Hậu Giang: Nhớ về sự kiện đánh đồn Mười Thước của du kích Vùng II

Hậu Giang: Nhớ về sự kiện đánh đồn Mười Thước của du kích Vùng II

Một trận đánh đã góp phần cho ta mở rộng vùng hoạt động cách mạng, tạo điều kiện thuận lợi triển khai các trận địa pháo cối của ta tập kích vào tận sào huyệt của địch; sau thất bại, địch càng hoang mang, lo sợ, buộc phải co cụm, làm cho khí thế tiến công của ta thêm mạnh mẽ.
  • Thêm chuyện kể về khu chứng tích chiến tranh rừng tràm Bang Biện Phú

    Thêm chuyện kể về khu chứng tích chiến tranh rừng tràm Bang Biện Phú

    24-01-2024 16:12

    Chúng tôi gặp ông Thái Công Bình - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tại nhà riêng. Ông Bình vừa đi dự và phát biểu tại lễ khánh thành khu chứng tích chiến tranh rừng tràm Bang Biện Phú và đền thờ anh hùng, liệt sĩ, người có công theo lời mời của Huyện ủy Vĩnh Thuận.

  • Long Khốt: Ngôi đền linh thiêng ở Đồng Tháp Mười

    Long Khốt: Ngôi đền linh thiêng ở Đồng Tháp Mười

    23-01-2024 10:15

    Nhóm chúng tôi-những người bạn học chung lớp Sử của Đại học Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh hơn 40 năm trước vừa cùng nhau về thăm chiến khu Đồng Tháp Mười.

  • Cà Mau: Thầm lặng giữ bình yên xóm ấp

    Cà Mau: Thầm lặng giữ bình yên xóm ấp

    18-01-2024 10:07

    Thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân, Thượng uý Trịnh Hữu Ðệ, Công an xã Ðông Hưng, huyện Cái Nước, luôn ra sức học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; tận tuỵ phục vụ và bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

  • Đến với "vương quốc" thu nhỏ của các loài rắn

    Đến với "vương quốc" thu nhỏ của các loài rắn

    17-01-2024 14:43

    Trại rắn Đồng Tâm (hay còn gọi là Trung tâm Nuôi trồng, nghiên cứu, chế biến dược liệu, Cục Hậu cần Quân khu 9) tại xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, được xem là “vương quốc” thu nhỏ của các loài rắn, bởi nơi đây hiện đang nuôi bảo tồn hàng ngàn con rắn thuộc hơn 50 loài khác nhau, trong đó có nhiều loài rắn cực độc, cực hiếm, đang có nguy cơ tuyệt chủng. Không chỉ nổi tiếng nuôi, bảo tồn các loài rắn, Trại rắn Đồng Tâm còn có khu điều trị cho người bị rắn cắn và là một trong những điểm đến du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước của tỉnh Tiền Giang.

  • Cần Thơ: Người kết nối hạnh phúc

    Cần Thơ: Người kết nối hạnh phúc

    17-01-2024 14:26

    Cô Nguyễn Thị Hồng Thái, 61 tuổi, ngụ khu vực 3, phường Trà An, quận Bình Thủy, được bà con nhân dân và chính quyền địa phương quý mến vì tham gia tích cực nhiều công tác xã hội, góp phần kết nối tình nghĩa xóm giềng, hạnh phúc cho nhiều hộ gia đình. Bản thân cô cũng có mái ấm hạnh phúc, con cái thành tài.

  • Trà Vinh: Nữ Công an xã bán chuyên trách tận tụy

    Trà Vinh: Nữ Công an xã bán chuyên trách tận tụy

    17-01-2024 10:59

    Với ước mơ được phục vụ trong lực lượng công an, chị Lê Thị Thu Ba, Công an viên thường trực xã Thạnh Phú, huyện Cầu Kè đã viết đơn xin tham gia vào lực lượng Công an xã. Hơn 19 năm phục vụ trong ngành công an, chị luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, năng nổ, nhiệt tình và dần khẳng định mình qua hiệu quả công tác.

  • Nguyện cùng Người vươn tới mãi (*)

    Nguyện cùng Người vươn tới mãi (*)

    16-01-2024 14:45

    Mỗi độ xuân về, trong khoảnh khắc đất trời và lòng người giao hoà, Nhân dân vùng đất cực Nam Tổ quốc thành kính nhớ về Bác Hồ - vị Cha già kính yêu của dân tộc, người đã mang lại mùa xuân cho đất nước. "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thường xuyên và lâu dài là hành động thiết thực thể hiện tấm lòng son sắt của người dân Cà Mau đối với Bác.

  • “Giữ hồn” chữ đẹp

    “Giữ hồn” chữ đẹp

    15-01-2024 16:15

    Có 63 lần hiến máu tình nguyện, dù đã bước qua tuổi lục tuần nhưng ông Lưu Việt vẫn miệt mài làm cộng tác viên tích cực cho các chương trình hiến máu nhân đạo suốt 15 năm qua. Song song đó, nhiều người còn biết đến ông là một “thầy đồ” thời hiện đại, miệt mài với niềm đam mê chữ đẹp.

  • Ký ức về cuộc chiến bảo vệ biên giới giúp nước bạn Campuchia

    Ký ức về cuộc chiến bảo vệ biên giới giúp nước bạn Campuchia

    12-01-2024 10:48

    Tham gia cuộc chiến bảo vệ biên giới Tây Nam và giúp nước bạn Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng, những người lính của Minh Hải ngày nào vẫn ấp ủ trong lòng mong mỏi vun đắp cho tình cảm hữu nghị giữa 2 nước trong thời bình.

  • Hậu Giang: Nuôi dưỡng ước mơ nghiên cứu khoa học

    Hậu Giang: Nuôi dưỡng ước mơ nghiên cứu khoa học

    09-01-2024 10:21

    Hoạt động nghiên cứu khoa học trong học sinh đã dần trở thành phong trào lan tỏa rộng khắp, góp phần khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo của học sinh tỉnh nhà trong nhiều lĩnh vực...

  • Về Hòn Đất dự lễ hội Phan Thị Ràng

    Về Hòn Đất dự lễ hội Phan Thị Ràng

    08-01-2024 14:34

    Nhiều hoạt động của lễ hội kỷ niệm 62 năm ngày hy sinh của Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phan Thị Ràng huyện Hòn Đất (Kiên Giang) chính thức bắt đầu. Lễ hội diễn ra trong 3 ngày từ ngày 7 đến ngày 9-1-2024, tại Khu di tích lịch sử - thắng cảnh quốc gia Ba Hòn, huyện Hòn Đất (Kiên Giang).

  • Nhà ghi ơn Mẹ Việt Nam Anh hùng - Công trình của lòng tri ân

    Nhà ghi ơn Mẹ Việt Nam Anh hùng - Công trình của lòng tri ân

    08-01-2024 14:34

    Nhà ghi ơn Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) tại huyện Châu Thành, tỉnh Long An thuộc khuôn viên Trung tâm Văn hóa Thông tin và Truyền thanh huyện. Đây là công trình nhằm ghi nhớ, tri ân những hy sinh to lớn của các Mẹ VNAH trên địa bàn huyện trong 2 cuộc kháng chiến vệ quốc vĩ đại.