Trà Vinh: Nông dân Trà Cú tích cực tái cơ cấu nông nghiệp

Trà Vinh: Nông dân Trà Cú tích cực tái cơ cấu nông nghiệp

Với vai trò nòng cốt, Hội Nông dân huyện Trà Cú đã vận động hội viên chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp toàn diện, mạnh dạn chuyển đất trồng lúa, mía kém hiệu quả sang cây trồng, vật nuôi phù hợp với từng tiểu vùng. Bình quân năng suất lúa đạt 5,8 tấn/ha, giá trị sản xuất bình quân đất nông nghiệp thủy sản đạt 266,46 triệu đồng/năm/ha.
  • Trà Vinh: Nông dân Trà Cú tích cực tái cơ cấu nông nghiệp

    Trà Vinh: Nông dân Trà Cú tích cực tái cơ cấu nông nghiệp

    19-04-2024 10:02

    Với vai trò nòng cốt, Hội Nông dân huyện Trà Cú đã vận động hội viên chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp toàn diện, mạnh dạn chuyển đất trồng lúa, mía kém hiệu quả sang cây trồng, vật nuôi phù hợp với từng tiểu vùng. Bình quân năng suất lúa đạt 5,8 tấn/ha, giá trị sản xuất bình quân đất nông nghiệp thủy sản đạt 266,46 triệu đồng/năm/ha.

  • Hậu Giang: Đổi mới diện mạo nông thôn từ chiến dịch giao thông - thủy lợi

    Hậu Giang: Đổi mới diện mạo nông thôn từ chiến dịch giao thông - thủy lợi

    19-04-2024 10:02

    Hàng năm, phong trào thi đua thực hiện Chiến dịch giao thông - thủy lợi và bảo vệ môi trường (chiến dịch) tại huyện Long Mỹ không chỉ đóng góp vào việc phát triển hạ tầng một cách đồng bộ, mà còn dần thay đổi diện mạo của vùng nông thôn trên địa bàn.

  • Vĩnh Long: Cần giảm dần tiến tới chấm dứt chăn nuôi hộ

    Vĩnh Long: Cần giảm dần tiến tới chấm dứt chăn nuôi hộ

    17-04-2024 10:00

    Nghị quyết số 05 ngày 9/9/2021 của HĐND tỉnh về ban hành Quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi (CN); vùng nuôi chim yến và chính sách hỗ trợ khi di dời CN ra khỏi khu vực không được phép CN trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là NQ05) trong quá trình triển khai đã phát sinh khó khăn, vướng mắc, do một số cán bộ, công chức và người dân chưa hiểu đúng quy định, dẫn đến lúng túng trong thực hiện. Để NQ05 thực sự đi vào cuộc sống, đã đặt ra yêu cầu cần nghiên cứu kỹ, tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, tuyên truyền, vận động.

  • Đồng Tháp: Phát triển kinh tế đa tầng giúp nhà vườn Mỹ Xương tăng thu nhập

    Đồng Tháp: Phát triển kinh tế đa tầng giúp nhà vườn Mỹ Xương tăng thu nhập

    11-04-2024 10:46

    Những năm gần đây, bên cạnh canh tác xoài theo hướng hữu cơ, an toàn, nhiều nhà vườn tại xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh còn sáng tạo thực hiện mô hình kinh tế đa tầng, giúp tăng thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích sản xuất. Mô hình này còn là giải pháp hiệu quả giúp nông dân bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp, hướng đến nền nông nghiệp xanh và bền vững.

  • Bộ Nông nghiệp muốn vay 9.000 tỷ đồng để làm 1 triệu ha lúa phát thải thấp

    Bộ Nông nghiệp muốn vay 9.000 tỷ đồng để làm 1 triệu ha lúa phát thải thấp

    09-04-2024 09:55

    Bộ NN-PTNT dự kiến trình Chính phủ cho phép vay khoảng 9.000 tỷ đồng để hỗ trợ thực hiện đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp ở ĐBSCL.

