Bún Xiêm Lo và loạt món ăn thơm ngon, hấp dẫn của Long An

Bún Xiêm Lo và loạt món ăn thơm ngon, hấp dẫn của Long An

Là tỉnh thành thuộc Đồng Bằng sông Cửu Long, nằm liền kề với Thành phố Hồ Chí Minh, Long An nổi tiếng bởi loạt đặc sản thơm ngon, dân dã, đậm chất miền Tây.
  • Thưởng thức đặc sản U Minh Thượng

    Thưởng thức đặc sản U Minh Thượng

    28-08-2023 15:02

    U Minh Thượng (Kiên Giang) không chỉ nổi tiếng với di tích, thắng cảnh đẹp, nơi có vẻ đẹp hoang sơ, thiên nhiên xanh mát mà còn hấp dẫn du khách với nhiều món ăn ngon, dân dã. Khi đến U Minh Thượng, du khách nên thưởng thức các đặc sản như cá lóc đồng nướng trui, cá trê vàng nướng chấm mắm gừng, mắm cá lóc chưng, bồn bồn xào, cá rô biển kho trái giác...

  • Có dịp nên thử 3 món bún nghe tên lạ, ăn siêu ngon của người miền Tây

    Có dịp nên thử 3 món bún nghe tên lạ, ăn siêu ngon của người miền Tây

    25-08-2023 08:33

    Nghe tên thì lạ nhưng các món bún này là đặc sản của miền Tây, hương vị hết sức đặc biệt.

  • Câu chuyện ẩm thực đồng bằng

    Câu chuyện ẩm thực đồng bằng

    20-07-2023 09:17

    Hồi xưa, miền Tây mình hay nghe câu “học ăn, học nói, học gói, học mở”. Lời dạy nghe đơn giản nhưng bao hàm một phạm trù văn hóa rộng lớn.

  • Ðậm đà mắm cá sơn

    Ðậm đà mắm cá sơn

    04-07-2023 09:54

    Vùng biển Cà Mau có nhiều đặc sản, món ngon nổi tiếng như: ba khía, cua, tôm, cá thòi lòi…, nhiều đến nỗi người dân phải nghĩ đến những cách chế biến, bảo quản lâu hơn như làm khô, làm mắm. Mắm cá sơn dù chỉ mới xuất hiện những năm gần đây, nhưng đã trở thành đặc sản trứ danh của miền biển cực Nam Tổ quốc.

  • Chuột đồng nướng và loạt đặc sản Vĩnh Long nức tiếng

    Chuột đồng nướng và loạt đặc sản Vĩnh Long nức tiếng

    28-06-2023 09:33

    Đặc sản Vĩnh Long nổi tiếng với nhiều món ăn dân dã, hương vị lạ miệng 'có một không hai' như chuột đồng nướng, cá kèo nướng ống sậy, cá tai tượng chiên xù, bánh tráng nem cù lao Lục Sĩ, bánh xèo hến,…

  • Nhớ món cá linh kho mía

    Nhớ món cá linh kho mía

    23-06-2023 09:04

    Cá linh là loài cá sông gắn liền với người dân vùng lũ. Những ai sinh trưởng vùng đầu nguồn sông Tiền, sông Hậu khi xa quê cứ nhớ da diết các món ăn chế biến từ cá linh.

  • Đặc sản Hậu Giang ngon nức tiếng: Bánh xèo bông điên điển, cá lóc nướng trui

    Đặc sản Hậu Giang ngon nức tiếng: Bánh xèo bông điên điển, cá lóc nướng trui

    22-06-2023 09:19

    Đặc sản Hậu Giang nổi tiếng với nhiều món ăn dân dã nhưng hương vị không kém phần hấp dẫn như cá lóc nướng trui, ốc len xào dừa, bành xèo bông điên điển, chả cá thác lác, khô cá chạch,…

  • Hấp dẫn những sản vật mặn - ngọt

    Hấp dẫn những sản vật mặn - ngọt

    14-06-2023 15:12

    So với các địa phương khác trong tỉnh, huyện Trần Văn Thời được thiên nhiên ưu đãi khi có 2 hệ sinh thái mặn - ngọt, có rừng tràm bạt ngàn, biển cả mênh mông; có đồng ruộng, vườn cây ăn trái và nhiều loài thuỷ sản nước ngọt - mặn - lợ.

  • Về miền Tây ăn cá lóc nướng trui

    Về miền Tây ăn cá lóc nướng trui

    12-05-2023 09:13

    Ai từng đặt chân đến miền Tây sông nước thì không thể không biết đến cá lóc nướng trui, món ăn dân dã mà vô cùng hấp dẫn. Và càng thú vị hơn khi trong cuộc sống hối hả bộn bề, những người thân trong gia đình, bạn bè cùng nhau tự tay bắt cá, nướng và thưởng thức món ăn đặc sản vùng sông nước.

  • Chuyện về “món tráng miệng ngon nhất thế giới”

    Chuyện về “món tráng miệng ngon nhất thế giới”

    10-05-2023 09:11

    Kênh CNN (Mỹ) vừa công bố: chuối nếp nướng của Việt Nam là 1 trong 9 món ăn có trong danh sách “Những món tráng miệng ngon nhất thế giới”. Ðiều gì ở món ăn dân dã này tạo sức hút đến vậy?

  • Nghề quê giữa phố

    Nghề quê giữa phố

    09-05-2023 09:08

    Dạo quanh các tuyến đường ở TP Cà Mau, không khó bắt gặp những người lao động mưu sinh bằng gánh hàng bán bánh dân gian. Ngoài sinh kế, ở một góc nhìn khác, chính họ cũng điểm thêm nét văn hoá ẩm thực bình dị giữa phố phường.

  • Về miền gái đẹp nổi tiếng Việt Nam thưởng thức món loi choi sả ớt

    Về miền gái đẹp nổi tiếng Việt Nam thưởng thức món loi choi sả ớt

    08-05-2023 15:33

    Loi choi có thân tròn như những chiếc đũa, nhiều người nhìn thấy "ghê ghê" nhưng xào sả ớt thì ngon tuyệt chiêu bởi thớ thịt dai dai, sần sật, beo béo kết hợp thêm chút cay nồng của sả ớt.