Cần Thơ: Thới Lai phấn đấu đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao

Cần Thơ: Thới Lai phấn đấu đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao

Hôm nay, ngày 28-3, tại huyện Thới Lai, lễ công nhận các xã Trường Xuân B, Thới Tân đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao và xã Trường Thành đạt chuẩn NTM kiểu mẫu được tổ chức trang trọng trong niềm vui của nhân dân địa phương. Sau thời gian triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, diện mạo nông thôn ở huyện Thới Lai đổi thay vượt bậc; kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững, kết cấu hạ tầng khang trang, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên.
  • Bến Tre: Ứng dụng thiết bị bay không người lái cho sản xuất nông nghiệp

    Bến Tre: Ứng dụng thiết bị bay không người lái cho sản xuất nông nghiệp

    18-03-2024 09:59

    Chuyển đổi số đang trở thành một xu hướng tất yếu, mở ra nhiều cơ hội và có tác động sâu rộng đến nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, trong đó có cả ngành nông nghiệp. Việc ứng dụng công nghệ số trong sản xuất nông nghiệp không chỉ giúp nâng cao chất lượng và hiệu quả của sản phẩm, mà còn giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Những năm gần đây, việc ứng dụng thiết bị bay thông minh để phục vụ sản xuất nông nghiệp đã được rất nhiều địa phương triển khai thực hiện.

  • Cần được trợ lực ứng phó hạn hán

    Cần được trợ lực ứng phó hạn hán

    14-03-2024 09:54

    Hiện nay, theo đánh giá của UBND tỉnh, tình trạng sụt lún, sạt lở vẫn đang tiếp tục xảy ra, ảnh hưởng lớn đối với công trình giao thông, thuỷ lợi của vùng ngọt hoá. Việc khắc phục sụt lún, sạt lở cần phải tiến hành khẩn cấp trước khi mùa mưa bão bắt đầu.

  • Hậu Giang: Chiến dịch góp phần quan trọng trong xây dựng nông thôn mới

    Hậu Giang: Chiến dịch góp phần quan trọng trong xây dựng nông thôn mới

    14-03-2024 09:54

    Chiến dịch Giao thông nông thôn - thủy lợi và bảo vệ môi trường nông thôn những năm qua ở huyện Phụng Hiệp đã mang lại những hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng, phát triển hạ tầng giao thông, thủy lợi, hoàn thành và nâng chất các tiêu chí nông thôn mới.

  • Sóc Trăng đăng ký 33.330ha tham gia Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao

    Sóc Trăng đăng ký 33.330ha tham gia Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao

    12-03-2024 14:40

    Ngày 12/3, tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng, đồng chí Trần Tấn Phương - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc thực hiện 1 triệu ha lúa chất lượng cao do đồng chí Lê Thanh Tùng - Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt làm trưởng đoàn.

  • Trà Vinh: Diện tích thả nuôi tôm sú chậm hơn cùng kỳ gần 3.000ha

    Trà Vinh: Diện tích thả nuôi tôm sú chậm hơn cùng kỳ gần 3.000ha

    11-03-2024 09:45

    Trong 02 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh có 9.588 lượt hộ thả nuôi tôm nước lợ trên diện tích 8.811ha; với 1,58 tỷ con giống.

  • Vĩnh Long: Chăm sóc thủy sản mùa nắng nóng, nước nhiễm mặn

    Vĩnh Long: Chăm sóc thủy sản mùa nắng nóng, nước nhiễm mặn

    11-03-2024 09:45

    Thủy sản nuôi nước ngọt rất mẫn cảm với thay đổi của thời tiết. Vào mùa khô, nắng nóng kéo dài, nguồn nước bị nhiễm mặn khiến cho các yếu tố môi trường ao nuôi thay đổi đột ngột, dẫn đến thủy sản nuôi bị sốc hoặc phát sinh bệnh. Một số biện pháp sau đây được khuyến cáo áp dụng để hạn chế ảnh hưởng, thiệt hại thủy sản nuôi trong điều kiện nuôi khó khăn.

  • Long An: Nuôi chồn hương bước đầu đạt hiệu quả kinh tế

    Long An: Nuôi chồn hương bước đầu đạt hiệu quả kinh tế

    07-03-2024 10:58

    Trang trại nuôi chồn hương của ông Nguyễn Thành Nhân (ấp Cầu Kinh, xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) tuy khá mới tại địa phương nhưng bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao.

  • Vựa lúa số 1 Việt Nam: Làm gì khi xâm nhập mặn lấn nhanh vào nội đồng?

    Vựa lúa số 1 Việt Nam: Làm gì khi xâm nhập mặn lấn nhanh vào nội đồng?

    05-03-2024 10:24

    Theo Ủy ban sông Mekong Việt Nam, xâm nhập mặn đang tiến mạnh hơn vào trong nội đồng ở Đồng bằng sông Cửu Long, do vậy các địa phương cần có kế hoạch lấy nước luân phiên, tránh thiếu nước ngọt cục bộ.

  • Cà Mau: Những phú nông thời nay

    Cà Mau: Những phú nông thời nay

    04-03-2024 10:08

    TP Cà Mau có hơn 5.900 nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG) các cấp. Trong số đó, những người có thu nhập mỗi năm cả tỷ đồng đã tập hợp, tổ chức thành Câu lạc bộ (CLB) nông dân tỷ phú. Ðây là những nông dân đầu tàu không chỉ thúc đẩy sự phát triển của phong trào nông dân thi đua SXKDG tại địa phương, mà còn lan toả cách làm giàu đến các nông hộ khác.

  • Những phú nông thời nay

    Những phú nông thời nay

    04-03-2024 09:24

    TP Cà Mau có hơn 5.900 nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG) các cấp. Trong số đó, những người có thu nhập mỗi năm cả tỷ đồng đã tập hợp, tổ chức thành Câu lạc bộ (CLB) nông dân tỷ phú. Ðây là những nông dân đầu tàu không chỉ thúc đẩy sự phát triển của phong trào nông dân thi đua SXKDG tại địa phương, mà còn lan toả cách làm giàu đến các nông hộ khác.

  • Vĩnh Long: Hiệu quả từ chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lý

    Vĩnh Long: Hiệu quả từ chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lý

    29-02-2024 10:10

    Thời gian qua, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng của tỉnh đi đúng hướng mang lại hiệu quả tích cực. Thông qua các mô hình chuyển đổi, từng bước hình thành vùng sản xuất nông sản, tạo ra những sản phẩm hàng hóa có giá trị cao, góp phần tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho nông dân, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội.

  • Cà Mau: Sản xuất “thuận thiên”

    Cà Mau: Sản xuất “thuận thiên”

    29-02-2024 09:54

    Biến đổi khí hậu, hạn mặn đang là thách thức lớn, ảnh hưởng trực tiếp và lâu dài đến Cà Mau. Vùng ngọt hoá Cà Mau đang từng bước có những giải pháp để thích ứng, biến “nguy” thành “cơ”, giúp nông dân yên tâm lao động sản xuất và làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.