Cần Thơ: Thới Lai phấn đấu đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao

Cần Thơ: Thới Lai phấn đấu đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao

Hôm nay, ngày 28-3, tại huyện Thới Lai, lễ công nhận các xã Trường Xuân B, Thới Tân đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao và xã Trường Thành đạt chuẩn NTM kiểu mẫu được tổ chức trang trọng trong niềm vui của nhân dân địa phương. Sau thời gian triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, diện mạo nông thôn ở huyện Thới Lai đổi thay vượt bậc; kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững, kết cấu hạ tầng khang trang, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên.
  • Xây dựng mã vùng trồng, vùng nuôi: “Tấm vé” thông hành cho xuất khẩu sản phẩm

    Xây dựng mã vùng trồng, vùng nuôi: “Tấm vé” thông hành cho xuất khẩu sản phẩm

    22-02-2024 14:24

    Mã số vùng là “tấm vé” thông hành cho nông sản của tỉnh tiêu thụ trong nước và ngoài nước; cùng với cơ hội thì đây là thách thức cho sản phẩm của Trà Vinh tham gia vào thị trường toàn cầu về nông sản.

  • Cà Mau: Dồn sức trên đường về đích

    Cà Mau: Dồn sức trên đường về đích

    22-02-2024 09:21

    Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) thực sự đã mang lại sinh khí, động lực mạnh mẽ để xã Phú Thuận, huyện Phú Tân, phát triển nhanh, bền vững.

  • Vĩnh Long: Đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới

    Vĩnh Long: Đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới

    20-02-2024 14:32

    Luật Thủy lợi 2018 ra đời là cơ sở cho các địa phương (trong đó có tỉnh Vĩnh Long) phát triển thủy lợi phục vụ đa mục tiêu, góp phần quan trọng trong thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển.

  • Hậu Giang: Chăm sóc tốt vụ lúa Đông xuân

    Hậu Giang: Chăm sóc tốt vụ lúa Đông xuân

    20-02-2024 09:57

    Sau những ngày vui xuân, đón tết xong, người dân xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, đã tập trung chăm sóc tốt cho cây lúa, để chuẩn bị thu hoạch trong những ngày tới với kỳ vọng sẽ được mùa, được giá.

  • Triển vọng từ các giống lúa tuyển chọn để xây dựng nhãn hiệu “Gạo Cần Thơ”

    Triển vọng từ các giống lúa tuyển chọn để xây dựng nhãn hiệu “Gạo Cần Thơ”

    20-02-2024 09:22

    Phục vụ xây dựng nhãn hiệu “Gạo Cần Thơ”, Viện Lúa ÐBSCL đã tuyển chọn được 2 giống lúa gồm OM 8 và OM 3, đồng thời phối hợp các đơn vị xây dựng mô hình trình diễn sản xuất các giống lúa này. Tham quan mô hình trình diễn sản xuất các giống lúa OM 8 và OM 3 tại xã Trung Hưng, huyện Cờ Ðỏ trong vụ đông xuân 2023-2024, nhiều nông dân đã đánh giá cao các giống lúa này và mong muốn tham gia sản xuất trong thời gian tới.

  • Lão nông thu tiền tỷ nhờ nuôi con đặc sản, trồng cây cho trái thơm nức mũi

    Lão nông thu tiền tỷ nhờ nuôi con đặc sản, trồng cây cho trái thơm nức mũi

    19-02-2024 15:24

    Lão nông ở TP Cần Thơ nuôi cả vạn con lươn, trồng hàng trăm gốc sầu riêng... nhờ vậy ông có doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

  • Hậu Giang: “6 nhà” luôn đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh nhà

    Hậu Giang: “6 nhà” luôn đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh nhà

    16-02-2024 14:35

    Đồng hành cùng với sự phát triển của Hậu Giang, thời gian qua, các nhà báo, văn - nghệ sĩ, nhà doanh nghiệp, nhà khoa học, nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, kiều bào đã có những đóng góp cho tỉnh và tiếp tục hiến kế để tỉnh tiếp tục vươn mình mạnh mẽ trong giai đoạn tới.

  • Trà Vinh: Người trồng mía đón Tết trong niềm vui trúng mùa, được giá

    Trà Vinh: Người trồng mía đón Tết trong niềm vui trúng mùa, được giá

    16-02-2024 14:35

    Nông dân tỉnh Trà Vinh đang vào vụ thu hoạch mía nguyên liệu niên vụ 2023 - 2024, với niềm vui trúng mùa, được giá. Đây là năm thứ 03 liên tiếp người trồng mía có lợi nhuận sau 05 năm liên tục bị thua lỗ nặng nề.

  • Bến Tre: Mô hình nuôi cá măng kết hợp với tôm sú

    Bến Tre: Mô hình nuôi cá măng kết hợp với tôm sú

    16-02-2024 10:42

    Bến Tre là một trong những tỉnh nuôi tôm trọng điểm ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Sản lượng nuôi tôm của tỉnh tăng nhanh chóng từ 55.040 tấn năm 2020 tăng lên 96.221 tấn năm 2023. Theo Chi cục Thủy sản Bến Tre, tổng diện tích tôm nuôi của tỉnh năm 2023 là 38.776ha, trong đó diện tích nuôi thâm canh tôm thẻ chân trắng là 12.915ha. Chính sự phát triển nhanh chóng của mô hình nuôi thâm canh tôm thẻ chân trắng của tỉnh đã tiềm ẩn những rủi ro về mặt sản xuất, nhất là vấn đề bùng phát dịch bệnh trên diện rộng, gây nên những tổn thất nặng nề về mặt tài chính cho các hộ nuôi tôm.

  • Vựa lúa số 1 Việt Nam: Cần bám sát thông tin xâm nhập mặn trong tháng 2/2024

    Vựa lúa số 1 Việt Nam: Cần bám sát thông tin xâm nhập mặn trong tháng 2/2024

    06-02-2024 09:37

    Bộ Tài nguyên và Môi trường khuyến cáo các tỉnh ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long cần theo sát các thông tin giám sát mặn và các bản tin dự báo xâm nhập mặn được dự báo sẽ tập trung trong tháng 2/2024.

  • Hiệu quả từ mô hình kết hợp năng lượng tái tạo và nuôi tôm ở Bạc Liêu

    Hiệu quả từ mô hình kết hợp năng lượng tái tạo và nuôi tôm ở Bạc Liêu

    30-01-2024 14:22

    Mô hình kết hợp năng lượng mặt trời với nuôi tôm ở Bạc Liêu không chỉ góp phần giảm chi phí và phát thải CO2, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc thích ứng với biến đổi khí hậu.

  • Hậu Giang: Nhiều giải pháp xử lý rác thải nông nghiệp

    Hậu Giang: Nhiều giải pháp xử lý rác thải nông nghiệp

    25-01-2024 09:09

    Theo nhận định của các chuyên gia về môi trường, rác thải nông nghiệp gồm bao bì, vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật có tính chất rất khó phân hủy nên ngay cả khi được chôn lấp, rác thải nhựa vẫn tồn tại nhiều năm gây ô nhiễm môi trường đất, ảnh hưởng đến sự phát triển của cây trồng. Do đó, trong lộ trình thực hiện Đề án Hậu Giang xanh, tỉnh cũng triển khai nhiều giải pháp nâng cao nhận thức cho người dân trong việc xử lý rác thải nông nghiệp.