỏ phố về quê khởi nghiệp trồng nấm chân dài

    Đồng Tháp: Bỏ phố về quê khởi nghiệp trồng nấm chân dài

    10-10-2023 14:28

    Nhận thấy Đồng Tháp có nhiều tiềm năng trong phát triển ngành trồng nấm, năm 2020 sau nhiều lần cân nhắc, nhóm bạn trẻ Huỳnh Thị Thanh Nhàn (SN 1994), Huỳnh Thị Thì Nhớ (SN 1996), Huỳnh Trung Phú (SN 1996) (nhóm), ngụ xã Hòa An, TP Cao Lãnh quyết định gác lại công việc có thu nhập ổn định ở TP Hồ Chí Minh để trở về quê khởi nghiệp với mô hình trồng nấm chân dài và nấm hoàng đế. Sau hơn 3 năm lập nghiệp ở quê nhà, mô hình trồng nấm của nhóm bạn trẻ này đạt được nhiều kết quả tích cực, các sản phẩm với thương hiệu “Nấm Huỳnh Gia” đang được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến.

  • Long An: Nghĩa tình chuyến xe cứu thương 0 đồng

    Long An: Nghĩa tình chuyến xe cứu thương 0 đồng

    10-10-2023 09:02

    Hơn 4 năm kể từ ngày chuyến xe cứu thương miễn phí đầu tiên lăn bánh, đến nay, nhóm cứu thương của anh Nguyễn Văn Lộc đã hỗ trợ biết bao trường hợp bệnh nhân (BN) cần cấp cứu, chuyển viện. Dù mỗi người trong nhóm đều có công việc riêng nhưng cứ hễ có điện thoại gọi nhờ hỗ trợ, các thành viên lại phân công nhau 'ôm vô lăng'.

  • Kiên Giang: Niềm vui trong những ngôi nhà Tết quân - dân

    Kiên Giang: Niềm vui trong những ngôi nhà Tết quân - dân

    09-10-2023 14:54

    Năm 2023, huyện An Biên (Kiên Giang) chọn xã Tây Yên A triển khai chương trình Tết quân - dân năm 2024. Chương trình có nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, trong đó có hoạt động xây nhà cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, giúp nhiều gia đình có nhà ở ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

  • Kiên Giang: Tấm lòng của chủ quán bún đậu với người nghèo

    Kiên Giang: Tấm lòng của chủ quán bún đậu với người nghèo

    09-10-2023 14:54

    Với mong muốn chia sẻ và hỗ trợ người khó khăn, hơn 5 năm qua, anh Lâm Tý - chủ quán bún đậu Hằng Nga, đường Phạm Hùng, phường Vĩnh Lạc, TP. Rạch Giá (Kiên Giang) tặng nhiều phần bún đậu, bò né cho người khuyết tật và người nghèo lớn tuổi.

  • Long An: Niềm đam mê sen đá của cậu học trò nhỏ

    Long An: Niềm đam mê sen đá của cậu học trò nhỏ

    09-10-2023 14:54

    Lê Tuấn Hiếu - cậu học sinh 15 tuổi (xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), đã hiện thực hóa niềm đam mê và khởi nghiệp với sen đá từ số tiền 300.000-400.000 đồng. Năm 2022, Hiếu bắt đầu nhập gần 20 giống sen đá từ Đà Lạt và đến nay, em đã có được vườn sen đá gần 300 chậu.