Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng thực phẩm có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng ngày càng cao... Sản phẩm OCOP cấp tỉnh phần nào đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và việc duy trì, nâng cao chất lượng sản phẩm sau công nhận OCOP là yếu tố quan trọng, góp phần giữ vững uy tín thương hiệu, sự sống còn của sản phẩm trên thương trường.
Vùng đất Ngọc Hiển, được thiên nhiên ban tặng hệ sinh thái rừng đước lớn nhất nước, với diện tích gần 35.000 ha. Đặc trưng ấy không chỉ mang lại bầu sinh quyển xanh tuyệt vời, là niềm tự hào của người Cà Mau, mà còn là nguồn tài nguyên quý để duy trì, khôi phục nhiều ngành nghề truyền thống như: nuôi tôm sinh thái, tôm rừng, nghề hầm than, làm đũa đước… Trong đó, nghề làm đũa đước giúp nhiều hộ gia đình, tổ hợp tác, làng nghề nơi đây ăn nên làm ra. Năm 2021, sản phẩm này chính thức là sản phẩm OCOP của tỉnh.
Thời gian qua, Đồng Tháp và Bến Tre đã có những hoạt động liên kết trong giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm (SP) OCOP giữa hai tỉnh. Việc học tập, chia sẻ kinh nghiệm của Đồng Tháp và đẩy mạnh liên kết phát triển SP OCOP giữa 2 tỉnh Bến Tre và Đồng Tháp nói riêng, với đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói chung được xem là một trong những giải pháp quan trọng để khai thác tối đa tiềm năng về SP OCOP của Bến Tre trong giai đoạn 2021 - 2025.
Trong xu thế hội nhập toàn cầu, đứng trước nhiều cơ hội cũng như nhiều thách thức, xây dựng thương hiệu là điều kiện cần thiết để doanh nghiệp nâng cao vị thế và mang lại nhiều giá trị cạnh tranh thiết thực. Với sự quan tâm của Chính phủ, bộ, ngành, địa phương, đặc biệt là hưởng ứng tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa gắn với thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Bước vào vụ tôm nước lợ năm 2022, người nuôi tôm trên khắp đồng bằng sông Cửu Long có thêm chút tự tin khi giá tôm tiếp tục duy trì ở mức cao từ cuối năm 2021 sang tận 3 tháng đầu năm 2022. Tuy nhiên, những biến động bất ngờ từ thị trường đã làm cho hầu hết nguyên liệu, vật tư đầu vào đều tăng mạnh khiến cho chi phí đầu tư vụ nuôi vì thế cũng tăng theo.
Giá xăng, dầu tăng cao làm chi phí trong mỗi chuyến đánh bắt hải sản tăng theo, dẫn đến nhiều tàu, thuyền phải nằm bờ.
Cùng với công tác phát triển sản phẩm mới, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) năm 2022 sẽ đẩy mạnh hỗ trợ các chủ thể quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm thông qua nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đa dạng, phong phú.
Mặc dù chịu tác động từ nhiều yếu tố khác nhau, nhất là dịch Covid-19, nhưng tình hình xuất khẩu của tỉnh Tiền Giang vẫn mang lại nhiều điểm sáng tích cực. Phân tích thêm về tình hình xuất khẩu của tỉnh, Quyền Giám đốc Sở Công thương Đặng Văn Tuấn cho biết:
Nhằm quảng bá hình ảnh Đồng Tháp đến với thị trường tiềm năng, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư Đồng Tháp phối hợp và hỗ trợ các doanh nghiệp có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP tham gia Lễ hội bánh dân gian Nam bộ năm 2022 tại TP Cần Thơ.
Ngày 8-4, tại thị xã Vĩnh Châu, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức khánh thành đưa vào hoạt động giai đoạn 1 Nhà máy điện gió số 5 và Nhà máy điện gió số 6.
Từ đầu năm đến nay, hoạt động thương mại - dịch vụ của thành phố Vị Thanh diễn ra khá sôi động, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ có mức tăng ổn định. Mặt khác, các hoạt động giao thương trong và ngoài địa phương được chú trọng và thúc đẩy để làm động lực cho các ngành khác cùng phát triển.
Có không ít những tín hiệu đáng để vui, để mừng, nhưng nếu suy xét cho kỹ vẫn còn nhiều thứ đáng để lo cho mục tiêu phục hồi và tăng tốc kinh tế khi cả thời điểm hiện tại lẫn chặng đường còn lại của năm 2022 cho thấy các rủi ro, thách thức đang bộc lộ từng ngày.