Cà Mau: Chuyện về liệt sĩ nằm lại vùng đất lửa

Cà Mau: Chuyện về liệt sĩ nằm lại vùng đất lửa

Cách đây 5 năm, trong chuyến về nguồn cùng Tỉnh đoàn Cà Mau, đó là lần thứ 3 tôi được đặt chân đến Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn (tỉnh Quảng Trị). Mang theo tấm lòng của người con miền Nam đến thắp nén tâm hương cho những vị anh hùng của Tổ quốc, như một sự tình cờ kỳ diệu, giữa hơn 10 ngàn ngôi mộ liệt sĩ nằm lại ở vùng đất lửa, đoàn chúng tôi bất ngờ tìm được một phần mộ đặc biệt. Ðó chính là nơi an nghỉ của Liệt sĩ Nguyễn Ngọc Xinh, quê tại xã Tân Lộc, huyện Thới Bình.
  • Cô gái đa năng

    Cô gái đa năng

    05-07-2024 15:00

    Cô gái ấy được mọi người gọi với các tên trìu mến: Mỹ Mỹ và nhận xét cô là người giàu năng lượng, ham học hỏi, suy nghĩ tích cực. Mỹ Mỹ đặc biệt thích chạy bộ, cô đã có được những thành tích đáng nể, góp phần lan toả nguồn năng lượng tích cực đến phong trào chạy bộ trong tỉnh và cả nước.

  • Cô Đặng Thị Mỹ Xuyên - một tấm gương yêu nghề, dạy giỏi

    Cô Đặng Thị Mỹ Xuyên - một tấm gương yêu nghề, dạy giỏi

    05-07-2024 10:22

    Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Trung học cơ sở Kế Sách, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) có rất nhiều thầy giáo, cô giáo tận tâm, giỏi nghề và hết lòng vì học sinh thân yêu, điển hình trong đó có cô Đặng Thị Mỹ Xuyên (sinh năm 1984), giáo viên môn Sinh học.

  • Cà Mau: Chi hội trưởng tiêu biểu

    Cà Mau: Chi hội trưởng tiêu biểu

    01-07-2024 14:40

    Trong 13 năm gắn bó với công tác hội, chị Ðoàn Oanh Muội, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Khóm 2, thị trấn U Minh, huyện U Minh, được đánh giá là cán bộ hội gương mẫu, tận tuỵ. Ngoài ra, chị còn là tấm gương về sự cần cù, siêng năng lao động sản xuất.

  • Cà Mau: Tên người ghép đôi thành tên đất

    Cà Mau: Tên người ghép đôi thành tên đất

    14-06-2024 15:10

    Lần theo dấu chân người đi mở đất Cà Mau mới thấy, nhiều tên người đã hoá thành tên đất. Những cái tên như: Ông Ðịnh, Ông Do, Bà Bường, Bà Thanh... trên những ngã ba sông, những con rạch ở rừng đước Năm Căn, theo giải thích trong dân gian, đó là tên những người đầu tiên đến vùng đất này, được người sau gọi riết thành địa danh.

  • Cà Mau: Chị tổ trưởng gương mẫu

    Cà Mau: Chị tổ trưởng gương mẫu

    14-06-2024 15:10

    Những năm qua, xã Khánh Bình Tây không ngừng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. Qua vận động, người dân tích cực hưởng ứng thực hiện, đem lại hiệu quả thiết thực. Chị Lê Thị Lan, 56 tuổi, ở ấp Cơi 6A là một điển hình.

  • Hậu Giang: Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

    Hậu Giang: Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

    13-06-2024 10:36

    Những năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu” luôn được hội CCB các cấp trong tỉnh triển khai sâu rộng, có hiệu quả.

  • Sông Ông Ðốc - Ðịa danh huyền thoại

    Sông Ông Ðốc - Ðịa danh huyền thoại

    31-05-2024 09:40

    Sông Ông Ðốc là địa danh gắn liền với thời khẩn hoang, mở đất của tiền nhân ở Cà Mau. Trong lịch sử hình thành và phát triển của vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc, sông Ông Ðốc luôn có vai trò, vị trí hết sức quan trọng; là nhân chứng xuyên suốt của nhiều biến thiên thời cuộc trọng đại. Ðôi nét phác hoạ về địa danh sông Ông Ðốc từ các nguồn tư liệu lịch sử - giai thoại để trân quý hơn công lao, ký thác của người đi trước; để hiểu thêm và yêu thêm quê hương Cà Mau.

  • Ngày mới trên đất rừng U Minh

    Ngày mới trên đất rừng U Minh

    25-05-2024 09:38

    Chúng tôi trở lại U Minh hạ vào những ngày trung tuần tháng 5 nơi nổi tiếng với rừng tràm bạt ngàn ở Cà Mau. Ai nấy đều vui mừng khi thấy chính quyền các địa phương có cách làm, cách khơi gợi hiệu quả để giúp người dân vượt khó vươn lên.

  • Độc đáo quà lưu niệm từ sen

    Độc đáo quà lưu niệm từ sen

    20-05-2024 14:45

    Sen là biểu trưng của tỉnh Đồng Tháp và có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Hiện nay, ngoài việc trồng sen lấy hạt, củ, ngó... nông dân vùng Đất Sen hồng còn tạo ra nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ đẹp mắt. Những món quà lưu niệm từ sen góp phần tôn vinh những giá trị của cây sen, đồng thời tạo dấu ấn riêng cho sản phẩm du lịch của vùng Đất Sen hồng.

  • Cà Mau: Tự hào di tích lịch sử quốc gia

    Cà Mau: Tự hào di tích lịch sử quốc gia

    20-05-2024 09:07

    Toạ lạc tại xã Hàm Rồng, Di tích Ban Ấn loát đặc biệt Nam Bộ thuộc Di tích quốc gia “Các địa điểm thuộc Xứ uỷ Nam bộ - Trung ương Cục miền Nam”, giai đoạn cuối năm 1949 đến đầu năm 1955, là địa chỉ đỏ, điểm tham quan về văn hoá, lịch sử tiêu biểu của huyện Năm Căn.

  • Kiên Giang: Sĩ quan trẻ nặng lòng với xã đảo

    Kiên Giang: Sĩ quan trẻ nặng lòng với xã đảo

    17-05-2024 15:23

    3 năm công tác ở xã đảo Hòn Tre, huyện Kiên Hải (Kiên Giang), Trung úy Hồng Nhật Đăng - Chính trị viên Đại đội Bộ binh Kiên Hải (Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kiên Hải) đã dành trọn tình yêu biển, đảo, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị và góp sức chăm lo cho học sinh nghèo ở xã đảo.

  • Long An: Tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại khu vực Đồn Long Khốt

    Long An: Tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại khu vực Đồn Long Khốt

    17-05-2024 15:22

    Công trình Di tích lịch sử (DTLS) quốc gia Khu vực Đồn Long Khốt có quy mô, ý nghĩa to lớn, mang tính lịch sử nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến tại khu vực Đồn Long Khốt; đồng thời, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.