Cà Mau: Vun đắp yêu thương từ mê làm vườn

Cà Mau: Vun đắp yêu thương từ mê làm vườn

Nhiều người trẻ lựa chọn chăm sóc cây xanh, làm vườn, gieo trồng như một cách chữa lành tâm hồn trước nhịp sống hối hả. Hơn hết, với họ, khi cả gia đình cùng nhau chăm sóc một khu vườn là khoảng thời gian tận hưởng những điều thú vị và họ thực sự hạnh phúc.
  • Hậu Giang: “Cùng con đến trường” - Nuôi dưỡng tương lai

    Hậu Giang: “Cùng con đến trường” - Nuôi dưỡng tương lai

    11-09-2023 14:21

    Cứ đến mùa tựu trường thì hội liên hiệp phụ nữ các cấp trong tỉnh lại tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp bước đến trường thông qua mô hình “Cùng con đến trường”.

  • Kiên Giang: Tấm lòng người mẹ

    Kiên Giang: Tấm lòng người mẹ

    11-09-2023 10:22

    Không thước đo nào có thể đo được tấm lòng người mẹ. Đối với những người mẹ có con bị khiếm thị thì sự vất vả, hy sinh, tình yêu thương dành cho con càng nhiều gấp bội.

  • Vĩnh Long: Lan tỏa tinh thần hun đúc khởi nghiệp

    Vĩnh Long: Lan tỏa tinh thần hun đúc khởi nghiệp

    11-09-2023 10:22

    Ông Nguyễn Khắc Nhu- Phó Giám đốc Sở KH-ĐT đánh giá, Cuộc thi Ý tưởng và Dự án khởi nghiệp (KN) tỉnh Vĩnh Long lần VI năm 2023 có nhiều điểm mới, cho thấy sức lan tỏa của cuộc thi ngày càng tăng, tinh thần hun đúc KN ngày càng phát triển mạnh mẽ trong cộng đồng.

  • Cần Thơ: “Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con”

    Cần Thơ: “Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con”

    11-09-2023 09:21

    Chăm sóc, phụng dưỡng ông bà, cha mẹ không chỉ là đạo lý truyền thống của dân tộc ta mà còn là trách nhiệm, bổn phận của con cháu. Ðó là tình cảm thiêng liêng, hình thành trong ý thức, trong nhân cách, ăn sâu bén rễ, che chở và nuôi dưỡng tâm hồn mỗi người.

  • Long An: Dân vận khéo trong hoạt động thiện nguyện

    Long An: Dân vận khéo trong hoạt động thiện nguyện

    07-09-2023 08:43

    Phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, hoạt động nhân đạo, từ thiện thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tham gia. Tiêu biểu phải kể đến chị Lê Hồng Thùy Dương. Với cái tâm và tình cảm của mình, chị tích cực vận động mạnh thường quân giúp đỡ nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

  • Hậu Giang: Quỹ khám, chữa bệnh cho người nghèo chia sẻ khó khăn khi nằm viện

    Hậu Giang: Quỹ khám, chữa bệnh cho người nghèo chia sẻ khó khăn khi nằm viện

    07-09-2023 08:42

    Từ khi được thành lập năm 2015 đến nay, Quỹ khám, chữa bệnh cho người nghèo tỉnh Hậu Giang đã chia sẻ, giảm bớt khó khăn của các gia đình nghèo mỗi khi bệnh phải nằm viện điều trị, giúp bệnh nhân nghèo an tâm điều trị, nhất là những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

  • Cần Thơ: Nỗi lo sinh ít

    Cần Thơ: Nỗi lo sinh ít

    05-09-2023 16:03

    TP Cần Thơ đang đối mặt với nguy cơ các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ không sinh đủ 2 con, nguy cơ già hóa dân số…

  • Kiên Giang: Cựu chiến binh khắc ghi lời Bác dạy

    Kiên Giang: Cựu chiến binh khắc ghi lời Bác dạy

    05-09-2023 16:03

    Mỗi khi nhìn ảnh Bác Hồ được treo trang trọng trong nhà, hai cựu chiến binh Nguyễn Thành Tâm và Lê Hữu Thanh, ngụ huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) soi rọi lời Bác dạy. Hai ông học và làm theo Bác bằng việc giữ mình, không làm điều sai trái, xứng đáng là đảng viên, người lính Cụ Hồ.

  • Cà Mau: Ðiểm tựa cho người nghèo

    Cà Mau: Ðiểm tựa cho người nghèo

    05-09-2023 09:04

    Trợ giúp pháp lý (TGPL) là chính sách có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, bảo đảm được quyền lợi con người. Từ lâu, công tác TGPL đã trở thành điểm tựa về mặt pháp lý cho những người yếu thế, giúp họ đòi lại được công bằng trước pháp luật, đặc biệt là người nghèo.

  • Kiên Giang: Thơm thảo những tấm lòng thiện nguyện

    Kiên Giang: Thơm thảo những tấm lòng thiện nguyện

    31-08-2023 15:45

    Dịp lễ Vu lan tháng 7 âm lịch năm nay, nhiều cá nhân quyên góp thực phẩm, nhu yếu phẩm… giúp đỡ những gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh Kiên Giang.

  • Nồi bánh tét của má

    Nồi bánh tét của má

    31-08-2023 10:16

    Bánh tét là một trong những loại bánh đặc trưng của người dân Nam Bộ nói chung, trong đó có Sóc Trăng. Bánh thường hiện diện trong các dịp lễ, Tết, giỗ quải. Tùy từng địa phương mà cách nêm nếm, gia vị làm bánh khác nhau đôi chút, nhưng với tôi, không bánh tét nơi nào ngon bằng nồi bánh của má tôi.

  • Bạc Liêu: Đã bắt được cá sấu xuất hiện trên sông ở Phước Long

    Bạc Liêu: Đã bắt được cá sấu xuất hiện trên sông ở Phước Long

    30-08-2023 09:14

    Con cá sấu bị bắt tại ấp Hành Chính (thị trấn Phước Long) nặng 14kg, ngành chức năng đang tạm thời nuôi nhốt con cá sấu để bàn giao cho các đơn vị chuyên môn xử lý.