  • Trà Vinh: MTTQ xã Ninh Thới phát huy cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới

    Trà Vinh: MTTQ xã Ninh Thới phát huy cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới

    08-04-2024 15:33

    Đồng chí Nguyễn Thanh Hoài, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Ninh Thới, huyện Cầu Kè cho biết: nhiệm kỳ qua (2019 - 2024), hoạt động của UBMTTQ Việt Nam xã có bước tiến bộ rõ nét. Trong thực hiện nhiệm vụ, Mặt trận xã luôn nỗ lực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, công tác giám sát, phản biện xã hội... đã phát huy vai trò của Mặt trận, góp phần củng cố lòng tin của Nhân dân với Đảng và Nhà nước.

  • Cà Mau: Cao điểm thu hoạch dừa khô

    Cà Mau: Cao điểm thu hoạch dừa khô

    08-04-2024 09:20

    Ở Cà Mau, hầu hết các địa phương trong tỉnh có trồng cây dừa, nhưng tập trung nhiều ở các huyện: Trần Văn Thời, U Minh, Cái Nước, Phú Tân... với gần 7.400 ha. Mùa nắng hạn là thời điểm thu hoạch dừa khô nhộn nhịp nhất, các thương lái trong và ngoài tỉnh đến tận nhà vườn thu mua.

  • Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua không có nhiều biến động

    Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua không có nhiều biến động

    08-04-2024 08:57

    Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) giá gạo 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam hiện ở mức 577 USD/tấn; gạo 25% tấm ở mức 558 USD/tấn; gạo 100% tấm duy trì ổn định ở mức 478 USD/tấn.

  • Long An: Những tín hiệu tích cực từ Đề án 1 triệu hécta lúa chất lượng cao

    Long An: Những tín hiệu tích cực từ Đề án 1 triệu hécta lúa chất lượng cao

    02-04-2024 10:20

    Đề án (ĐA) “Phát triển bền vững 1 triệu hécta chuyên canh lúa chất lượng cao (CLC) và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh Vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến năm 2030” (gọi tắt là ĐA) của Thủ tướng Chính phủ đang được tỉnh Long An triển khai, thực hiện và bước đầu đạt nhiều tín hiệu tích cực.

  • Trà Vinh chú trọng bảo vệ và tái tạo nguồn lợi thủy sản

    Trà Vinh chú trọng bảo vệ và tái tạo nguồn lợi thủy sản

    01-04-2024 10:38

    Những năm qua, để góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản (NLTS), ngành nông nghiệp tỉnh và các đơn vị trực thuộc, cùng với chính quyền địa phương vận động, tuyên truyền Luật Thủy sản và các văn bản có liên quan đến với cộng đồng, đặc biệt là các hộ đánh bắt, khai thác thủy, hải sản ở vùng ven biển, ven cửa sông và nội đồng…

  • Cần Thơ: Thới Lai phấn đấu đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao

    Cần Thơ: Thới Lai phấn đấu đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao

    28-03-2024 09:44

    Hôm nay, ngày 28-3, tại huyện Thới Lai, lễ công nhận các xã Trường Xuân B, Thới Tân đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao và xã Trường Thành đạt chuẩn NTM kiểu mẫu được tổ chức trang trọng trong niềm vui của nhân dân địa phương. Sau thời gian triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, diện mạo nông thôn ở huyện Thới Lai đổi thay vượt bậc; kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững, kết cấu hạ tầng khang trang, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên.

  • Cà Mau: Cơ hội làm giàu bền vững cho nông dân

    Cà Mau: Cơ hội làm giàu bền vững cho nông dân

    28-03-2024 09:18

    Trong năm 2023, nông dân huyện Thới Bình mạnh dạn tổ chức và liên kết thực hiện nhiều mô hình sản xuất mới, cách làm hay, mang lại hiệu quả cao.