Bún Xiêm Lo và loạt món ăn thơm ngon, hấp dẫn của Long An

Bún Xiêm Lo và loạt món ăn thơm ngon, hấp dẫn của Long An

Là tỉnh thành thuộc Đồng Bằng sông Cửu Long, nằm liền kề với Thành phố Hồ Chí Minh, Long An nổi tiếng bởi loạt đặc sản thơm ngon, dân dã, đậm chất miền Tây.
  • Độc đáo nghề làm bánh hoa mai

    Độc đáo nghề làm bánh hoa mai

    01-02-2023 15:59

    Nghề làm bánh hoa mai được người dân xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành (Kiên Giang) duy trì hơn 80 năm qua, được UBND tỉnh Kiên Giang công nhận là nghề truyền thống. Bằng đôi tay khéo léo, người dân đã làm ra bánh hoa mai nhân khóm với tạo hình đẹp mắt và mùi vị thơm ngon, được nhiều thực khách yêu thích.

  • Về Tiền Giang nghe gọi khô hắc cấy, khách lạ hỏi cá hắc cấy là loài cá gì, vùng biển nào là ổ cá này?

    Về Tiền Giang nghe gọi khô hắc cấy, khách lạ hỏi cá hắc cấy là loài cá gì, vùng biển nào là ổ cá này?

    01-02-2023 09:39

    Hắc cấy là tên gọi dân gian về con khô cá đuối, là loại cá quen thuộc trong đời sống ẩm thực của người Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

  • Món ăn sáng rẻ tiền, đậm chất miền Tây

    Món ăn sáng rẻ tiền, đậm chất miền Tây

    31-01-2023 09:33

    Với người từ miền quê Bắc Bộ, bánh tằm bì thực sự nghe rất lạ và chưa từng xuất hiện tại quê nhà.

  • Hương sắc bánh quê

    Hương sắc bánh quê

    30-01-2023 08:55

    Màu xanh từ lá bồ ngót, mùi thơm lá dứa, màu tía lá cẩm được trồng sau vườn nhà cùng các loại bột dẻo mềm của quê hương. Qua bàn tay khéo léo của người phụ nữ, chiếc bánh quê với tên gọi thân thương như: bánh ít trần, bánh lá, bánh chuối, bánh tầm bì ngọt se, bánh bò, bánh da lợn... có mặt nơi chợ quê, lễ hội và trong tiệc buffet của nhà hàng sang trọng. Bánh quê là hình ảnh gợi về miền nhớ, nơi có những người phụ nữ tảo tần, chịu thương, chịu khó, khéo léo, tinh tế gửi những tình cảm yêu thương vào trong từng chiếc bánh mang đến với người thân và du khách gần xa.

  • Cốm ống tuổi thơ

    Cốm ống tuổi thơ

    13-01-2023 10:39

    Một sáng cuối năm, giữa tiết trời se se lạnh, tiếng rao “Ai nổ cốm gạo ống không?” vang đi khắp cung đường, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Chiếc xe được chế lại để hành nghề nổ cốm dạo của đôi vợ chồng trẻ đã mang đến món ăn vặt mộc mạc tuổi thơ một thời, kèm đó là những hình ảnh dễ thương khi người mua nhanh chân vào nhà xúc gạo để nổ cốm.

  • Bánh quê “lên ngôi”

    Bánh quê “lên ngôi”

    11-01-2023 10:36

    Những ngày giáp Tết, nhà ông Tư Khởi (Lê Văn Khởi, ấp Rạch Cui, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời) bận rộn từ sáng sớm cho đến tối muộn với việc làm bánh quê: chuối sấy, bánh kẹp cuốn, bánh nhúng. Vợ chồng ông Tư Khởi cùng hai cô con gái thứ ba và út, ai cũng có việc riêng của mình. Ông Tư Khởi thì phụ trách đốn chuối, phụ lột và bào chuối cùng con gái út, con gái thứ ba thì nướng bánh kẹp, còn việc chiên chuối sấy thì bà Trần Thị Hạnh, vợ ông Tư Khởi, đảm đương.

  • Thưởng thức món cá xác sọc kho tộ miền Tây

    Thưởng thức món cá xác sọc kho tộ miền Tây

    03-01-2023 09:59

    Một hôm đi chợ, bất chợt tôi thấy cả thau đầy đựng cá xác sọc tươi rói, lòng bồi hồi nhớ về kỷ niệm thuở thiếu thời nơi quê nhà yêu dấu.

  • Nhớ hoài bánh khọt tép đồng miền Tây

    Nhớ hoài bánh khọt tép đồng miền Tây

    29-12-2022 10:12

    Bánh khọt miền Tây khác bánh khọt miền Đông - tiêu biểu là bánh khọt Vũng Tàu - ở chỗ nó ít dầu mỡ hơn, thơm cốt dừa và "thịt" bánh mịn hơn.

  • Bún suông - món ngon 'đốn tim' thực khách mỗi khi tới Trà Vinh

    Bún suông - món ngon 'đốn tim' thực khách mỗi khi tới Trà Vinh

    28-12-2022 09:05

    Giống như bún, miến, phở, mì hay hủ tiếu, bún suông cũng được chế biến từ gạo nhưng sắc thái và hương vị có nhiều khác biệt.

  • Bánh canh bột xắt Bến Tre: Nét chấm phá ấn tượng trên bản đồ ẩm thực xứ dừa

    Bánh canh bột xắt Bến Tre: Nét chấm phá ấn tượng trên bản đồ ẩm thực xứ dừa

    27-12-2022 10:25

    Khác với bánh canh Trảng Bàng nấu cùng giò heo hay bánh canh cua ở Sài Gòn, bánh canh bột xắt Bến Tre được nấu với thịt vịt và huyết nếp.

  • Cà Mau - Ðệ nhất cua biển

    Cà Mau - Ðệ nhất cua biển

    23-12-2022 09:54

    Trên mảnh đất hình cong chữ S của Việt Nam có hơn 3.200 km bờ biển, hầu như nơi nào cũng có cua. Nơi cua nhiều hay ít, ngon ở mức nào là do thổ nhưỡng, nồng độ mặn của nước biển, thức ăn giàu dinh dưỡng đến đâu, rồi nắng gió, chế độ thuỷ triều...

  • Món cua níu chân du khách

    Món cua níu chân du khách

    21-12-2022 14:50

    Với lợi thế về độ mặn, thông số môi trường thích hợp phát triển cua thương phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ cua trong và ngoài nước, cua Ngọc Hiển nói riêng, cua Cà Mau nói chung được đánh giá là ngon nhất cả nước, bởi thịt cua thơm ngon, gạch béo ngậy, trở thành món đặc sản được du khách ưa chuộng.