Những cửa biển ven đê

Những cửa biển ven đê

Đứng trước biển quê hương bao la, con người trở nên nhỏ bé nhưng cũng vô cùng tự tại và tự hào khi Mũi Cà Mau - địa đầu cực Nam Tổ quốc, là địa phương duy nhất trên dải đất hình chữ S có 3 mặt giáp biển Ðông và biển Tây, với rất nhiều cửa sông, cửa biển.
  • Nhà ghi ơn Mẹ Việt Nam Anh hùng - Công trình của lòng tri ân

    Nhà ghi ơn Mẹ Việt Nam Anh hùng - Công trình của lòng tri ân

    08-01-2024 14:34

    Nhà ghi ơn Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) tại huyện Châu Thành, tỉnh Long An thuộc khuôn viên Trung tâm Văn hóa Thông tin và Truyền thanh huyện. Đây là công trình nhằm ghi nhớ, tri ân những hy sinh to lớn của các Mẹ VNAH trên địa bàn huyện trong 2 cuộc kháng chiến vệ quốc vĩ đại.

  • Những ánh mắt trùng khơi

    Những ánh mắt trùng khơi

    04-01-2024 15:04

    Gần 10 năm trước, tôi đến xã đảo Thổ Châu, TP. Phú Quốc (Kiên Giang) lúc xã đảo tiền tiêu này còn thiếu nhiều thứ nhưng giờ Thổ Châu thay đổi mọi mặt.

  • Bảo tồn động vật hoang dã ở Vườn quốc gia U Minh Thượng

    Bảo tồn động vật hoang dã ở Vườn quốc gia U Minh Thượng

    04-01-2024 14:36

    Sau khi tiếp nhận động vật hoang dã (ÐVHD), nhân viên của Trung tâm Du lịch sinh thái, Giáo dục môi trường và Cứu hộ phát triển sinh vật, thuộc Vườn quốc gia (VQG) U Minh Thượng chia nhau chăm từng “miếng ăn, giấc ngủ” đến khi chúng khỏe mạnh và được thả về tự nhiên.

  • Trà Vinh: Cán bộ Công an xã nhiệt huyết và trách nhiệm

    Trà Vinh: Cán bộ Công an xã nhiệt huyết và trách nhiệm

    04-01-2024 09:46

    Với quyết tâm giữ vững an ninh, trật tự (ANTT), mang lại cuộc sống bình yên cho người dân, tháng 10/2020, ngay sau khi được điều động về công tác tại Công an xã Hiệp Mỹ Tây, huyện Cầu Ngang, Thượng úy Trương Huỳnh Bảo Duy đã nhanh chóng nắm tình hình, địa bàn, rà soát, phân loại đối tượng để kịp thời tham mưu, đề xuất với chỉ huy các giải pháp bảo đảm ANTT; đồng thời thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm của người dân, khai thác được nhiều nguồn tin có giá trị, bảo đảm giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp, không để phát sinh hình thành “điểm nóng”.

  • Trà Vinh: Trưởng Ban Nhân dân ấp năng nổ trong công việc, làm kinh tế giỏi

    Trà Vinh: Trưởng Ban Nhân dân ấp năng nổ trong công việc, làm kinh tế giỏi

    18-12-2023 09:30

    Với vai trò Trưởng Ban Nhân dân ấp Bót Chếch, xã Lương Hòa, huyện Châu Thành, ông Kim Sô Phép, sinh năm 1981 không chỉ có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, gương mẫu làm kinh tế giỏi, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình.

  • Đình cổ ở Long An, kiến trúc đẹp sau hơn 2 thế kỷ, có 3 thanh gươm vua Tự Đức ban

    Đình cổ ở Long An, kiến trúc đẹp sau hơn 2 thế kỷ, có 3 thanh gươm vua Tự Đức ban

    13-12-2023 14:27

    Đình Bình Lập là ngôi đình cổ, xây dựng cách nay khoảng 2 thế kỷ, đánh dấu sự thành lập và phát triển của vùng đất Tân An xưa (nay là tỉnh Long An). Kiến trúc đình cổ vẫn còn nguyên vẹn cho đến ngày nay.

  • Cà Mau: Tận tuỵ "trồng người" nơi vùng sâu

    Cà Mau: Tận tuỵ "trồng người" nơi vùng sâu

    12-12-2023 15:44

    Không ngừng nỗ lực, sáng tạo trong giảng dạy; tâm huyết, mẫu mực, tận tuỵ với sự nghiệp “trồng người”, suốt 16 năm công tác, cô Lê Thị Thanh Xuân, giáo viên Trường Tiểu học Ðào Duy Từ (xã Khánh Thuận, huyện U Minh), luôn nhận được sự quý mến từ đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh.

  • Đồng Tháp: Tấm lòng người dân hướng về Lễ giỗ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

    Đồng Tháp: Tấm lòng người dân hướng về Lễ giỗ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

    11-12-2023 09:59

    Thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong 3 ngày (từ ngày 7 - 9/12/2023 nhằm ngày 25 đến 27 tháng 10 âm lịch), UBND tỉnh long trọng tổ chức Lễ giỗ lần thứ 94 Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh với quy mô cấp tỉnh. Nhân dịp lễ giỗ, hàng ngàn người dân, du khách đến với Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc (TP Cao Lãnh) để bày tỏ lòng biết ơn, tri ân những công lao, đóng góp của Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

  • Kiệt nữ đất Cồn Ông

    Kiệt nữ đất Cồn Ông

    30-11-2023 09:19

    Sau du lịch cộng đồng Cồn Chim, ngành du lịch tỉnh Trà Vinh đang xúc tiến quảng bá khai trương thêm địa điểm du lịch mới - Du lịch cộng đồng canh nông Cồn Ông tại ấp Cồn Ông, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải.

  • Nam sinh Khmer trở thành thủ khoa ngành Giáo dục tiểu học

    Nam sinh Khmer trở thành thủ khoa ngành Giáo dục tiểu học

    29-11-2023 15:50

    Với tổng điểm 26,10, em Thạch Thanh Trường, cựu học sinh lớp 12A Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú - THPT tỉnh Trà Vinh không chỉ trở thành thủ khoa ngành Giáo dục tiểu học mà còn là sinh viên có điểm đầu vào cao nhất của Trường Đại học Trà Vinh năm 2023.

  • Phụ nữ Cà Mau trong chiến thắng Ðầm Dơi - Cái Nước - Chà Là

    Phụ nữ Cà Mau trong chiến thắng Ðầm Dơi - Cái Nước - Chà Là

    27-11-2023 09:33

    Từ giai đoạn mở đầu cuộc kháng chiến chống Pháp đến kết thúc cuộc kháng chiến chống Mỹ (1945-1975), trải qua 30 năm chiến đấu đầy gian khổ, hy sinh, biết bao cán bộ, chiến sĩ và đồng bào đã lấy mồ hôi, xương máu viết nên những trang sử vẻ vang. Trong đó, có vai trò rất lớn của người phụ nữ trong đấu tranh chính trị, quân sự, binh vận và hậu phương quân đội.

  • Viết sử bằng dòng nhớ

    Viết sử bằng dòng nhớ

    10-11-2023 09:39

    Với 14 bài viết của các nhân chứng lịch sử, Hồi ký về Chiến thắng Ðầm Dơi - Cái Nước - Chà Là khắc hoạ đậm nét sự hào hùng của trận đánh năm 1963 và quyết tâm giải phóng quê hương của quân dân Cà Mau cùng toàn dân tộc trong cuộc kháng chiến chống đế quốc.