Bún Xiêm Lo và loạt món ăn thơm ngon, hấp dẫn của Long An

Bún Xiêm Lo và loạt món ăn thơm ngon, hấp dẫn của Long An

Là tỉnh thành thuộc Đồng Bằng sông Cửu Long, nằm liền kề với Thành phố Hồ Chí Minh, Long An nổi tiếng bởi loạt đặc sản thơm ngon, dân dã, đậm chất miền Tây.
  • Bánh củ cải - món ngon khó tìm gây vấn vương ở Bạc Liêu

    Bánh củ cải - món ngon khó tìm gây vấn vương ở Bạc Liêu

    16-12-2022 11:17

    Bánh củ cải là món ngon đường phố ở Bạc Liêu, nhưng để tìm ăn thì không dễ

  • Cá heo kho rốp

    Cá heo kho rốp

    13-12-2022 10:49

    Chỉ là trùng tên với giống cá heo ngoài biển và cá heo nước ngọt là cá nược, đây là loài cá nhỏ trưởng thành tầm 2 ngón tay, có màu xanh lục hơi nhạt và phần đuôi màu đỏ rất đẹp. Chúng bơi theo từng bầy nhỏ, số lượng ít không nhiều như cá linh.

  • Món tép trấu của mẹ

    Món tép trấu của mẹ

    05-12-2022 10:56

    Ngày xưa ở quê tôi, khi nhắc đến tép trấu, từ trẻ em đến người lớn ai nấy đều ngao ngán bởi ngày đó hầu như vài ngày lại được ăn một lần. Lúc đó, ao, ruộng nhiều, cũng là nơi trú ngụ và sinh sôi của tép trấu nên chỉ cần đem cái rổ ra ruộng dạo vài vòng là có tép mang về. Còn ngày nay, tép trấu ít hơn nên lâu lâu mới được thưởng thức.

  • Gà um dâu Hạ Châu

    Gà um dâu Hạ Châu

    28-11-2022 10:03

    Phong Điền không chỉ nổi tiếng là xứ sở của trái cây mà còn có những món ăn dân dã, đặc sắc. Dâu Hạ Châu là đặc sản của vùng đất này. Với sự khéo léo và sáng tạo, người dân địa phương đã tạo món gà um dâu Hạ Châu độc đáo.

  • Ðặc sản U Minh

    Ðặc sản U Minh

    25-11-2022 10:04

    U Minh là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Vùng đất này không chỉ nổi tiếng với nhiều di tích, thắng cảnh đẹp, nơi có cánh rừng tràm lớn nhất Việt Nam, mà còn gây thương nhớ bởi nhiều món ăn ngon dân dã. Nếu ghé thăm U Minh Hạ, bạn nhất định phải thưởng thức các đặc sản cá lóc đồng nướng than tràm, mật ong, gỏi nhộng ong, lẩu mắm, lươn um lá nhàu…

  • Cá đồng: Nhiều món ngon khó cưỡng

    Cá đồng: Nhiều món ngon khó cưỡng

    23-11-2022 08:40

    Cá đồng là một trong các sản vật của thiên nhiên ban tặng cho cư dân miền ruộng đồng, sông nước ĐBSCL. Từ các sản vật này, người dân nơi đây đã chế biến thành các món ngon, hấp dẫn mà không phải nơi nào cũng có.

  • Lẩu mắm miền Tây

    Lẩu mắm miền Tây

    09-11-2022 08:41

    ĐBSCL được thiên nhiên ưu ái nhiều sản vật, trở thành nguồn nguyên liệu phong phú để làm nên nhiều món ngon trứ danh. Nói đến ẩm thực vùng đất này là phải nhắc đến lẩu mắm, món ăn đặc sản mang đậm nét đặc trưng của Tây Nam Bộ. Đặc biệt vào mùa nước nổi, lẩu mắm lại càng thơm ngon, hấp dẫn đúng điệu.

  • Kiên Giang: Thưởng thức món ngon cốm dẹp

    Kiên Giang: Thưởng thức món ngon cốm dẹp

    08-11-2022 14:39

    Ẩm thực của đồng bào Khmer phong phú và đa dạng, mỗi khi đến dịp lễ, tết quan trọng, người Khmer thường chế biến nhiều món ăn ngon, mang đậm bản sắc dân tộc, trong đó có món cốm dẹp, món ăn truyền thống trong lễ hội Ok Om Bok.

  • Làm mới lạp xưởng truyền thống

    Làm mới lạp xưởng truyền thống

    04-11-2022 08:33

    Nằm cạnh Quốc lộ 50, thuộc ấp Thuận Bắc, xã Thuận Thành, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có một điểm bán lạp xưởng trứng muối của gia đình bà Nguyễn Thị Hiền. Ý tưởng làm lạp xưởng trứng muối của bà vừa đoạt giải khuyến khích cuộc thi Phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp năm 2022.

  • Cà Mau: Ðã thèm món ngon đường phố

    Cà Mau: Ðã thèm món ngon đường phố

    21-10-2022 09:09

    Nếu là người Cà Mau, chắc không xa lạ gì với con đường cứ chiều tà lại thơm nức mũi mùi cá nướng, gió đưa hương bay đi như mời gọi khách đến dừng chân thưởng thức. Những con cá lóc nướng mập ú, sau vài giờ nằm trên lò than hồng thì trở nên vàng ươm.

  • Sinh viên Kiên Giang làm trà và bột từ rau ngót

    Sinh viên Kiên Giang làm trà và bột từ rau ngót

    18-10-2022 09:27

    Nhận thấy rau ngót có lợi cho sức khỏe, em Nguyễn Thị Bé Thơ - sinh viên Trường Cao đẳng Kiên Giang cùng nhóm bạn cho ra đời sản phẩm trà và bột làm từ rau ngót.

  • Hấp dẫn món ăn ngon ở Bạc Liêu

    Hấp dẫn món ăn ngon ở Bạc Liêu

    18-10-2022 08:27

    Bạc Liêu sắp náo nhiệt đón du khách về dự sự kiện văn hóa trọng đại - Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 (gọi tắt là Ngày hội). Về đây, khách thăm thú quê hương Công tử Bạc Liêu, nghe bản “Dạ cổ hoài lang” ngọt ngào, tha thiết, ngắm những công trình di tích lịch sử - văn hóa hay những cánh đồng điện gió ngút ngàn xong thì phải thưởng thức món ngon Bạc Liêu.