“Cháy không còn cái chén để ăn cơm”

“Cháy không còn cái chén để ăn cơm”

Đó là tâm sự của ông Lưu Văn Lợi, ở ấp 4, xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, khi kể với phóng viên về vụ cháy nhà ông xảy ra cách đây hơn 20 ngày.
  • Kiên Giang: Cựu chiến binh khắc ghi lời Bác dạy

    Kiên Giang: Cựu chiến binh khắc ghi lời Bác dạy

    05-09-2023 16:03

    Mỗi khi nhìn ảnh Bác Hồ được treo trang trọng trong nhà, hai cựu chiến binh Nguyễn Thành Tâm và Lê Hữu Thanh, ngụ huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) soi rọi lời Bác dạy. Hai ông học và làm theo Bác bằng việc giữ mình, không làm điều sai trái, xứng đáng là đảng viên, người lính Cụ Hồ.

  • Cà Mau: Ðiểm tựa cho người nghèo

    Cà Mau: Ðiểm tựa cho người nghèo

    05-09-2023 09:04

    Trợ giúp pháp lý (TGPL) là chính sách có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, bảo đảm được quyền lợi con người. Từ lâu, công tác TGPL đã trở thành điểm tựa về mặt pháp lý cho những người yếu thế, giúp họ đòi lại được công bằng trước pháp luật, đặc biệt là người nghèo.

  • Kiên Giang: Thơm thảo những tấm lòng thiện nguyện

    Kiên Giang: Thơm thảo những tấm lòng thiện nguyện

    31-08-2023 15:45

    Dịp lễ Vu lan tháng 7 âm lịch năm nay, nhiều cá nhân quyên góp thực phẩm, nhu yếu phẩm… giúp đỡ những gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh Kiên Giang.

  • Nồi bánh tét của má

    Nồi bánh tét của má

    31-08-2023 10:16

    Bánh tét là một trong những loại bánh đặc trưng của người dân Nam Bộ nói chung, trong đó có Sóc Trăng. Bánh thường hiện diện trong các dịp lễ, Tết, giỗ quải. Tùy từng địa phương mà cách nêm nếm, gia vị làm bánh khác nhau đôi chút, nhưng với tôi, không bánh tét nơi nào ngon bằng nồi bánh của má tôi.

  • Bạc Liêu: Đã bắt được cá sấu xuất hiện trên sông ở Phước Long

    Bạc Liêu: Đã bắt được cá sấu xuất hiện trên sông ở Phước Long

    30-08-2023 09:14

    Con cá sấu bị bắt tại ấp Hành Chính (thị trấn Phước Long) nặng 14kg, ngành chức năng đang tạm thời nuôi nhốt con cá sấu để bàn giao cho các đơn vị chuyên môn xử lý.

  • Bạc Liêu: Phát hiện một cá thể cá sấu trên kênh Quảng Lộ-Phụng Hiệp

    Bạc Liêu: Phát hiện một cá thể cá sấu trên kênh Quảng Lộ-Phụng Hiệp

    29-08-2023 14:21

    Qua hình ảnh ghi lại cho thấy con cá sấu xuất hiện trên kênh Quảng Lộ-Phụng Hiệp ước nặng khoảng 10kg, do cá sấu lúc nổi lúc chìm trên đoạn kênh khá rộng nên việc vây bắt gặp rất nhiều khó khăn.

  • Kiên Giang: Nghĩa tình hũ gạo tình thương

    Kiên Giang: Nghĩa tình hũ gạo tình thương

    28-08-2023 15:02

    Xuất phát từ tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự xã Phú Mỹ, huyện Giang Thành (Kiên Giang) thực hiện có hiệu quả mô hình hũ gạo tình thương, giúp nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn xã Phú Mỹ có cuộc sống ổn định hơn.

  • Cà Mau: Nhọc nhằn giấc mơ đi học

    Cà Mau: Nhọc nhằn giấc mơ đi học

    28-08-2023 14:36

    “Hết cách rồi nên gia đình tôi mới viết đơn cầu cứu để cho cháu nó được tiếp tục đi học”, ông Nguyễn Văn Cường (ngụ ấp Trời Mọc, xã Tân Phú, huyện Thới Bình) nói trong bế tắc. Bởi, trong khi các bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới thì em Mai Thị Kiều Vi, cháu ngoại ông Cường, năm nay lên lớp 7, Trường THCS Tân Phú, canh cánh lo âu: “Con không biết còn được đi học nữa không”.

  • Hậu Giang: Tiếp tục hành trình “Lấy hoa thơm lấn dần cỏ dại”...

    Hậu Giang: Tiếp tục hành trình “Lấy hoa thơm lấn dần cỏ dại”...

    28-08-2023 14:36

    Cuộc thi Mô hình có cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp” tỉnh Hậu Giang lần thứ IX, giai đoạn 2023-2024 đã bắt đầu tổng kết ở ấp, khu vực. Ở giai đoạn này, cuộc thi được phát động rộng rãi ra toàn dân, nối dài những mô hình đã được tổ chức những năm trước.

  • Cà Mau: “Xóm chem chép”

    Cà Mau: “Xóm chem chép”

    17-08-2023 09:20

    Ở xứ Ông Ðơn (ấp Phú Quý), Kênh Ba (ấp Cái Ngay), xã Thanh Tùng, huyện Ðầm Dơi, có hàng chục hộ sống thành xóm, chuyên nghề săn bắt các loài nhuyễn thể, đặc biệt là con chem chép. Vào con nước ròng bỏ bãi, hàng chục người cùng vỏ lãi composite mang theo cơm nước, xẻng, vá, cần móc... chia nhau vào từng khu vực ven sông, rạch chờ nước ròng để bắt chem chép.

  • Hậu Giang: Đổi thay ở Vị Bình

    Hậu Giang: Đổi thay ở Vị Bình

    15-08-2023 15:58

    Với sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cùng sự chung sức, đồng lòng từ người dân và mạnh thường quân nên hôm nay (15-8), xã Vị Bình, huyện Vị Thủy chính thức ra mắt xã nông thôn mới (NTM) trong niềm phấn khởi của người dân về sự đổi thay mạnh mẽ của quê hương.

  • Kiên Giang: Những ngôi nhà ấm tình đồng đội

    Kiên Giang: Những ngôi nhà ấm tình đồng đội

    15-08-2023 14:57

    Hội Cựu chiến binh TP. Hà Tiên (Kiên Giang) tích cực vận động nguồn lực xây nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên gặp khó khăn về nhà ở, giúp hội viên có điều kiện vươn lên thoát nghèo, thể hiện nghĩa tình của người lính Cụ Hồ.