• Bến Tre: Nhạc sĩ Võ Đăng Tín và bản giao hưởng thơ “Ký ức Đồng khởi”

    Bến Tre: Nhạc sĩ Võ Đăng Tín và bản giao hưởng thơ “Ký ức Đồng khởi”

    17-01-2024 15:54

    Phong trào Đồng khởi năm 1960 ở Bến Tre mãi ghi dấu ấn trong lòng người dân xứ Dừa về một cao trào cách mạng mang tính lịch sử. Hồi ức về cuộc Đồng khởi trên quê hương được nhạc sĩ Võ Đăng Tín chuyển tải trong bản giao hưởng dài 9 phút. Các chương đoạn trong bản nhạc được tấu lên như làm “sống dậy” một cuộc Đồng khởi hào hùng năm nào.

  • Hậu Giang: Một năm tất bật hoạt động nghệ thuật tỉnh nhà

    Hậu Giang: Một năm tất bật hoạt động nghệ thuật tỉnh nhà

    16-01-2024 07:47

    Năm 2023 khép lại với sự kiện đặc sắc là chương trình nghệ thuật “Hậu Giang - Khát vọng tỏa sáng” tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh, mở ra nhiều kỳ vọng để tỉnh nhà tiếp tục có những sự kiện ấn tượng trong năm nay và những năm tiếp theo.

  • Nơi ấy tuổi 20

    Nơi ấy tuổi 20

    12-01-2024 10:48

    Mấy đợt về Hàng Vịnh (huyện Năm Căn), Sắc Cò, Nhưng Miên (huyện Ngọc Hiển), người thân cứ gặng hỏi về cuộc sống ở Tây Đô của người con xứ Mũi. Ít ai hiểu hết cảnh sống xa nhà thèm khung cảnh quê, với dòng sông ngày hai lượt lớn ròng, với vệt rừng xanh mút tầm mắt và những bến cầu tàu đầy kỷ niệm. Lòng hứa một chuyến về ở lại thật lâu, để thẩm thấu hết nỗi nhớ vào từng thớ thịt.

  • Bà Út lia thia

    Bà Út lia thia

    09-01-2024 10:20

    Giữa xứ đồng bưng Đức Huệ, có một cơ sở làm mắm cá lia thia nức tiếng xa gần. Từ chuyện “làm chơi để ăn trong nhà”, bà Đoàn Thị Út đã phát triển thành Cơ sở Mắm cá lia thia Út Lớn, đạt chuẩn OCOP 3 sao.

  • Khởi công Đền thờ Anh hùng liệt sĩ lực lượng vũ trang nhân dân và thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C

    Khởi công Đền thờ Anh hùng liệt sĩ lực lượng vũ trang nhân dân và thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C

    08-01-2024 14:34

    Sáng 8-1, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khởi công Đền thờ Anh hùng liệt sĩ lực lượng vũ trang nhân dân và Thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C tại huyện Giang Thành (Kiên Giang). Dự lễ có các đồng chí: Đại tướng Lê Hồng Anh - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư; Lê Hồng Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang; Mai Văn Huỳnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kiên Giang...

  • Những tín hiệu vui cho văn học trẻ ÐBSCL

    Những tín hiệu vui cho văn học trẻ ÐBSCL

    04-01-2024 14:36

    Năm 2023 đi qua đánh dấu những thành công của đội ngũ tác giả văn học trẻ khu vực ĐBSCL. Một thế hệ kế thừa xứng đáng tiếp nối truyền thống văn chương của miền Tây sông nước.

  • Tri ân tiền nhân và tôn vinh người trồng hoa, kiểng Sa Đéc

    Tri ân tiền nhân và tôn vinh người trồng hoa, kiểng Sa Đéc

    03-01-2024 14:23

    Người nông dân trồng hoa, kiểng Sa Đéc đang nỗ lực từng ngày, nhạy bén, năng động, sáng tạo để “giữ lửa” cho nghề, truyền nghề và phát triển, lan xa.

  • Khánh thành công trình Bia truyền thống kháng chiến Vĩnh Long-Trà Vinh

    Khánh thành công trình Bia truyền thống kháng chiến Vĩnh Long-Trà Vinh

    03-01-2024 14:23

    Công trình Bia truyền thống kháng chiến Vĩnh Long-Trà Vinh được xây dựng trên diện tích 1.143m2, tại ấp Hiếu Tín, xã Hiếu Nghĩa, huyện Vũng Liêm, với tổng mức đầu tư trên 8,1 tỷ đồng.

  • Điệu hò quê hương Đất Sen hồng

    Điệu hò quê hương Đất Sen hồng

    02-01-2024 14:41

    Ở tỉnh Đồng Tháp có một điệu hò dạt dào cảm xúc, độc đáo, lôi cuốn dù chỉ lần đầu được nghe. Điệu hò ấy tưởng chừng đã không còn nữa, nhưng giờ đây lại được thường xuyên ngân lên ở khắp nơi, khiến cho những ai yêu mến loại hình nghệ thuật dân gian này đều rất đỗi tự hào.

  • Người mẹ “đưa đò”

    Người mẹ “đưa đò”

    02-01-2024 09:44

    Sáng của ngày trở gió chướng, mọi tất bật tạm xếp lại, trong thư phòng nhỏ, Nhà giáo Nguyễn Thị Thu Hiền (giáo viên Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển, TP Cà Mau) chầm chậm "lật" từng trang nghề. Chớp mắt đã gần 34 năm gắn bó với nghiệp "đưa đò", Cà Mau mặc nhiên là quê hương thứ hai. Những ngôi trường đã và đang lưu dấu chân lần lượt được điểm lại như: Trường THCS Phan Ngọc Hiển, THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển, THPT Bán công Cà Mau, THPT Nguyễn Việt Khái, rồi lại về THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển, đâu đâu cũng thấm đẫm kỷ niệm. Tiếng “cảm ơn” luôn được cô chăm chút, để mỗi khi có dịp cất lên cứ nghe đầy đặn mạch chân thành...

  • Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ lần thứ VI năm 2023: Nhiều hoạt động mới, hấp dẫn

    Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ lần thứ VI năm 2023: Nhiều hoạt động mới, hấp dẫn

    26-12-2023 15:18

    Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ lần thứ VI năm 2023 (Ngày hội) diễn ra từ ngày 28 đến 30-12 tại Công viên Ninh Kiều. Đây là sự kiện quen thuộc trong chuỗi hoạt động tạo điểm nhấn của du lịch thành phố, do UBND quận Ninh Kiều phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố tổ chức. Lần này, Ngày hội còn là sự kiện chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương (2004-2024) và 20 năm thành lập quận Ninh Kiều. Ngày hội sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới, hấp dẫn du khách.

  • Người kể chuyện lịch sử bằng mô hình

    Người kể chuyện lịch sử bằng mô hình

    25-12-2023 10:42

    Có một người đã dành gần 10 năm làm khu vườn nhằm sưu tầm, phục dựng khoảng 50 công trình lịch sử - văn hóa Việt, trong đó có Quảng trường Ba Đình gắn với hình ảnh Ngày Quốc khánh 02/9. Khu vườn Kỳ Duyên có diện tích 3.000m2 luôn rộng cửa đón khách đến tham quan, thưởng lãm, chụp ảnh hoàn toàn miễn phí. Để khi ra về, ai cũng có cảm giác 'sơn hà in vào tim'.