Hiện nay, toàn tỉnh có 42 doanh nghiệp xuất nhập khẩu, trong đó 20 doanh nghiệp xuất khẩu và 22 doanh nghiệp nhập khẩu. Cơ cấu nhóm hàng xuất nhập khẩu chủ lực là các nhóm hàng thủy, hải sản chế biến các loại, hàng may mặc, giày dép và giấy. Còn lại là nhóm nông sản, dệt may và một số nhóm hàng hóa khác.
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Long An tại công văn số 116/UBND-KTTC ngày 7-1-2022 về việc giao Sở Công Thương chủ động làm việc với các sở ngành tỉnh, hiệp hội, hội, doanh nghiệp trong hỗ trợ tiêu thụ thanh long Long An, ngày 10-1, Sở Công Thương có văn bản số 59/SCT-QLTM về việc hỗ trợ tiêu thụ thanh long Long An.
Là trung tâm thương mại lớn của cả nước, hiện có khoảng 80% nguồn cung cho thị trường TP Hồ Chí Minh đến từ các tỉnh ÐBSCL. Mối liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các địa phương ÐBSCL là phát triển về hạ tầng giao thông, nguồn nhân lực, chuỗi sản xuất kinh doanh, kết nối năng lượng - du lịch - hàng không, hệ sinh thái khởi nghiệp, công nghiệp hỗ trợ, bình ổn và phát triển thị trường… Ðặc biệt, trong giai đoạn khó khăn của đợt dịch COVID-19 lần thứ 4, cho thấy cần liên kết chặt chẽ hơn nữa giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ÐBSCL...
Xuân đang về, tết sắp đến. Các làng nghề trong tỉnh Tiền Giang đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại sau một thời gian im ắng do dịch bệnh như mang sắc xuân đến với mọi nhà.
Mỗi cặp bưởi tạo hình, khắc chữ ở Đồng Tháp được bán với giá trên 1 triệu đồng, cao hơn gấp 5 lần so với bưởi bình thường nhưng vẫn được nhiều khách hàng đặt mua.
Dù phía Trung Quốc thông báo ngừng ăn thanh long Việt Nam trong dịp Tết và “công bộ” đang tắc ở các cửa khẩu phía Bắc nhưng tại Long An có một doanh nghiệp rục rịch xuất khẩu thanh long bằng “công biển”.
Năm nay, chợ Hoa xuân Tân An sẽ có khoảng 470 gian hàng được bố trí trong công viên phường 3, TP.Tân An và ven khu vực chợ đêm cho tiểu thương, nhà vườn buôn bán.
Do đại dịch COVID-19, kinh tế Việt Nam trải qua một năm đặc biệt khó khăn. Cũng từ những khó khăn này tạo điều kiện cho sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế số. Thích ứng linh hoạt trong tình hình mới, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa phối hợp với Tập đoàn Facebook (hiện là Meta) đã tổ chức Hội thảo trực tuyến “Các giải pháp phục hồi kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp nông thủy sản trong nền kinh tế số tại Cần Thơ”.
“Nguồn cung các sản phẩm nông sản trong dịp Tết Nguyên đán 2022 tăng hơn so với năm trước, do đó, các địa phương nên có phương án chủ động kết nối, thông tin rộng rãi để công tác tiêu thụ đạt được giá trị cao nhất”- là đánh giá của ông Phạm Văn Duy- Phó Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp- PTNT) tại diễn đàn Kết nối cung cầu nông sản, thực phẩm dịp Tết vừa được tổ chức.
Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), năm 2021, tỉnh Long An tổ chức đánh giá, phân hạng và công nhận thêm 19 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, nâng tổng số sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP lên 31 sản phẩm, trong đó có 19 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 12 sản phẩm đạt hạng 3 sao.
Hiện nay, nông dân huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An tập trung thu hoạch dứt điểm vụ lúa Thu Đông 2021. Vụ này, phần lớn nông dân chọn giống lúa IR 4625 (nếp) để sản xuất. Hiện giá nếp ở mức thấp, nông dân có lãi nhưng không cao.
Sau nhiều lần phải tạm dừng vì dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đến nay, công tác tổ chức Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ V năm 2021 tại Vĩnh Long đã được thống nhất tổ chức từ ngày 7-1-2022 tại đường Võ Văn Kiệt (TP Vĩnh Long).