Vĩnh Long đưa nước sạch về xóm, ấp

Vĩnh Long đưa nước sạch về xóm, ấp

Nhằm đạt các chỉ tiêu nước sạch của tiêu chí chất lượng môi trường sống trong xây dựng nông thôn mới (NTM), tỉnh Vĩnh Long nỗ lực đưa nước sạch về tới từng thôn xóm. Theo quy hoạch đến năm 2030, Vĩnh Long sẽ có 97% hộ dân nông thôn sử dụng nước sạch từ hệ thống cấp nước tập trung.
  • Cần Thơ: Kết nối và chia sẻ yêu thương

    Cần Thơ: Kết nối và chia sẻ yêu thương

    29-06-2023 14:33

    Với sự quan tâm, chăm lo của các ngành, các cấp, các tổ chức, Hội Người khuyết tật (NKT) TP Cần Thơ và các đơn vị trực thuộc phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần hội viên khó khăn, yếu thế. Qua đó, góp phần khơi dậy ý thức tự lực vươn lên, tự tin hòa nhập cộng đồng của NKT.

  • Cần Thơ: Lan tỏa tình yêu thương

    Cần Thơ: Lan tỏa tình yêu thương

    23-06-2023 16:52

    Các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn TP Cần Thơ tập trung duy trì, nâng chất những mô hình nhân đạo trên các lĩnh vực. Qua đó, các cấp Hội đã giúp hàng ngàn lượt hộ nghèo, người dễ bị tổn thương, trẻ em có hoàn cảnh mồ côi, cơ nhỡ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

  • Sóc Trăng: Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” - nơi giữ lửa yêu thương

    Sóc Trăng: Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” - nơi giữ lửa yêu thương

    13-06-2023 09:39

    Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Bình, thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) thành lập từ năm 2013. Trải qua 10 năm duy trì hoạt động đều đặn, câu lạc bộ đã trở thành điểm gặp gỡ, sinh hoạt văn hóa quen thuộc của nhiều cặp vợ chồng nơi đây. Các thành viên được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm các vấn đề trong mối quan hệ hôn nhân, nuôi dạy con cái, phát triển kinh tế. Qua đó, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững.

  • Hậu Giang: Chủ động phòng dịch sốt xuất huyết mùa mưa

    Hậu Giang: Chủ động phòng dịch sốt xuất huyết mùa mưa

    12-06-2023 14:10

    Tình hình dịch sốt xuất huyết đã tăng cao trong những tháng đầu năm nay ở tỉnh, hiện nay đã vào mùa mưa là điều kiện thuận lợi để dịch bệnh phát triển, mỗi người cần chủ động phòng bệnh để bảo vệ an toàn sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

  • Trà Vinh: Xuất khẩu lao động giải pháp hiệu quả giải quyết việc làm và giảm nghèo

    Trà Vinh: Xuất khẩu lao động giải pháp hiệu quả giải quyết việc làm và giảm nghèo

    12-06-2023 14:10

    Xuất khẩu lao động là một trong những giải pháp hiệu quả để giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống và giảm nghèo bền vững. Nhận thấy từ điều này, những năm gần đây, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động.

  • Cần Thơ: Cha và con cùng “làm đẹp cho đời”

    Cần Thơ: Cha và con cùng “làm đẹp cho đời”

    05-06-2023 09:06

    Ông Đỗ Thanh Nhơn (60 tuổi) và con trai Đỗ Nguyễn Hoàng Khang (27 tuổi) hiện đang tạo dựng được cơ ngơi vững chãi với nghề làm hòn non bộ và nuôi cá Koi. Với nghề mà mọi người gọi vui là “làm đẹp cho đời”, cha con ông Tám Nhơn có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

  • Cà Mau: Thiết thực hành động vì trẻ em

    Cà Mau: Thiết thực hành động vì trẻ em

    05-06-2023 08:35

    “Hãy cho trẻ em học bơi, học kỹ năng an toàn trong môi trường nước”; “Không gian mạng an toàn, công dân số tương lai” - đây là hai nội dung quan trọng trong chuỗi hoạt động Tháng Hành động vì trẻ em và hoạt động hè năm nay. Bà Nguyễn Thu Tư, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LÐ-TB&XH), cho biết: “Năm nay, Sở LÐ-TB&XH và Tỉnh đoàn có kế hoạch phối hợp, chỉ đạo tất cả các Xã đoàn tổ chức một lớp dạy bơi cho trẻ; nâng cao kiến thức về an toàn trên không gian mạng cho trẻ”.

  • Hậu Giang: Động lực giúp hộ đồng bào dân tộc thiểu số phát triển

    Hậu Giang: Động lực giúp hộ đồng bào dân tộc thiểu số phát triển

    02-06-2023 09:46

    Từ nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi theo Nghị quyết số 28 của Chính phủ, là đòn bẩy quan trọng tạo động lực cho hộ dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thoát nghèo và phát triển kinh tế bền vững.

  • Long An: Nhiều giải pháp giảm nghèo bền vững

    Long An: Nhiều giải pháp giảm nghèo bền vững

    02-06-2023 09:45

    Với phương châm "giảm tới đâu chắc tới đó, không để phát sinh nghèo hoặc tái nghèo", Long An đưa ra nhiều giải pháp giảm nghèo bền vững, phù hợp tình hình thực tế từng địa phương.

  • Hậu Giang: Hơn 18,7 tỉ đồng chăm lo cho các đối tượng yếu thế trên địa bàn thành phố Vị Thanh

    Hậu Giang: Hơn 18,7 tỉ đồng chăm lo cho các đối tượng yếu thế trên địa bàn thành phố Vị Thanh

    31-05-2023 14:26

    Nhiệm kỳ 2018-2023, Hội Nạn nhân Chất độc da cam - Bảo trợ người tàn tật – Trẻ mồ côi và Người mù thành phố Vị Thanh cùng với các hội cấp trên, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương của thành phố đã tích cực vận động xã hội hóa, hỗ trợ tiền và hiện vật quy thành tiền với tổng giá trị hơn 18,7 tỉ đồng cho các đối tượng.

  • Đồng Tháp: Vận động hơn 56 tỷ đồng thực hiện công tác an sinh - xã hội

    Đồng Tháp: Vận động hơn 56 tỷ đồng thực hiện công tác an sinh - xã hội

    31-05-2023 10:32

    Vận động hơn 56 tỷ đồng thực hiện công tác an sinh xã hội là kết quả nổi bật được báo cáo tại Hội nghị sơ kết hoạt động đạo sự 6 tháng đầu năm 2023 do Ban Đại diện Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) tỉnh Đồng Tháp tổ chức vào sáng ngày 30/5/2023. Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã đến dự.

  • Bến Tre: Khát vọng thành hiện thực

    Bến Tre: Khát vọng thành hiện thực

    31-05-2023 09:49

    Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định rằng, đoàn kết là sức mạnh, là then chốt của sự thành công, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã vận dụng rất tốt trong việc thực hiện những mục tiêu chung của xã hội, giúp cho hàng nghìn khát vọng của người dân dần trở thành hiện thực. Ngày 19-5-2023 vừa qua “Khát vọng lớn lao” của những người dân ấp Mỹ Sơn Tây, xã Phú Sơn, huyện Chợ Lách về tuyến đường mang tên ngày sinh của Bác “Tuyến đường 19-5” (từ sân vận động xã Phú Sơn đến Ba Thi) đã trở thành hiện thực.