Trà Vinh: Đa dạng bánh dân gian Nam Bộ và sản phẩm OCOP

Trà Vinh: Đa dạng bánh dân gian Nam Bộ và sản phẩm OCOP

Ngày hội bánh dân gian Nam Bộ, gắn hội chợ xúc tiến thương mại - Sản phẩm OCOP thành phố Trà Vinh năm 2024 (Ngày hội) diễn ra từ ngày 13 - 20/7.
  • Nhớ hoài bánh khọt tép đồng miền Tây

    Nhớ hoài bánh khọt tép đồng miền Tây

    29-12-2022 10:12

    Bánh khọt miền Tây khác bánh khọt miền Đông - tiêu biểu là bánh khọt Vũng Tàu - ở chỗ nó ít dầu mỡ hơn, thơm cốt dừa và "thịt" bánh mịn hơn.

  • Bún suông - món ngon 'đốn tim' thực khách mỗi khi tới Trà Vinh

    Bún suông - món ngon 'đốn tim' thực khách mỗi khi tới Trà Vinh

    28-12-2022 09:05

    Giống như bún, miến, phở, mì hay hủ tiếu, bún suông cũng được chế biến từ gạo nhưng sắc thái và hương vị có nhiều khác biệt.

  • Bánh canh bột xắt Bến Tre: Nét chấm phá ấn tượng trên bản đồ ẩm thực xứ dừa

    Bánh canh bột xắt Bến Tre: Nét chấm phá ấn tượng trên bản đồ ẩm thực xứ dừa

    27-12-2022 10:25

    Khác với bánh canh Trảng Bàng nấu cùng giò heo hay bánh canh cua ở Sài Gòn, bánh canh bột xắt Bến Tre được nấu với thịt vịt và huyết nếp.

  • Cà Mau - Ðệ nhất cua biển

    Cà Mau - Ðệ nhất cua biển

    23-12-2022 09:54

    Trên mảnh đất hình cong chữ S của Việt Nam có hơn 3.200 km bờ biển, hầu như nơi nào cũng có cua. Nơi cua nhiều hay ít, ngon ở mức nào là do thổ nhưỡng, nồng độ mặn của nước biển, thức ăn giàu dinh dưỡng đến đâu, rồi nắng gió, chế độ thuỷ triều...

  • Món cua níu chân du khách

    Món cua níu chân du khách

    21-12-2022 14:50

    Với lợi thế về độ mặn, thông số môi trường thích hợp phát triển cua thương phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ cua trong và ngoài nước, cua Ngọc Hiển nói riêng, cua Cà Mau nói chung được đánh giá là ngon nhất cả nước, bởi thịt cua thơm ngon, gạch béo ngậy, trở thành món đặc sản được du khách ưa chuộng.

  • Bánh củ cải - món ngon khó tìm gây vấn vương ở Bạc Liêu

    Bánh củ cải - món ngon khó tìm gây vấn vương ở Bạc Liêu

    16-12-2022 11:17

    Bánh củ cải là món ngon đường phố ở Bạc Liêu, nhưng để tìm ăn thì không dễ

  • Cá heo kho rốp

    Cá heo kho rốp

    13-12-2022 10:49

    Chỉ là trùng tên với giống cá heo ngoài biển và cá heo nước ngọt là cá nược, đây là loài cá nhỏ trưởng thành tầm 2 ngón tay, có màu xanh lục hơi nhạt và phần đuôi màu đỏ rất đẹp. Chúng bơi theo từng bầy nhỏ, số lượng ít không nhiều như cá linh.

  • Món tép trấu của mẹ

    Món tép trấu của mẹ

    05-12-2022 10:56

    Ngày xưa ở quê tôi, khi nhắc đến tép trấu, từ trẻ em đến người lớn ai nấy đều ngao ngán bởi ngày đó hầu như vài ngày lại được ăn một lần. Lúc đó, ao, ruộng nhiều, cũng là nơi trú ngụ và sinh sôi của tép trấu nên chỉ cần đem cái rổ ra ruộng dạo vài vòng là có tép mang về. Còn ngày nay, tép trấu ít hơn nên lâu lâu mới được thưởng thức.

  • Gà um dâu Hạ Châu

    Gà um dâu Hạ Châu

    28-11-2022 10:03

    Phong Điền không chỉ nổi tiếng là xứ sở của trái cây mà còn có những món ăn dân dã, đặc sắc. Dâu Hạ Châu là đặc sản của vùng đất này. Với sự khéo léo và sáng tạo, người dân địa phương đã tạo món gà um dâu Hạ Châu độc đáo.

  • Ðặc sản U Minh

    Ðặc sản U Minh

    25-11-2022 10:04

    U Minh là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Vùng đất này không chỉ nổi tiếng với nhiều di tích, thắng cảnh đẹp, nơi có cánh rừng tràm lớn nhất Việt Nam, mà còn gây thương nhớ bởi nhiều món ăn ngon dân dã. Nếu ghé thăm U Minh Hạ, bạn nhất định phải thưởng thức các đặc sản cá lóc đồng nướng than tràm, mật ong, gỏi nhộng ong, lẩu mắm, lươn um lá nhàu…

  • Cá đồng: Nhiều món ngon khó cưỡng

    Cá đồng: Nhiều món ngon khó cưỡng

    23-11-2022 08:40

    Cá đồng là một trong các sản vật của thiên nhiên ban tặng cho cư dân miền ruộng đồng, sông nước ĐBSCL. Từ các sản vật này, người dân nơi đây đã chế biến thành các món ngon, hấp dẫn mà không phải nơi nào cũng có.

  • Lẩu mắm miền Tây

    Lẩu mắm miền Tây

    09-11-2022 08:41

    ĐBSCL được thiên nhiên ưu ái nhiều sản vật, trở thành nguồn nguyên liệu phong phú để làm nên nhiều món ngon trứ danh. Nói đến ẩm thực vùng đất này là phải nhắc đến lẩu mắm, món ăn đặc sản mang đậm nét đặc trưng của Tây Nam Bộ. Đặc biệt vào mùa nước nổi, lẩu mắm lại càng thơm ngon, hấp dẫn đúng điệu.