“Cháy không còn cái chén để ăn cơm”

“Cháy không còn cái chén để ăn cơm”

Đó là tâm sự của ông Lưu Văn Lợi, ở ấp 4, xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, khi kể với phóng viên về vụ cháy nhà ông xảy ra cách đây hơn 20 ngày.
  • Sóc Trăng: Bình yên nơi xóm đạo

    Sóc Trăng: Bình yên nơi xóm đạo

    15-08-2023 14:56

    Mô hình “Xóm đạo tự quản” trong Họ đạo Cao Đài thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú (Sóc Trăng) được ra mắt và đi vào hoạt động đã được 4 năm. Từ khi mô hình này đi vào hoạt động cho đến nay, tình hình an ninh trật tự trong Họ đạo Cao Đài được giữ vững, góp phần vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

  • Sóc Trăng: Người cán bộ tâm huyết với công tác mặt trận

    Sóc Trăng: Người cán bộ tâm huyết với công tác mặt trận

    15-08-2023 14:56

    Đồng chí Nguyễn Hồng Châu - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) là người cán bộ Mặt trận luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, gắn bó với nhân dân, đóng góp không nhỏ vào thành công trong công tác mặt trận trên địa bàn huyện Mỹ Tú trong những năm qua.

  • Sóc Trăng: Cô giáo làm bánh dân gian để chăm lo học sinh nghèo

    Sóc Trăng: Cô giáo làm bánh dân gian để chăm lo học sinh nghèo

    15-08-2023 14:55

    Gần 4 năm qua, cô Phan Thị Tuyết (42 tuổi), giáo viên dạy môn Sử của Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng), ngoài giờ lên lớp đã dành thời gian làm bánh bán lấy tiền dành cho các hoạt động thiện nguyện và giúp đỡ học sinh nghèo.

  • Cà Mau: Thả 2 kỳ đà hoa quý hiếm về tự nhiên

    Cà Mau: Thả 2 kỳ đà hoa quý hiếm về tự nhiên

    08-08-2023 14:41

    Thông tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Năm Căn cho biết, đơn vị vừa tổ chức bàn giao 2 cá thể kỳ đà hoa do hộ dân tự nguyện giao nộp, cho Vườn Quốc gia U Minh Hạ.

  • TP Cà Mau tiếp tục sắp xếp trật tự đô thị

    TP Cà Mau tiếp tục sắp xếp trật tự đô thị

    07-08-2023 14:25

    Công tác quản lý trật tự đô thị, đặc biệt là trong sắp xếp mua bán; lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, được TP Cà Mau tăng cường chỉ đạo, các ngành cùng địa phương thường xuyên ra quân kiểm tra.

  • Sóc Trăng: Giúp người khiếm thị tự tin hòa nhập cộng đồng

    Sóc Trăng: Giúp người khiếm thị tự tin hòa nhập cộng đồng

    07-08-2023 14:25

    Trải qua hơn 22 năm thành lập, Hội Người mù tỉnh Sóc Trăng luôn thực hiện đảm bảo chức năng, nhiệm vụ của một tổ chức quần chúng xã hội, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương thực hiện nhiệm vụ chăm lo cho người mù trong tỉnh. Đặc biệt, hội còn chú trọng vấn đề hỗ trợ nghề nghiệp, giải quyết việc làm, giúp người mù có cuộc sống ổn định hơn.

  • Cà Mau: Lạc quan bước qua nghịch cảnh

    Cà Mau: Lạc quan bước qua nghịch cảnh

    03-08-2023 15:13

    Trong chuyến thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh (Trung tâm), tôi bắt gặp 4 thanh niên có vẻ khắn khít với nhau hơn các thành viên khác, đang cùng chung sống tại Trung tâm. Ðiều đó khiến tôi tò mò.

  • Hậu Giang: Lan tỏa mô hình đường hoa nhà sạch

    Hậu Giang: Lan tỏa mô hình đường hoa nhà sạch

    26-07-2023 10:25

    Mô hình đường hoa, nhà sạch được các cấp hội liên hiệp phụ nữ trong tỉnh thực hiện đã phát huy hiệu quả tích cực. Từ đó, góp phần hình thành nhiều tuyến đường hoa, môi trường sạch đẹp ở các địa phương.

  • Kiên Giang: Giữ nét đẹp nghề chằm nón lá

    Kiên Giang: Giữ nét đẹp nghề chằm nón lá

    11-07-2023 14:58

    Hơn 60 năm hình thành và duy trì, nghề chằm nón lá truyền thống tại ấp Kênh 8B, xã Thạnh Đông A, huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) trở thành nét đẹp riêng của người dân nơi đây. Những người thợ vẫn âm thầm giữ gìn nghề chằm nón lá như cách gìn giữ nét văn hóa truyền thống.

  • KIên Giang: Cụ bà hơn 80 tuổi tần tảo nuôi hai cháu

    KIên Giang: Cụ bà hơn 80 tuổi tần tảo nuôi hai cháu

    10-07-2023 16:35

    Năm nay hơn 80 tuổi nhưng bà Huỳnh Thị Hoa, ngụ xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất (Kiên Giang) vẫn vất vả mưu sinh. Bà Hoa không chỉ lo cho bản thân mà còn nuôi hai cháu ăn học nên cuộc sống khó khăn.

  • Long An: Trao gửi yêu thương

    Long An: Trao gửi yêu thương

    10-07-2023 16:35

    Có những yêu thương diễn ra quanh cuộc sống của chúng ta, tưởng chừng rất nhỏ bé nhưng lại lan tỏa nguồn năng lượng tích cực. Ở đó, mọi sự chia sẻ đều dựa trên tinh thần tự nguyện để rồi khi yêu thương được trao đi cũng chính là lúc nhận lại sự yêu thương khác. Bữa cơm trưa ăn vội nhưng thật ấm lòng, chiếc áo được trao đi sẽ mang lại niềm vui nho nhỏ cho ai nhận được...

  • Cà Mau: Việc thiện từ điều giản đơn

    Cà Mau: Việc thiện từ điều giản đơn

    10-07-2023 10:28

    Thầm lặng, tự nguyện, đều đặn, bền bỉ, không vì yếu tố truyền thông... đó là cảm nhận của chúng tôi khi nhìn về hoạt động của các tổ chức, cá nhân, đơn vị, địa phương điển hình trong công tác thiện nguyện vì cộng đồng.