• Cà Mau: Tháng 5, thổn thức nhớ Người

    Cà Mau: Tháng 5, thổn thức nhớ Người

    19-05-2022 08:33

    Những ngày còn là sinh viên học tập ở thủ đô, hễ có dịp là tôi vào Lăng viếng Bác. Cũng ở không gian thiêng liêng ấy, tôi lưu giữ lại những ký ức thật đặc biệt về tình cảm mà người dân nước mình, bạn bè quốc tế dành cho vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam. Có những cựu chiến binh cao niên đi xe lăn từ miền Nam xa xôi, nước mắt lã chã khi chầm chậm đi qua nơi Người đang yên nghỉ. Bạn bè quốc tế, nhiều người từ ngạc nhiên đến xúc động và không kìm được nước mắt, với những trầm tư sâu lắng, minh triết về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những em bé đôi mắt to tròn vào viếng Bác với tình yêu trong vắt: “Bác nằm trong giấc ngủ bình yên/Giữa một vầng trăng sáng dịu hiền/Vẫn biết trời xanh là mãi mãi/Mà sao nghe nhói ở trong tim” (Viếng lăng Bác - Viễn Phương).

  • Cái tâm của ông Tâm

    Cái tâm của ông Tâm

    17-05-2022 09:20

    Người xưa có câu “tấc đất tấc vàng”, đối với người nông dân, mỗi tấc đất đều là những giọt mồ hôi lao động miệt mài gây dựng từng ngày để chăm lo cho cuộc sống gia đình. Chính vì thế, quyết định hiến đất là điều không dễ đối với bất cứ gia đình hay cá nhân nào. Nhưng ở khắp các vùng quê xa xôi trong tỉnh có nhiều nông dân đã tự nguyện hiến đất cho Nhà nước để xây dựng trụ sở, trường học, thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước xây dựng nông thôn mới (NTM). Một trong những cá nhân điển hình đó là ông Đặng Phụng Tâm, ở ấp Khai Hoang Vàm, xã Quách Phẩm, huyện Đầm Dơi.

  • Đền thờ Bác Hồ - những địa chỉ đỏ ở miền Tây Nam Bộ

    Đền thờ Bác Hồ - những địa chỉ đỏ ở miền Tây Nam Bộ

    17-05-2022 09:20

    Lòng kính yêu vô hạn dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh của nhân dân đồng bằng sông Cửu Long được thể hiện một phần qua những đền thờ Bác Hồ được lập nên trong kháng chiến. Cứ đến dịp sinh nhật Người, đồng bào khắp nơi lại trở về vùng kháng chiến cũ, nơi có đền thờ Bác Hồ để thắp nén tâm hương, tưởng nhớ công ơn Người và tiếp thêm sức mạnh tinh thần để lao động, học tập tốt hơn.

  • Tấm lòng Nhân dân Cà Mau với Bác Hồ

    Tấm lòng Nhân dân Cà Mau với Bác Hồ

    16-05-2022 08:35

    Sau ngày Bác đã đi xa, mặc dù chưa được hướng dẫn thống nhất, nhưng với tấm lòng kính yêu sâu thẳm đối với vị lãnh tụ tối cao, vị cha già của dân tộc, từ vùng căn cứ kháng chiến, vùng nông thôn giải phóng đến giữa lòng đô thị, người Kinh, người Hoa, người Khmer, đồng bào tôn giáo, dân tộc, cả gia đình và binh lính địch đang cầm súng chống lại cách mạng đều diễn ra lễ thọ tang, xúc động, trang nghiêm.

  • Từ nghị quyết đến Lễ hội Sen

    Từ nghị quyết đến Lễ hội Sen

    12-05-2022 09:39

    Ngày 19/5, Đồng Tháp long trọng khai mạc Lễ hội Sen như cú hích về phát triển kinh tế, du lịch, xã hội. Đây được xem như kết quả của hành trình xây dựng hình ảnh địa phương của nhiều thế hệ...

  • Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc - nơi lưu giữ và phát huy giá trị di tích lịch sử, văn hóa

    Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc - nơi lưu giữ và phát huy giá trị di tích lịch sử, văn hóa

    10-05-2022 09:59

    Với sự quan tâm của UBND tỉnh, các sở, ngành, công tác đầu tư hạ tầng các khu di tích, công trình được quan tâm. Trong đó, Khu di tích (KDT) Nguyễn Sinh Sắc (TP Cao Lãnh) thời gian qua đã được đầu tư, hoàn thiện với nhiều hạng mục và đưa vào sử dụng. Qua đó, góp phần phát huy giá trị di tích lịch sử, văn hóa, giáo dục truyền thống cách mạng, gắn với hoạt động du lịch, quảng bá hình ảnh địa phương.

  • Hậu Giang: Những bí ẩn quanh ngôi chùa được xếp hạng di tích

    Hậu Giang: Những bí ẩn quanh ngôi chùa được xếp hạng di tích

    09-05-2022 14:51

    Tiền thân là cái am nhỏ, được dựng lên bằng cây lá giữa nơi rừng rậm hoang vu cách nay hơn trăm năm, qua thời gian, chùa Phổ Minh đã được xây cất lại. Ngôi chùa vừa đón nhận bằng xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh.

  • Nét đẹp cần lao

    Nét đẹp cần lao

    09-05-2022 08:37

    Những ngày đầu tháng 5, Cà Mau chuyển mùa, mưa nặng hạt, nắng như thiêu như đốt. Thế nhưng, những con người cần lao như bác công nhân khuân vác, phụ hồ; anh nông dân trên rừng, dưới ruộng; chị em phụ nữ bên vườn cây, ao cá... vẫn miệt mài làm việc. Dẫu mệt nhọc nhưng trên đôi môi của họ luôn nở nụ cười lạc quan. Ai cũng hào hứng lao động hết công suất với ước mong sức khoẻ, bình an, gia đình ấm no, hạnh phúc.

  • Đổi thay trên quê hương Đồng khởi anh hùng

    Đổi thay trên quê hương Đồng khởi anh hùng

    04-05-2022 09:13

    Sau ngày giải phóng, Bến Tre là một trong những tỉnh nghèo nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long. Phát huy mạnh mẽ tinh thần Đồng khởi năm xưa, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh đã phát động phong trào “Đồng khởi mới” đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Vùng đất Đồng khởi anh hùng giờ đổi thay từng ngày cùng với sự phát triển chung của đất nước.

  • Ngày mới trên xã biển Thới Thuận (Bến Tre) anh hùng

    Ngày mới trên xã biển Thới Thuận (Bến Tre) anh hùng

    03-05-2022 10:33

    Trong những năm kháng chiến, xã Thới Thuận được xem là vùng căn cứ địa cách mạng tại khu vực huyện Bình Đại.

  • Trường trung học kháng chiến Ninh Bình - Một thời gian nan mà kiêu hãnh

    Trường trung học kháng chiến Ninh Bình - Một thời gian nan mà kiêu hãnh

    27-04-2022 09:02

    Trong những ngày tháng Tư lịch sử, tỉnh Cà Mau long trọng tổ chức tổng kết chương trình hợp tác giữa các tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu - Ninh Bình, giai đoạn 2017-2022. Nhìn về quá khứ, tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu - Ninh Bình đã kết nghĩa trên 60 năm, thời gian đủ dài để khẳng định sự gắn bó keo sơn, thuỷ chung giữa 2 miền Nam - Bắc.

  • Dân thương bộ đội lắm !

    Dân thương bộ đội lắm !

    27-04-2022 09:02

    Trong câu chuyện đánh Mỹ - ngụy của mình, ông Năm Xuân (Trần Văn Xuân), ở ấp 3, xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, thường xuyên nhắc đến dân, nhấn mạnh dân luôn che chở bộ đội, vì vậy, sau khi nước nhà thống nhất, khi tiếp tục làm nhiệm vụ ở xã Lương Tâm lớn, ông luôn dặn lòng phải hết lòng với bà con.