Bún Xiêm Lo và loạt món ăn thơm ngon, hấp dẫn của Long An

Bún Xiêm Lo và loạt món ăn thơm ngon, hấp dẫn của Long An

Là tỉnh thành thuộc Đồng Bằng sông Cửu Long, nằm liền kề với Thành phố Hồ Chí Minh, Long An nổi tiếng bởi loạt đặc sản thơm ngon, dân dã, đậm chất miền Tây.
  • Sóc Trăng: Độc đáo món "canh ăn liền"

    Sóc Trăng: Độc đáo món "canh ăn liền"

    22-01-2024 10:07

    Ý tưởng món “Canh ăn liền” được em Diệp Trần Huyền Trang và em Đỗ Thanh Ân (lớp 12A6) Trường Trung học phổ thông Phú Tâm (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) nung nấu, ấp ủ trong những tháng ngày chống chọi đại dịch Covid-19. Khi hoàn thành, sản phẩm mang đi dự thi “Cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp và mô hình thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu năm 2023” do Tỉnh đoàn Sóc Trăng tổ chức đã đạt giải nhì. Đây là động lực để các em phấn đấu hơn nữa cho ý tưởng của mình.

  • Sóc Trăng: Đặc sản bánh phồng khoai mì Hưng Phú

    Sóc Trăng: Đặc sản bánh phồng khoai mì Hưng Phú

    22-01-2024 09:59

    Mỗi độ xuân về, Tết đến, những hộ dân ở ấp Phương An 3, xã Hưng Phú, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) lại tập trung nhộn nhịp vào vụ làm bánh phồng khoai mì đón Tết.

  • Nâng tầm bánh ngon từ gạo, nếp

    Nâng tầm bánh ngon từ gạo, nếp

    15-12-2023 15:33

    Gần 2 giờ đồng hồ nỗ lực với tất cả sự tỉ mỉ, khéo léo để hoàn thành 200 món bánh từ gạo, nếp một cách hoàn hảo nhất, các nghệ nhân đã góp sức xác lập Kỷ lục Việt Nam “Sự kiện chế biến, công diễn các món bánh làm từ gạo, nếp nhiều nhất Việt Nam” tại Hậu Giang.

  • Phụ nữ Tháp Mười phát huy giá trị ẩm thực từ sen

    Phụ nữ Tháp Mười phát huy giá trị ẩm thực từ sen

    29-11-2023 14:51

    Nhắc đến huyện Tháp Mười, không thể không nói đến sen. Ngoài giá trị làm đẹp, từ ngó sen, hạt sen, tim sen đến lá sen đều có thể sử dụng để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn, hương vị khó quên, tốt cho sức khỏe. Để phát huy giá trị văn hóa ẩm thực 200 món ăn chế biến từ sen của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng sen, thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tháp Mười đã chủ động tiếp cận với những cách chế biến các món ăn mang đậm nét đặc trưng từ sen.

  • Đặc sản Cần Thơ thơm ngon lạ miệng hút khách thưởng thức

    Đặc sản Cần Thơ thơm ngon lạ miệng hút khách thưởng thức

    09-11-2023 09:10

    Đặc sản Cần Thơ được biết đến với nhiều món ăn ngon, có hương vị hấp dẫn mà giá thành lại bình dân như hủ tiếu khô Sa Đéc, bánh hỏi heo quay, bánh tằm bì, bánh cống, chuối nếp nướng,…

  • Lạ miệng đặc sản muối mặn chát, chế biến gần một tuần mới ra lò ở Cà Mau

    Lạ miệng đặc sản muối mặn chát, chế biến gần một tuần mới ra lò ở Cà Mau

    07-11-2023 09:03

    Từ loài sinh vật dân dã có nhiều ở rừng ngập mặt, ba khía được bắt về, sơ chế kỳ công thành loạt món ngon, trong đó ba khía muối được xem là đặc sản trứ danh, hút khách trong và ngoài nước tìm mua thưởng thức.

  • Đặc sản Bạc Liêu 'vừa ăn vừa khóc', lẩu mắm thơm ngon mùa nước nổi

    Đặc sản Bạc Liêu 'vừa ăn vừa khóc', lẩu mắm thơm ngon mùa nước nổi

    06-11-2023 08:52

    Đặc sản Bạc Liêu như lẩu mắm, ba khía, bún bò cay, bánh củ cải là những món ăn du khách nên thưởng thức khi tới địa phương này.

  • Nhung nhớ món canh cá chốt lá me non quê nhà

    Nhung nhớ món canh cá chốt lá me non quê nhà

    17-10-2023 08:53

    Những ngày mưa ở miền Nam, trên những vòm me lại nhú những đọt non xanh mơn mởn, cũng là lúc cá chốt “di cư” từ kênh rạch vào đồng hoặc vuông tôm quảng canh tìm chỗ sinh sản.

  • Về Tiểu Dừa ăn cá bống đất kho tiêu

    Về Tiểu Dừa ăn cá bống đất kho tiêu

    04-10-2023 09:36

    Xứ U Minh vốn nổi tiếng với nhiều đặc sản gắn với địa danh đã thành câu cửa miệng như: dâu Cái Tàu, mực ống Khánh Hội, cá bống đất Tiểu Dừa...

  • Ðặc sản xứ Viên An

    Ðặc sản xứ Viên An

    27-09-2023 09:07

    Huyện Ngọc Hiển là vùng đất trẻ, giàu sản vật rừng và biển. Mỗi khi nhắc đến ẩm thực nơi miền đất mũi, người ta nghĩ ngay đến đặc sản ba khía muối Rạch Gốc; vọp, cá thòi lòi, nghêu Ðất Mũi... Ngoài ra, Ngọc Hiển còn một đặc sản nức tiếng nữa, đó là món cá lạc (lịch củ) một nắng xứ Viên An.

  • Thưởng thức món cá thát lát Hậu Giang từ đầu bếp người Nhật

    Thưởng thức món cá thát lát Hậu Giang từ đầu bếp người Nhật

    26-09-2023 09:16

    Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và Festival áo bà ba - Hậu Giang 2023, chiều 25/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hậu Giang, đầu bếp nổi tiếng Nhật Bản Kazuhiro Matsuishi đã trình diễn xử lý, chế biến các món ăn từ lươn và cá thát lát (còn gọi là thác lác).

  • Miền Tây có món bánh canh mặn nước cốt dừa, nghe lạ tai nhưng ăn rất cuốn

    Miền Tây có món bánh canh mặn nước cốt dừa, nghe lạ tai nhưng ăn rất cuốn

    17-09-2023 09:49

    Về miền Tây sẽ thấy có một điểm khá đặc biệt trong ẩm thực là rất nhiều món có thể ăn cùng với nước dừa.