Cà Mau: Chuyện về liệt sĩ nằm lại vùng đất lửa

Cà Mau: Chuyện về liệt sĩ nằm lại vùng đất lửa

Cách đây 5 năm, trong chuyến về nguồn cùng Tỉnh đoàn Cà Mau, đó là lần thứ 3 tôi được đặt chân đến Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn (tỉnh Quảng Trị). Mang theo tấm lòng của người con miền Nam đến thắp nén tâm hương cho những vị anh hùng của Tổ quốc, như một sự tình cờ kỳ diệu, giữa hơn 10 ngàn ngôi mộ liệt sĩ nằm lại ở vùng đất lửa, đoàn chúng tôi bất ngờ tìm được một phần mộ đặc biệt. Ðó chính là nơi an nghỉ của Liệt sĩ Nguyễn Ngọc Xinh, quê tại xã Tân Lộc, huyện Thới Bình.
  • Cà Mau: Bừng sáng xứ rừng

    Cà Mau: Bừng sáng xứ rừng

    17-05-2024 09:43

    Xứ sở U Minh với những cánh rừng tràm bạt ngàn từng là căn cứ chở che cho cách mạng, viết nên những trang sử vẻ vang của đất và người U Minh anh hùng trong công cuộc cùng cả nước đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc. Và kể từ sau ngày giải phóng, Ðảng bộ và Nhân dân U Minh đã và đang chung sức, đồng lòng, dệt chiếc áo mới cho quê hương từ nền tảng phát huy tiềm năng, lợi thế địa phương, trong đó có lợi thế “rừng vàng”. Ðể rồi, về U Minh hôm nay, bức tranh tươi sáng xứ rừng hiện hữu với nhiều thành quả phát triển kinh tế lâm nghiệp bền vững, đời sống cư dân gắn bó dưới tán rừng tràm ngày càng khởi sắc.

  • Vừa phát triển kinh tế vừa bảo vệ rừng

    Vừa phát triển kinh tế vừa bảo vệ rừng

    16-05-2024 14:18

    Tỉnh Cà Mau có diện tích rừng ngập mặn và ngập ngọt lớn nhất vùng ÐBSCL. Ngành chức năng địa phương đã quan tâm phát triển các mô hình kinh tế bền vững dưới tán rừng, không chỉ giúp người dân nâng cao thu nhập mà còn góp phần bảo vệ, phát triển rừng.

  • Long An: Người cán bộ Mặt trận dân vận khéo

    Long An: Người cán bộ Mặt trận dân vận khéo

    16-05-2024 09:44

    Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An - Nguyễn Thị Hạnh Phúc luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công tác Mặt trận.

  • Đồng Tháp với khát khao mang sen vươn mình ra biển lớn

    Đồng Tháp với khát khao mang sen vươn mình ra biển lớn

    16-05-2024 09:17

    Với người dân Đồng Tháp, cây sen không chỉ đơn thuần là loại cây trồng mang lại giá trị kinh tế mà sen còn là biểu trưng gắn liền với giá trị văn hóa, hình ảnh, người dân Đồng Tháp nghĩa tình. Bằng tình yêu dành cho sen, những năm qua, người dân Đồng Tháp có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong việc khai thác tối đa các giá trị về kinh tế - văn hóa - nghệ thuật từ cây sen. Mỗi sản phẩm về sen là câu chuyện chứa đựng sự khát khao mang sen vươn mình ra biển lớn của người dân Đồng Tháp.

  • Sắc màu ‘vương quốc gạch gốm’ Vĩnh Long

    Sắc màu ‘vương quốc gạch gốm’ Vĩnh Long

    15-05-2024 14:46

    Với nhiều lò gạch ven rạch Thầy Cai và sông Cổ Chiên, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, được mệnh danh là “vương quốc gạch gốm” hay “vương quốc đỏ”. Hình ảnh những lò gạch nằm san sát nhau, nhìn từ trên cao như một vương quốc với các “tòa lâu đài” nhỏ đầy sắc màu.

