Sóc Trăng: “Biến” lá bồ đề thành tranh

Sóc Trăng: “Biến” lá bồ đề thành tranh

Nhờ “biến” lá bồ đề thành tranh, anh Ðặng Duy Khánh ở xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, có thu nhập mỗi tháng trên 10 triệu đồng và tạo việc làm cho nhiều phụ nữ địa phương.
  • Kiên Giang: Giữ nét đẹp nghề chằm nón lá

    Kiên Giang: Giữ nét đẹp nghề chằm nón lá

    11-07-2023 14:58

    Hơn 60 năm hình thành và duy trì, nghề chằm nón lá truyền thống tại ấp Kênh 8B, xã Thạnh Đông A, huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) trở thành nét đẹp riêng của người dân nơi đây. Những người thợ vẫn âm thầm giữ gìn nghề chằm nón lá như cách gìn giữ nét văn hóa truyền thống.

  • KIên Giang: Cụ bà hơn 80 tuổi tần tảo nuôi hai cháu

    KIên Giang: Cụ bà hơn 80 tuổi tần tảo nuôi hai cháu

    10-07-2023 16:35

    Năm nay hơn 80 tuổi nhưng bà Huỳnh Thị Hoa, ngụ xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất (Kiên Giang) vẫn vất vả mưu sinh. Bà Hoa không chỉ lo cho bản thân mà còn nuôi hai cháu ăn học nên cuộc sống khó khăn.

  • Long An: Trao gửi yêu thương

    Long An: Trao gửi yêu thương

    10-07-2023 16:35

    Có những yêu thương diễn ra quanh cuộc sống của chúng ta, tưởng chừng rất nhỏ bé nhưng lại lan tỏa nguồn năng lượng tích cực. Ở đó, mọi sự chia sẻ đều dựa trên tinh thần tự nguyện để rồi khi yêu thương được trao đi cũng chính là lúc nhận lại sự yêu thương khác. Bữa cơm trưa ăn vội nhưng thật ấm lòng, chiếc áo được trao đi sẽ mang lại niềm vui nho nhỏ cho ai nhận được...

  • Cà Mau: Việc thiện từ điều giản đơn

    Cà Mau: Việc thiện từ điều giản đơn

    10-07-2023 10:28

    Thầm lặng, tự nguyện, đều đặn, bền bỉ, không vì yếu tố truyền thông... đó là cảm nhận của chúng tôi khi nhìn về hoạt động của các tổ chức, cá nhân, đơn vị, địa phương điển hình trong công tác thiện nguyện vì cộng đồng.

  • Sóc Trăng: Cô giáo mầm non 22 lần hiến máu tình nguyện

    Sóc Trăng: Cô giáo mầm non 22 lần hiến máu tình nguyện

    10-07-2023 10:27

    Với tinh thần “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”, cô Tống Thị Tú Trinh - giáo viên Trường Mầm non Thạnh Tân, xã Thạnh Tân, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) đã 22 lần tham gia hiến máu tình nguyện, trở thành tấm gương sáng, góp phần lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương. Mới đây, cô Trinh vinh dự được chọn tham dự Lễ tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu tỉnh Sóc Trăng năm 2023 và được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

  • Bến Tre: Bàn giao 200 căn nhà tình nghĩa cho gia đình người có công với cách mạng

    Bến Tre: Bàn giao 200 căn nhà tình nghĩa cho gia đình người có công với cách mạng

    06-07-2023 15:12

    Ngày 6-7-2023, tại UBND huyện Thạnh Phú, UBND tỉnh phối hợp tổ chức lễ bàn giao 200 căn nhà tình nghĩa do Liên hiệp Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (DonaCoop) tài trợ năm 2022.

  • Cần Thơ: Nam sinh nặng chỉ hơn 30kg với mong ước lo cho cha khuyết tật và em

    Cần Thơ: Nam sinh nặng chỉ hơn 30kg với mong ước lo cho cha khuyết tật và em

    05-07-2023 08:38

    Với dáng hình nhỏ xíu, nặng chỉ hơn 30kg, khó ai ngờ Trần Thanh Quân vừa trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT. Quân ước mơ trở thành ca sĩ, sớm trưởng thành để lo cho cha và em.

  • Gương vượt khó, thoát nghèo

    Gương vượt khó, thoát nghèo

    29-06-2023 15:03

    Gia đình chị Nguyễn Thị Hoàng ngụ khóm Thuận Trung, phường Hòa Thuận, TP Cao Lãnh có 5 nhân khẩu, không có đất canh tác, không có việc làm ổn định, là hộ nghèo nhiều năm liền ở địa phương. Nhưng với tính cần cù, chịu khó, siêng năng lao động, gia đình chị Hoàng quyết tâm vượt qua nghèo khó, vươn lên thoát nghèo bền vững.

  • Cần Thơ: Kết nối và chia sẻ yêu thương

    Cần Thơ: Kết nối và chia sẻ yêu thương

    29-06-2023 14:33

    Với sự quan tâm, chăm lo của các ngành, các cấp, các tổ chức, Hội Người khuyết tật (NKT) TP Cần Thơ và các đơn vị trực thuộc phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần hội viên khó khăn, yếu thế. Qua đó, góp phần khơi dậy ý thức tự lực vươn lên, tự tin hòa nhập cộng đồng của NKT.

  • Cần Thơ: Lan tỏa tình yêu thương

    Cần Thơ: Lan tỏa tình yêu thương

    23-06-2023 16:52

    Các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn TP Cần Thơ tập trung duy trì, nâng chất những mô hình nhân đạo trên các lĩnh vực. Qua đó, các cấp Hội đã giúp hàng ngàn lượt hộ nghèo, người dễ bị tổn thương, trẻ em có hoàn cảnh mồ côi, cơ nhỡ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

  • Sóc Trăng: Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” - nơi giữ lửa yêu thương

    Sóc Trăng: Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” - nơi giữ lửa yêu thương

    13-06-2023 09:39

    Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Bình, thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) thành lập từ năm 2013. Trải qua 10 năm duy trì hoạt động đều đặn, câu lạc bộ đã trở thành điểm gặp gỡ, sinh hoạt văn hóa quen thuộc của nhiều cặp vợ chồng nơi đây. Các thành viên được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm các vấn đề trong mối quan hệ hôn nhân, nuôi dạy con cái, phát triển kinh tế. Qua đó, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững.

  • Hậu Giang: Chủ động phòng dịch sốt xuất huyết mùa mưa

    Hậu Giang: Chủ động phòng dịch sốt xuất huyết mùa mưa

    12-06-2023 14:10

    Tình hình dịch sốt xuất huyết đã tăng cao trong những tháng đầu năm nay ở tỉnh, hiện nay đã vào mùa mưa là điều kiện thuận lợi để dịch bệnh phát triển, mỗi người cần chủ động phòng bệnh để bảo vệ an toàn sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.