  • Về thăm Chòi Mòi

    Về thăm Chòi Mòi

    14-05-2024 14:47

    Chòi Mòi thuộc ấp Ngã Tư, xã Tân Thạnh, huyện Long Phú (Sóc Trăng) - vùng đất chứa đựng câu chuyện ly kỳ. Trước đây, địa phương còn nhiều khó khăn. Bây giờ, với sự quan tâm, đầu tư của các cấp, người dân đoàn kết phấn đấu trong lao động, sản xuất nên đời sống không ngừng được nâng lên.

  • Ðòn Dong hôm nay

    Ðòn Dong hôm nay

    09-05-2024 15:47

    Có dịp trở lại Khu căn cứ cách mạng ấp Ðòn Dong, xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời, mới thấy được sự đổi thay tích cực về đời sống vật chất, tinh thần của người dân nơi đây.

  • Hậu Giang: Cán bộ trách nhiệm, nhiệt tình, gần gũi với dân

    Hậu Giang: Cán bộ trách nhiệm, nhiệt tình, gần gũi với dân

    08-05-2024 10:44

    Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Lấy gương người tốt, việc tốt để hằng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”.

  • Cà Mau: Ðong đầy ký ức Ðiện Biên

    Cà Mau: Ðong đầy ký ức Ðiện Biên

    07-05-2024 10:12

    Chiến thắng Ðiện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” năm 1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. 70 năm trôi qua, những người lính Bộ đội Cụ Hồ, thanh niên xung phong, dân công hoả tuyến từng tham gia Chiến dịch Ðiện Biên Phủ luôn tự hào về những năm tháng gian khổ nhưng đầy oanh liệt ấy.

  • Những cửa biển ven đê

    Những cửa biển ven đê

    23-04-2024 10:34

    Đứng trước biển quê hương bao la, con người trở nên nhỏ bé nhưng cũng vô cùng tự tại và tự hào khi Mũi Cà Mau - địa đầu cực Nam Tổ quốc, là địa phương duy nhất trên dải đất hình chữ S có 3 mặt giáp biển Ðông và biển Tây, với rất nhiều cửa sông, cửa biển.

  • Cà Mau: Kết nối, trao tặng tư liệu, hiện vật là trách nhiệm

    Cà Mau: Kết nối, trao tặng tư liệu, hiện vật là trách nhiệm

    19-04-2024 10:02

    Cùng với việc khẩn trương xây dựng cụm công trình Tượng đài kỷ niệm Chuyến tàu tập kết ra Bắc năm 1954 (tại thị trấn Sông Ðốc, huyện Trần Văn Thời) để kịp hoàn thành trong dịp Kỷ niệm 70 năm Chuyến tàu tập kết ra Bắc năm 1954 (vào tháng 11/2024), thì việc tìm kiếm, sưu tầm tư liệu, hiện vật liên quan sự kiện trên trưng bày ngay dịp lễ kỷ niệm, cũng được tiến hành gấp rút. Và Nhà giáo Ưu tú (NGƯT) Ðàm Thị Ngọc Thơ (nguyên Hiệu trưởng Trường Phổ thông Trung học Hồ Thị Kỷ, thị xã cà Mau) là học sinh miền Nam trong dòng người tập kết tại bến Sông Ðốc ngày ấy, cũng tích cực kết nối, thực hiện công việc hết sức ý nghĩa này.

  • Hậu Giang: Nhớ về sự kiện đánh đồn Mười Thước của du kích Vùng II

    Hậu Giang: Nhớ về sự kiện đánh đồn Mười Thước của du kích Vùng II

    19-04-2024 10:01

    Một trận đánh đã góp phần cho ta mở rộng vùng hoạt động cách mạng, tạo điều kiện thuận lợi triển khai các trận địa pháo cối của ta tập kích vào tận sào huyệt của địch; sau thất bại, địch càng hoang mang, lo sợ, buộc phải co cụm, làm cho khí thế tiến công của ta thêm mạnh mẽ.